Ấn tượng chương trình Táo quân 2023

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến hẹn lại lên, chương trình "Gặp nhau cuối năm – Táo quân" được phát sóng đêm 30 Tết (21/1/2023) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Đây cũng là chương trình đặc biệt kỷ niệm 20 năm lên sóng của chương trình này.

"Món ăn" không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về

Suốt 20 năm qua, kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 2003, "Gặp nhau cuối năm" đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, chào đón năm mới. Lấy tích Táo quân chầu trời, "Gặp nhau cuối năm" đã lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giây phút giải trí thoải mái nhưng vẫn mang đầy ý nghĩa. 

Táo quân 2023 tiếp tục quy tụ những gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc; NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của cặp bài trùng Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc – NSND Công Lý) đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Ngoài ra, chương trình năm nay còn đón sự trở lại những nghệ sỹ đã từng làm nên dấu ấn trong Táo quân như NS Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, NS Thanh Dương... Bên cạnh đó, một dàn gương mặt trẻ có thể được coi là "thế hệ Táo tiếp nối" như Duy Nam, Hà Trung (Trung ruồi), Mạnh Dũng (Dũng hớn) cũng tham gia và tạo nên một màn trình diễn sáng tạo, tươi mới với đầy tiếng cười cho chương trình. 

Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 1
Táo quân 2023 không chỉ còn là màn chầu thông thường, thay vào đó là cuộc thi "Táo bạo" 

Luôn tạo bất ngờ và không ngừng sáng tạo là điều mà ê kíp "Táo quân" đã làm trong suốt những năm qua. Điều này một lần nữa được thể hiện khá rõ nét ở chương trình năm thứ 20. Táo quân giờ đây không chỉ còn là một màn chầu mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo. Thay vào đó là một cuộc thi mang tên "Táo bạo" với sự tranh tài của hơn 30 Táo đến từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tất cả đều hy vọng giành được vương miện "Táo bạo" từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực. Tuy nhiên cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là "vì dân", phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Vốn là điểm gây ấn tượng, hấp dẫn nhất trong các chương trình Táo quân, âm nhạc trong chương trình năm nay, bên cạnh những ca khúc mới, khán giả còn được thưởng thức lại những ca khúc "hit" của sê-ri Táo quân trong suốt 20 năm qua, như các ca khúc: "Lụt từ ngã tư đường phố", "Hoang mang style", "Thật bất ngờ", "Tình khúc nợ nần"... Đây là những giai điệu quen thuộc nhưng được "làm lại" ca từ đã khiến những khán giả trung thành của Táo quân không khỏi thích thú và bất ngờ.

Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 2
Các Táo năm nay vẫn có nhiều câu nói châm biếm, sâu cay. 

Nhiều câu nói gây "bão"

Táo quân 2023 tiếp tục gây "bão" mạng sau khi lên sóng với nhiều câu nói sâu cay, thâm thúy mà hài hước, ấn tượng. Trong đó, Táo Xã hội (NSND Tự Long) và Táo Giao thông (NSƯT Chí Trung) đã góp nhiều câu nói nhất khi động đến những vấn đề nóng của xã hội như lợi ích nhóm, tư lợi trong công việc, trốn tránh trách nhiệm. Điển hình trong số đó là: "Tôi không hứa làm giảm tắc đường, nhưng tôi hứa sẽ khiến nhiều người khác cùng gặp cảnh tắc đường như bạn" hay "Khi gặp những việc khó khăn và nhạy cảm thì chúng em lượn, còn việc nào dễ dàng và có mùi tiền thì chúng em xoay bằng được" của Táo Giao thông. Ngoài ra, khán giả cũng thích thú với câu mách nước châm biếm từ Táo Giao thông: "Chúng ta nên nhúc nhích một chút để tỏ ra vẫn làm việc".

