Chị em phụ nữ Hà Đông “Biến rác thành tiền” hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bà Hoàng Thị Huyền Trang, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết, nhờ triển khai hiệu quả mô hình "Biến rác thành tiền", các cấp Hội phụ nữ quận Hà Đông đã góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống cho hội viên.

Mô hình "Biến rác thải thành tiền" được Hội LHPN quận Hà Đông triển khai từ năm 2019 với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt; đồng thời hướng dẫn cách phân loại rác thải tại nguồn, thu gom phế liệu để tái chế.

Chị em phụ nữ Hà Đông “Biến rác thành tiền” hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Các chị em phấn khởi thu gom phế liệu

Sau hơn 5 năm thực hiện, mô hình đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Lượng rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý giảm đáng kể. Nhờ đó, môi trường sống của người dân được cải thiện, góp phần xây dựng quận Hà Đông xanh - sạch - đẹp.

Chị em phụ nữ Hà Đông “Biến rác thành tiền” hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Các loại chai lọ, bìa cac ton,... được chị em thu gom

Bên cạnh đó, mô hình còn giúp tạo việc làm và tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ. Từ việc bán phế liệu, các chi hội phụ nữ đã tích lũy được nguồn quỹ để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị em phụ nữ Hà Đông “Biến rác thành tiền” hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn - ảnh 3
Chị em tích cực thu gom phế liệu

Tích tiểu thành đại, nhờ sự tích cực miệt mài của các chị em mà hơn 4 năm nay đã ghi nhận những kết quả đáng kể như: Thu gom và xử lý hơn 20.000 tấn phế liệu, trong đó có 500 tấn rác thải nhựa; tích lũy được hơn 720 triệu đồng từ nguồn bán phế liệu. 

Số tiền thu được các chị em đã hỗ trợ nhà ở cho 10 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học phí cho 100 học sinh nghèo hiếu học, trao tặng hàng nghìn chai thủy tinh, làn nhựa, chậu nhựa cho hội viên phụ nữ, xây dựng 5 sân thể thao, 10 tuyến đường hoa từ rác thải tái chế.

Chị em phụ nữ Hà Đông “Biến rác thành tiền” hỗ trợ nhiều phụ nữ khó khăn - ảnh 4
Việc "biến tác thành tiền" đã được phụ nữ Hà Đông tích cực làm trong hơn 4 năm nay

"Mô hình "Biến rác thành tiền" của Hội LHPN quận Hà Đông là một mô hình hay, sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống cho hội viên. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mong rằng sẽ nhân rộng"- bà Hoàng Thị Huyền Trang chia sẻ. 

 

Tin cùng chuyên mục