Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp”

M.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - 22 giờ tối nay, 10/12/2021, trên kênh VTV1 sẽ phát sóng chương trình nghệ thuật có chủ đề "Hòa nhịp" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc, nhóm nhảy… đến từ hai đất nước Việt Nam- Nhật Bản. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của hai nhóm nhảy nữ lớn tuổi của đất nước Mặt trời mọc sẽ đem lại phần trình diễn ấn tượng…

Năm 2023 là mốc thời gian có nhiều ý nghĩa quan trọng trong quan hệ 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, đã tròn nửa thế kỷ hợp tác và cùng phát triển kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2023). 

Nối tiếp thành công của các chương trình “Hòa nhạc nghệ sĩ dương cầm Nobuyyuki Tsujii” năm 2013 và “Đại nhạc hội Việt - Nhật” năm 2018 nhân kỷ niệm 40 năm và 45 năm Việt Nam và Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, năm nay Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Hòa nhịp”. Chương trình được thực hiện dựa trên nguyện vọng giao lưu văn hoá của nhân dân 2 nước để chúc mừng thành quả quan trọng đã đạt được trong mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 1
Chương trình với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ hai nước

Một trong những tiết mục đáng chờ đợi trên sân khấu của “Hoà nhịp” là cuộc hội ngộ giữa 2 nhóm nhảy lớn tuổi nhất đến từ Nhật Bản là Macaron♪ (độ tuổi trung bình của các thành viên trong nhóm là 80 tuổi) và FOREVER CHANCE! (độ tuổi trung bình của các thành viên trong nhóm là 68,4 tuổi) với nhóm nhảy nhỏ tuổi nhất đến từ Việt Nam là HANOI BEST KID. Cả 3 nhóm nhảy đã có khoảnh khắc giao lưu vui vẻ, gần gũi; qua đó một lần nữa khán giả có thể cảm nhận rõ sự “Hoà nhịp”, không còn khoảng cách tuổi tác. Những phần biểu diễn này khiến khán giả vô cùng thích thú và đặc biệt ngưỡng mộ những người phụ nữ Nhật Bản năng động, vẫn luôn yêu đời bất kể tuổi tác. 

Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 2
Nhóm nhảy U80 Nhật Bản gây sững sờ cho khán giả vì sự trẻ trung và sôi động trong phần biểu diễn 
Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 3
Nhóm nhảy U70 FOREVER CHANCE! 

Trong chương trình, về phía Việt Nam, ca sĩ Hà Lê đã mang tới khán giả yêu nhạc Trịnh tại 2 nước Việt Nam và Nhật Bản phiên bản “Biển nhớ” mới mẻ, trẻ trung khi thể hiện ca khúc này bằng chính cá tính âm nhạc của riêng mình. Tinh thần “Hoà nhịp” của chương trình cũng thấy rõ khi có sự kết hợp lần đầu tiên giữa rapper đàn anh Hà Lê và nữ rapper trẻ Pháo Northside. Đây được xem như món quà bất ngờ và đáng chờ đợi dành đến người hâm mộ và khán giả 2 nước.

Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 4
Nhóm nhạc nữ HKT 48 biểu diễn trong chương trình 

Điểm nhấn cuối và cũng là tiết mục thể hiện rõ nhất tinh thần “Hoà nhịp” là sự kết nối âm nhạc truyền thống với đương đại trong bản mashup "From Vietnam With Love". Những tiết tấu hiện đại, trẻ trung trên nền làn điệu dân ca Quan họ (dựa trên bài dân ca "Người ở đừng về" và "Cò lả"), qua màn kết hợp biểu diễn của các nghệ sĩ 2 nước là Hà Lê, Pháo Northside, các nhóm nhảy FLAVA và KADOKAWA DREAMS.

Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 5
Ca sĩ Hà Lê biểu diễn trong chương trình 

Sự riêng biệt trong cá tính nghệ thuật, sự xa xôi vì khoảng cách địa lí, hay sự chênh lệch trong độ tuổi của nghệ sĩ tham gia đều được xóa nhòa trong chương trình "Hòa nhịp" bằng những nét tương đồng văn hóa, sự kết nối đặc biệt cùng những sáng tạo và tình yêu nghệ thuật của các nghệ sĩ, đem đến những màn trình diễn ấn tượng, khó quên. 

Ấn tượng nhóm nhảy nữ U80 Nhật Bản trong chương trình “Hoà nhịp” - ảnh 6
Các màn giao lưu với nghệ sĩ hai nước cũng rất đáng để khán giả truyền hình chờ đợi 

Chương trình do Ban Văn Nghệ - Đài THVN, Bộ Công An và đơn vị SANYU (Nhật Bản) phối hợp thực hiện, diễn ra trực tiếp tại Nhà hát Hồ Gươm và được phát sóng lúc 22 giờ ngày 10/12/2021 trên kênh VTV1.

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.