Phát ngôn của Táo Xã hội: “Mình là lãnh đạo nếu nghe theo nó thì nó là lãnh đạo mình à?”, hay “Sân vận động trước màu xanh nhưng họ chán màu xanh nên nhuộm bạc rồi” đề cập đến vụ việc sân cỏ sân vận động Mỹ Đình xuống cấp và “Logic là gì? Giống lô đề. Đánh đề không theo logic, đánh đề ra lô, đánh lô ra lộn, đánh lộn ra đê” của Táo Kinh tế cũng khiến khán giả thích thú. Chưa hết, Táo Kinh tế còn "xoáy" thẳng vào vấn đề lợi ích nhóm bằng phát ngôn: "Làm việc nhóm là tập hợp thành một nhóm, bàn bạc theo nhóm, ăn chia theo nhóm"... "Ngọc Hoàng" - NSƯT Quốc Khánh cũng có câu thoại thú vị là: "Được ăn cả, ngã còn nguyên".

Ngoài ra, những từ khóa xu hướng trên mạng xã hội như "ố dề", "con sông quê", "lòng xào dưa"… được nhắc đến trong chương trình.

Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 3
Sự trở lại của "Cô Đẩu" khiến khán giả xúc động

Sự trở lại của "Cô Đẩu"

Sau một năm tạm chia tay chương trình, NSND Công Lý đã trở lại Táo quân 2023 với vai diễn Bắc Đẩu. Trước khi chương trình lên sóng, những hình ảnh tập luyện của NSND Công Lý trong hậu trường được khán giả hào hứng đón nhận. Sự xuất hiện của NSND Công Lý khiến khán giả đặc biệt xúc động.

Nhân vật Bắc Đẩu của NSND Công Lý ở Táo quân 2023 được tạo hình khá cầu kỳ và độc đáo. Đặc biệt, màn xuất hiện của "cô Đẩu" thậm chí còn được đánh giá là hoành tráng không kém Ngọc Hoàng. 

Sau màn lộ diện bất ngờ, "Cô Đẩu" đã khiến khán giả phải giật mình khi gạt phăng tay của "Táo Y Tế" - Vân Dung đang cố tiếp cận với lời cảnh báo: "Bỏ tay ra con điên". Phần xuất hiện của Bắc Đẩu tuy không dài nhưng đã gợi lại những ký ức đẹp trong suốt 20 năm tham gia Táo quân của nghệ sĩ Công Lý. Sự xuất hiện của "Cô Đẩu" trong chương trình tối qua đã khiến người xem có cảm xúc hào hứng xen lẫn bồi hồi khi lại một lần nữa thấy được nhìn thấy tính cách chua ngoa trong từng câu nói của "Cô Đẩu", cũng là tính cách của nhân vật thân thuộc trong Táo quân. Mặc dù năm nay "Cô Đẩu" ít thoại hơn nhưng chỉ cần có sự xuất hiện của Bắc Đẩu, khán giả đã cảm nhận được không khí của các chương trình Táo quân thân thuộc, nhất là trong dịp kỷ niệm 20 năm chương trình lên sóng. Ê-kíp chương trình cùng đã khéo léo thể hiện sự tri ân NSND Công Lý bằng việc phát lại những hình ảnh của Bắc Đẩu qua từng năm trên màn hình lớn của sân khấu. 

Chương trình đã dành khoảng hơn 10 phút cuối cùng để nhìn lại chặng đường 20 năm đã khẳng định thương hiệu Táo quân. Bên cạnh đó, hàng loạt hình ảnh của các nghệ sĩ tham gia Táo quân từ nhiều năm trước cũng được trình chiếu qua màn ảnh nhằm gợi nhớ những kỷ niệm đẹp về Táo quân trong quãng thời gian 20 năm. Chương trình kết thúc bằng một liên khúc các bản nhạc chế ấn tượng.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 4
Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 5
Ấn tượng chương trình Táo quân 2023 - ảnh 6

Tin cùng chuyên mục