Hà Nội: Rực rỡ Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022

Chia sẻ

Đường hoa Xuân Hà Nội với chủ đề "Hành trình vàng son Tết Việt" là một trong những địa điểm du xuân được người dân Thủ đô nô nức tìm đến vui chơi, chụp ảnh check-in trong những ngày Tết Nguyên đán.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Home Ha Noi Xuân 2022” tại Khu đô thị Mailand Hanoi City - Splendora, Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, sự kiện Đường hoa Xuân và khai trương phố đi bộ Pont de Long Biên do Công ty Phú Long cùng các đơn vị đồng hành: Bộ Ngoại giao, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, UNESCO, UN-Habitat, hướng tới trở thành hoạt động thường niên tại Mailand Hanoi City, hình thành không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng hoạt động cũng như mang lại những giá trị thiết thực của tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Một phối cảnh trang trí tại Đường hoa Xuân Hà Nội Tết Nhâm Dần.Một phối cảnh trang trí tại Đường hoa Xuân Hà Nội Tết Nhâm Dần.

Không chỉ là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy các giá trị văn hóa, tinh thần của Hà Nội - Thành phố sáng tạo. Đây cũng là năm thứ hai, Đường hoa Xuân được tổ chức, là một điểm hẹn cho cư dân khu đô thị cũng như người dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết.

Nổi bật trong không gian Đường hoa Xuân là hình ảnh đoàn tàu mùa Xuân chạy qua những cánh đồng hoa khoe sắc.Nổi bật trong không gian Đường hoa Xuân là hình ảnh đoàn tàu mùa Xuân chạy qua những cánh đồng hoa khoe sắc.

Đường hoa năm nay không chỉ đẹp, ấn tượng với nhiều loài hoa, cây trái mà còn được thiết kế rất độc đáo. Một Hà Nội vàng son trong quá khứ, đầy sức sống, sáng tạo trong hiện tại và hứng khởi đón những điều mới mẻ, lạc quan trong tương lai chính là nguồn cảm hứng cho thiết kế của không gian Đường hoa.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân sinh sống tại Hà Nội. Nhiều gia đình đưa con nhỏ tới tham quan, chụp ảnh.Sự kiện thu hút đông đảo người dân sinh sống tại Hà Nội. Nhiều gia đình đưa con nhỏ tới tham quan, chụp ảnh.

Ban tổ chức Đường hoa đã phân chia lịch hoạt động một cách khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách, kiểm soát lượng người tham gia nhằm bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép", vừa tạo không gian văn hóa cho người dân vui Xuân, đón Tết, vừa giữ an toàn cho mọi du khách tới tham quan, thưởng lãm Đường hoa Xuân trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp.

Phố đi bộ Pont de Long Biên là hình ảnh một Hà Nội xưa, mang nét văn hóa thanh lịch của người Tràng An.Phố đi bộ Pont de Long Biên là hình ảnh của một Hà Nội xưa, mang nét văn hóa thanh lịch của người Tràng An.

Phố đi bộ Pont de Long Biên có sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và nét hào hoa đất kinh kỳ. Không gian phố đi bộ được thiết kế với những vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian hàng cổ mang bóng dáng cổ truyền đặc trưng của đất kinh kỳ Thăng Long ngàn năm văn hiến.Phố đi bộ Pont de Long Biên là sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và nét hào hoa đất kinh kỳ. Không gian phố đi bộ được thiết kế với những vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian hàng cổ mang bóng dáng cổ truyền đặc trưng của đất kinh kỳ Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Du khách thích thú tham quan các gian hàng và chụp ảnh với các nghệ nhân tại không gian văn hóa Phố đi bộ.Du khách thích thú tham quan các gian hàng và chụp ảnh với các nghệ nhân tại không gian văn hóa Phố đi bộ.

Bên cạnh đó, Home Hanoi Xuân 2022 với những giá trị văn hóa, giáo dục, kết nối truyền thống – hiện tại – tương lai còn khơi gợi sự sáng tạo cho giới trẻ, đồng thời góp phần giao lưu văn hóa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hình thành không gian văn hóa phía Tây Hà Nội trong những năm tới.Bên cạnh đó, Home Hanoi Xuân 2022 với những giá trị văn hóa, giáo dục, kết nối truyền thống – hiện tại – tương lai còn khơi gợi sự sáng tạo cho giới trẻ, đồng thời góp phần giao lưu văn hóa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hình thành không gian văn hóa phía Tây Hà Nội trong những năm tới.

Người dân thích thú chụp ảnh check-in tại Không gian Đường hoa Xuân. Người dân thích thú chụp ảnh check-in tại Không gian Đường hoa Xuân.Người dân thích thú chụp ảnh check-in tại Không gian Đường hoa Xuân.

Không gian văn hóa mở cửa tự do cho người dân tham quan, thưởng lãm từ 9h tới 21h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 22/1/2022 (20 tháng Chạp) tới mùng 6 Tết (6/2/2022). Trong suốt thời gian mở cửa, Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 và phố đi bộ Pont de Long Biên đã đón hơn 70.000 lượt du khách tới tham quan và tham gia các hoạt động Tết cổ truyền.

Bài và ảnh: TRUNG HIẾU - ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.