Giao lưu trực tuyến: Những điểm mới của Luật Lao động liên quan đến công nhân viên chức lao động

Chia sẻ

Sáng ngày 20/4, tại trụ sở UBND huyện Đan Phượng đã diễn ra buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Bộ luật Lao động năm 2019 - Những điểm mới liên quan đến công nhân viên chức lao động áp dụng từ 1/1/2021” thu hút sự tham gia của gần 400 đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng .

Buổi giao lưu có sự tham gia tư vấn, trả lời câu hỏi trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp luật Lao động, Bảo hiểm xã hội như: bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Tạ Văn Dưỡng - Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nâng cao nhận thức về chính sách pháp luật, nhất là những vướng mắc liên quan đến vấn đề tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động... từ đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Lãnh đạo Thành phố, báo Lao động Thủ đô và huyện Đan Phượng tặng hoa các chuyên gia.Lãnh đạo Thành phố, báo Lao động Thủ đô và huyện Đan Phượng tặng hoa các chuyên gia.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến nhấn mạnh: Buổi giao lưu trực tuyến “Bộ luật Lao động năm 2019 - Những điểm mới liên quan đến công nhân viên chức lao động áp dụng từ 1/1/2021” do báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức là hoạt động vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh công tác tư vấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhất là Bộ Luật Lao động 2019 mới có hiệu lực thi hành từ 1/1/2021 đang là một yêu cầu cấp bách. Buổi giao lưu ngày hôm nay là cơ hội quý. Do đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến mong muốn các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hãy thẳng thắn, mạnh dạn nêu nhiều câu hỏi để tìm hiểu rõ về các chính sách và đề nghị các chuyên gia sẽ vận dụng tốt các kiến thức lý thuyết cũng như kinh nghiệm thực tiễn, trang bị thông tin đầy đủ, thiết thực nhất đối với người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động trả lời đúng câu hỏi giao lưu.Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động trả lời đúng câu hỏi giao lưu.

Tại buổi Giao lưu trực tuyến, bà Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cho biết: Từ mục tiêu “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, vì người lao động”, những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Buổi giao lưu đã ghi nhận hàng chục câu hỏi đến từ các đoàn viên công đoàn và người lao động, các câu hỏi đều được chuyên gia phân tích và giải đáp kỹ lưỡng. Việc tổ chức giao lưu, đối thoại trực tuyến tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia góp phần đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giúp người lao động hiểu rõ và tiếp cận quyền lợi, nghĩa vụ của mình một cách thực tế và nhanh nhất.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

Khi những cái tên mới đã thành biểu tượng

(PNTĐ) - Năm 2011, sau cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, người ta mới bàn nhau rằng, bao năm qua, hình như du lịch Việt Nam chỉ có những điểm đến có sẵn, chứ chưa từng ghi dấu ấn bởi bất kỳ một công trình du lịch đương đại nào. Những công trình gần hơn cả, nếu không phải từ thời nhà Nguyễn hay những kiến trúc Pháp thuộc, thì cũng là những dấu ấn gắn với chiến tranh. Đó dường như là một điểm yếu của du lịch Việt Nam.  Thế nhưng, sau hơn 10 năm, mọi thứ đều đã khác.