Từ 16/8-16/10 sẽ diễn ra LHP toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021

Chia sẻ

Với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 16/8 - 16/10/2021 trên phạm vi toàn quốc. Liên hoan do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức.

-	Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông là hoạt động truyền thống được phát động tổ chức từ năm 1996. Năm nay Liên hoan phim diễn ra từ 16/8-16/10 Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông là hoạt động truyền thống được phát động tổ chức từ năm 1996. Năm nay Liên hoan phim diễn ra từ 16/8-16/10

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021 được thực hiện theo Quyết định số 2264/QĐ-BVHTTDL do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo được sự quan tâm của cộng đồng xã hội, từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông của người dân nói chung và đặc biệt là đối tượng thanh, thiếu niên nói riêng.

Các phim chỉ được trình chiếu sau khi có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, giám đốc đài phát thanh - truyền hình cấp tỉnh.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021 chỉ được tổ chức khi tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương đã được kiểm soát và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Trước đó, hồi tháng 6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã công bố thể lệ Liên hoan phim. Theo đó, Liên hoan phim dành cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Các tác phẩm tham dự phải có nội dung: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông; thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông...

-	Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2019. Ảnh: TTXVNTrao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2019. Ảnh: TTXVN

Tác phẩm dự thi thuộc 02 thể loại: Phóng sự và Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Phim phóng sự thời lượng không dài quá 07 phút; clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông” có thời lượng không quá 03 phút.

Phim phải sản xuất trong năm 2020, 2021 và chưa đạt giải bất cứ cuộc thi nào khác. Ban tổ chức khuyến khích phim gửi sớm và đã phát sóng trên Đài Truyền hình trung ương và địa phương. Những phim này được Ban tổ chức xem xét cộng thêm điểm khi xét giải.

Được biết, Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông là hoạt động truyền thống được phát động tổ chức từ năm 1996. Đến nay, liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.

 

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.