Thị trường tiêu thụ đồ ăn nhẹ Việt Nam tăng trưởng nhanh

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hiện nay, thị trường đồ ăn nhẹ tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng. Người tiêu dùng cần lựa chọn các món ăn nhẹ một cách khoa học, có chọn lọc, tránh để biến thành xu hướng “tiện” nhưng không “lợi”.

Thị trường tiêu thụ đồ ăn nhẹ Việt Nam tăng trưởng nhanh  - ảnh 1
Nhu cầu tiêu dùng đồ ăn nhẹ tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh Ảnh: int

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen về thị trường đồ ăn nhẹ, mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho loại thức ăn này lên đến 13.000 tỷ đồng. Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn nhẹ và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) với mức tăng 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%). Thị trường đồ ăn nhẹ tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ở mức hai con số trong giai đoạn dự báo từ năm 2018 - 2022. 

Việc các doanh nghiệp Việt Nam “hội nhập” với văn hóa ẩm thực, ăn uống của phương Tây và mức tiêu thụ dành cho đồ ăn nhẹ tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này trong những năm tới. 

Với tốc độ của cuộc sống hiện nay, người trẻ luôn khiến họ rất ít thời gian để chuẩn bị bữa ăn cho mình. Thay vào đó, họ sẽ nghiêng về thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn. Các ứng dụng gọi đồ ăn ngoài cũng phát triển như vũ bão và trở thành xu hướng; đồ ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần, tiêu dùng và ăn nhanh lấy giá trị tinh thần làm trung tâm ngày càng được chú trọng hàng đầu.

Hơn hết, người tiêu dùng cũng cần nắm được phương pháp ăn nhẹ một cách khoa học, đảm bảo sức khỏe, để đúng với tiêu chí vừa “tiện” vừa “lợi. Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, không ăn bữa ăn nhẹ của bạn trong khi làm việc khác như lướt mạng, xem tivi, hoặc đang làm việc. Thay vào đó, hãy dừng lại những gì bạn đang làm một vài phút và dùng bữa ăn nhẹ của bạn một cách chuyên tâm. Bạn cũng có thể mang theo bên mình một số thức ăn nhẹ đi làm, có thể giải quyết một bữa ăn nhẹ tiện ích, không mất thời gian và không cần di chuyển đến một tiệm ăn hay nhà hàng nào cả.

Vai trò ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta, ăn nhẹ đúng cách khôn ngoan giúp bù đắp năng lượng hao hụt trong ngày ngoài các bữa ăn chính, ăn nhẹ khoa học còn giúp kiểm soát tốt cân nặng, ổn định đường máu, hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm mức cholesterol máu. Ăn nhẹ còn là một thú ẩm thực trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta- bác sĩ Hải cho biết thêm.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, để đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng thì bạn phải ăn đủ ba bữa chính mỗi ngày: Sáng, trưa, tối. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động, năng lượng bị hao hụt do đó bạn vẫn có thể cảm thấy đói giữa các bữa ăn chính. Bữa ăn nhẹ lành mạnh có thể xua tan cơn đói, nạp năng lượng và giúp đầu óc tỉnh táo, có hứng khởi làm việc hơn. Nhưng phải đảm bảo rằng những thức ăn nhẹ bạn chọn là lành mạnh và bữa ăn nhẹ đó phải cách bữa chính ít nhất hai tiếng, nếu không bạn sẽ mất cảm giác ngon miệng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đa dạng quà tặng cho ngày Valentine

Đa dạng quà tặng cho ngày Valentine

(PNTĐ) - Valentine năm nay rơi vào ngày mùng Năm Tết Nguyên đán 2024 nhưng thị trường quà tặng cho dịp này diễn ra không kém phần sôi động với lượng hàng dồi dào và mẫu mã đa dạng.