5 địa điểm tham quan, dã ngoại thu hút tại Hà Nội dịp lễ 30/4-1/5

Chia sẻ

Một số địa điểm vui chơi ngay gần Hà Nội đang trở thành “địa chỉ vàng” cho những người ngại đi xa và lo lắng cảnh đông đúc vào dịp Lễ. Với quãng đường không xa và mức chi phí hợp lý, bạn vừa có thể tận hưởng không gian trong lành, thoáng mát. Lại có thể tha hồ “sống ảo” và quây quần đủ vui bên cạnh gia đình, bạn bè, người thân...

Làng gốm Bát Tràng

 Là làng nghề với hơn 500 năm tuổi, làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) lưu giữ nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Đến với làng nghề Bát Tràng, du khách có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế và được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

 Một góc làng gốm Bát TràngMột góc làng gốm Bát Tràng

 Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Do không nằm quá xa trung tâm nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe buýt (xe 47) .

 Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt đã nhanh chóng trở thành địa chỉ checkin nổi tiếng của người Hà Nội và du kháchTrung tâm Tinh hoa làng nghề Việt đã nhanh chóng trở thành địa chỉ checkin nổi tiếng của người Hà Nội và du khách 

Một số điểm check-in hấp dẫn du khách tại làng Gốm Bát Tràng:

Làng cổ Bát Tràng, chợ Gốm, ngõ nhỏ trong làng, Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt,… Hơn nữa, các du khách đến đây còn có thể tự mình trải nghiệm nhào nặn những sản phẩm gốm và men sứ chỉ với chi phí từ 40.000-60.000 đồng.

 Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

 Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những nơi trưng bày và lưu giữ những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước.

 Bảo tàng Dân tộc học Việt NamBảo tàng Dân tộc học Việt Nam

 Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km. Bảo tàng mang ý nghĩa giá trị văn hóa to lớn quy mô quốc gia cũng như địa phương. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy hoặc taxi. Đối với nhiều du khách khi đến Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam luôn nằm trong danh sách những điểm đến “không thể bỏ qua”.

 Khi đến nơi đây, khách tham quan nên ghé xem: Toà nhà Trống Đồng, Khu trưng bày ngoài trời, Khu trưng bày Đông Nam Á, chương trình biểu diễn múa rối nước,…

 Làng cổ Đường Lâm

 Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km. Đường Lâm là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên được gọi là “đất hai vua”. Cho đến ngày nay, làng Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… với 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

 Làng cổ Đường Lâm là điểm du lịch tại Hà Nội cực kỳ hấp dẫn với người Hà Nội cũng như du kháchLàng cổ Đường Lâm là điểm du lịch tại Hà Nội cực kỳ hấp dẫn với người Hà Nội cũng như du khách

 Từ Hà Nội việc đi xe máy hoặc ô tô đến Đường Lâm khá dễ dàng hoặc khách tham quan có thể di chuyển bằng tuyến xe khách Mỹ Đình – Phú Thọ để đến Đường Lâm với thời gian đi khoảng 1h15p.

Khách tham quan đừng bỏ lỡ những địa điểm sau đây tại Làng cổ Đường Lâm: Cổng làng Mông Phụ, Đình làng Mông Phụ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, các ngôi nhà cổ, Giếng cổ Đường Lâm, Đền thờ Phùng Hưng, Lăng và đền thờ Ngô Quyền,…

 Núi Trầm

Nằm tại ngoại thành Hà Nội, Núi Trầm ở Chương Mỹ được mệnh danh là cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, nơi đây tách biệt hẳn với thủ đô ngột ngạt, đầy khói bụi và tiếng còi xe. Đường tới núi Trầm tương đối dễ đi. Để tham quan núi Trầm, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân. Hoặc lựa chọn xe bus. Tuy nhiên, để dễ dàng và tiện nhất thì các bạn nên chọn phương tiện cá nhân.

 Núi Trầm là điểm du lịch dã ngoại đang hot tại Hà Nội nhờ vẻ đẹp nên thơ và không khí thoáng đãngNúi Trầm là điểm du lịch dã ngoại đang hot tại Hà Nội nhờ vẻ đẹp nên thơ và không khí thoáng đãng

Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự giao hoà của trời đất. Trên là bầu trời xanh biếc, dứoi là thảm cỏ nhung mềm xanh tươi mát. Phóng tầm mắt ra xa là cả một miền đất thanh bình thẳng cánh cò bay. Cảnh vật xung quanh càng thêm thơ mộng dưới ánh chiều tà. Nơi đây sẽ là một điểm đến khó quên cho khách tham quan.

 Ngoài ra, khi có dịp đến đây, các khách tham quan có thể ghé thăm chùa Trầm linh thiêng, cổ kính hay Động Long Tiên nằm trong hang vô cùng độc đáo nằm ngay cạnh khu du lịch Núi Trầm.

 Hồ Quan Sơn

Đươc ví như “Hạ Long thu nhỏ”, Hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch gần Hà Nội mới mẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ.

 Hồ Quan Sơn là một trong các địa chỉ du lịch dã ngoại có vẻ đẹp mơ mộng tại Hà NộiHồ Quan Sơn là một trong các địa chỉ du lịch dã ngoại có vẻ đẹp mơ mộng tại Hà Nội

 Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy để có thể trải nghiệm cảm giác của các  “phượt thủ” song vẫn nên cẩn thận vì quãng đường cũng có vài đoạn khá nguy hiểm. Ngoài ra, khách tham quan có thể đi xe bus thì đường đi giống với đường đi Chùa Hương, có thể bắt bus tại bến Mỹ Đình và hỏi xe đi Tế Tiêu. Đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa các bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi khoảng 4km vào bên trong khu du lịch.

 Cũng là điểm check-in lý tưởng của các bạn trẻCũng là điểm check-in lý tưởng của các bạn trẻ

Giá vé vào cổng của khu du lịch chỉ 15.000 đồng/vé. Việc đầu tiên bạn nên làm là thuê một chiếc thuyền để đi tham quan vòng quanh hồ. Chi phí thuê 1 chiếc thuyền tôn dành cho 4 người vào khoảng 140.000 đồng, đi trong khoảng từ 2 đến 3 giờ, người chèo thuyền sẽ là một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu cho các bạn về thắng cảnh nơi đây. Đừng quên ngắm nhìn đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc,… mỗi cái một hình thù mọc sừng sững nên mặt nước như món quà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi này.

QUỲNH ANH, ẢNH: INTER, NINA MAY 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.