90 phút "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"

Chia sẻ

Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”hướng tìm tòi sáng tạo để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn, dựa trên những di tích, di vật tưởng chừng như đã rất quen thuộc với du khách. Đây là sản phẩm mới nhằm thực hiện chủ trương phát triển kinh tế đêm của TP, đẩy mạnh kích cầu, phục hồi du lịch Thủ đô.

Di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nướcDi sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước

Tối 29/4, tại di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và công ty lữ hành Hà Nội tourist giới thiệu Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long". 

Với mong muốn mang tới một sản phẩm mới, độc đáo cho du lịch Thủ đô, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” hướng đến những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long, đem đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn, làm nổi bật những di tích, di vật độc đáo quý giá của khu di sản.

Chương trình tour đặc biệt có sự tham gia của hai anh em nghệ sỹ piano nổi tiếng Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh. Trong chương trình hai nghệ sỹ tài hoa sẽ trình diễn những bản hùng ca hào hùng của ngày vui chiến thắng, thống nhất non sông. Trong không gian linh thiêng lưu dấu lịch sử ngàn năm của Hoàng thành Thăng Long, âm nhạc hàn lâm sẽ chắp cánh cho hồn thiêng sông núi hòa với âm hưởng thời đại, đem đến cho du khách những cảm nhận thật mới mẻ, lắng đọng và tự hào.

Hai nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh biểu diễn tại khu vực sân khấuHai nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh biểu diễn tại khu vực sân khấu

Hành trình trải nghiệm tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” kéo dài 90 phút, có lộ trình bắt đầu từ Đoan Môn -  cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia, du khách trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo; tiếp tục chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề “Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”; dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên.

Trải nghiệm tour đêm, du khách được giao lưu với những cung nữ, lính canh trong trang phục xưa, thưởng thức trà sen, mứt sen cung đìnhTrải nghiệm tour đêm, du khách được giao lưu với những cung nữ, lính canh trong trang phục xưa, thưởng thức trà sen, mứt sen cung đình

Điểm tham quan cuối cùng trong lộ trình tour đêm là Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Tại đây, sau nhiều năm khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm được hàng triệu hiện vật có niên đại xen lẫn nhau, chồng xếp lên nhau qua suốt 1.300 năm. Trên thế giới, rất hiếm có Thủ đô một nước mà trong lòng đất còn bảo tồn được một quần thể di tích, di vật mang bề dày lịch sử - văn hóa lâu  dài và có các tầng văn hóa chồng xếp, nối tiếp nhau một cách khá liên tục như thế. Đây là một đặc điểm nổi bật, góp phần tạo nên giá trị to lớn và tính độc đáo của khu di tích.

Du khách lấy nước từ giếng nước thời Trần (thế kỷ 13 - 14) từng là dòng nước phục vụ vua chúa. Những chai nước giếng vua này chính là món quà ý nghĩa sau tour giải mã Hoàng thành Thăng LongDu khách lấy nước từ giếng nước thời Trần (thế kỷ 13 - 14) từng là dòng nước phục vụ vua chúa. Những chai nước giếng vua này chính là món quà ý nghĩa sau tour giải mã Hoàng thành Thăng Long

Kết thúc tour là trò chơi Giải mã Hoàng thành Thăng Long, một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành sẽ được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ hoặc trên dòng công cổ để du khách tìm hiểu và giải đáp. Những chi tiết thú vị và gợi ý giải mã sẽ lần lượt được hé lộ trong suốt quá trình tham quan. Giải mã đúng, du khách sẽ nhận được những phần quà lưu niệm ý nghĩa của Hoàng thành Thăng Long.

Mỗi tuần, tour khám phá Hoàng thành Thăng Long khai thác 2 buổi, vào tối thứ 6 và tối thứ 7 với giá vé 300.000 đồng/khách. Trong thời gian đầu ra mắt, giá tour sẽ giảm còn 200.000 đồng/khách.

ĐỨC HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.