Tìm kiếm Đại sứ nước sạch 2020

Chia sẻ

Ngày 7/12, tại Trường THCS Nguyễn Du (Hà Nội), Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD), Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) cùng các tổ chức khác đã phối hợp tổ chức cuộc thi và sự kiện truyền thông “Tìm kiếm Đại sứ Nước 2020 ”.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước sạch” của các em học sinh trường THCS Nguyễn DuMột tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước sạch” của các em học sinh trường THCS Nguyễn Du

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Truyền thông Thay đổi Hành vi “Đại sứ Nước 2020” nhằm vào trẻ em trong độ tuổi đến trường thuộc dự án Các Hoạt động Địa Phương Việt Nam vì Sức khỏe Môi trường do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hoạt động cuộc thi và truyền thông “Tìm kiếm Đại sứ Nước 2020” đã sử dụng các cách tiếp cận sáng tạo và thân thiện với trẻ em để giáo dục trẻ em trong vấn đề bảo vệ, sử dụng nước an toàn và tiết kiệm cũng như tầm quan trọng của vệ sinh môi trường.

Ngay từ vòng sơ loại, chương trình đã thu hút khoảng 10 nghìn học sinh đến từ các trường THCS tại Hà Nội tham gia.

Các bạn học sinh xuất sắc nhất được chọn làm “Đại sứ nước sạch 2020”Các bạn học sinh xuất sắc nhất được chọn làm “Đại sứ nước sạch 2020”.

Với các thông điệp các em đưa ra như: “Nước là thiết yếu nhưng giới hạn, chúng ta phải tiết kiệm nước bằng các hành động nhỏ hàng ngày như tắt vòi nước, sử dụng nước vừa đủ, tận dụng lại nước rửa mặt để tưới cây…”, “Nước là sự sống của chúng ta, hãy bảo vệ nguồn nước”, “Chính chúng ta, mỗi học sinh, thầy cô, phụ huynh, mỗi cá nhân... là những người có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước đúng cách trong hoạt động hàng ngày”… các em đều xứng đáng là những Đại sứ nước xuất sắc của năm 2020,

Ban Giám khảo đã trao 3 giải Đại sứ phong cách và 4 giải Đại sứ nước năm 2020 cho các em lọt vào top 7. Ngoài ra các em còn nhận được phần quà là chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến thị trấn Tam Đường, tỉnh Lai Châu và 4 đại sứ nước nhận được món quà là 500.000 đồng/thí sinh. Số tiền này sẽ được các em sử dụng để tuyên truyền và lan tỏa vai trò, ý nghĩa của nước sạch trong cuộc sống.

Chia sẻ tại cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước sạch 2020”, ông Nguyễn Kiều Cương, Giám đốc dự án cho biết: “Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất về vấn đề nước sạch. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nếu được tuyên truyền và chia sẻ kiến thức đúng cách, trẻ em cũng là đối tượng dễ tiếp thu và thay đổi nhất, thậm chí có thể chia sẻ lại với người lớn”.

Với vai trò là “Đại sứ nước sạch 2020, Hà Anh, lớp 6, cho biết: “Em thực sự yêu thích sự kiện này. Em được học rất nhiều kiến thức thú vị về nước và sự cần thiết phải sử dụng nước tiết kiệm cũng như phải bảo vệ nguồn nước. Đặc biệt, em rất thích bài hát "Rửa tay bạn nhé!". Khi về nhà, em sẽ dạy lại cho anh, chị, em em và bạn bè của mình! Em đã được chọn trở thành một trong các Đại sứ nước năm 2020, em sẽ nỗ lực để cùng các bạn truyền thông bảo vệ nguồn nước”. 

Ban Tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các “Đại sứ nước sạch 2020”Ban Tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các “Đại sứ nước sạch 2020”

Hoạt động chuyển giao của các Đại sứ nước 2019 là các anh chị sinh viên, chuyển giao cho các Đại sứ nước mới năm 2020 là các bạn THCS và sẽ được tiếp tục tìm kiếm các Đại sứ 2021 là sự kế tục tuyệt vời của giới trẻ - những người tạo nên sự thay đổi.

Hình ảnh Đại sứ Nước sẽ truyền đi thông điệp tích cực về thế hệ tương lai của đất nước sống với mong muốn được trau dồi hiểu biết, có trách nhiệm và biết sẻ chia đối với cộng đồng, nhất là đối với các khu vực nông thôn, miền núi còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nước sạch. 

TRUNG KIÊN

 

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.