Bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập“

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 13/10, tại Trung tâm Thông tin-Triển lãm thành phố Hà Nội - 93 Đinh Tiên Hoàng, Hội Nhà báo Hà Nội đã bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập" .

Triển lãm ảnh nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập” do Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, CLB Ảnh báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức diễn ra từ ngày 8 - 13/10, tại Trung tâm Thông tin - Triển lãm thành phố Hà Nội. Triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt công chúng, du khách quốc tế tham quan, thưởng lãm.. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập“ - ảnh 1
Bạn Tổ chức trao giải Nhất cho bộ ảnh “Thủ tướng Chính phủ cùng Thủ tướng Hà Lan đạp xe trên đường phố Hà Nội” .

Theo Ban tổ chức, Triển lãm là dịp quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đẹp, có tính nghệ thuật đến với công chúng, góp phần xây dựng văn hóa và con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xứng danh Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập“ - ảnh 2
Trao giải Nhì cho các tác giả 

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 70 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ, được lựa chọn từ 839 tác phẩm ảnh, của 207 tác giả đến từ 8 tỉnh, thành phố tham dự. Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức đã khen thưởng 70 tác phẩm ảnh xuất sắc, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 49 giải phong trào. 

Bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập“ - ảnh 3
Các tác giả đạt giải Ba.

Trong đó, giải Nhất thuộc về bộ ảnh “Thủ tướng Chính phủ cùng Thủ tướng Hà Lan đạp xe trên đường phố Hà Nội” của tác giả Trần Thanh Hải. Hai giải Nhì là tác phẩm “Thả chim bồ câu & khát vọng hòa bình” của tác giả Đào Minh Xuyên; bộ ảnh “Lễ hội ánh sáng đêm giao thừa” của tác giả Nguyễn Thị Bích Hường.

Bế mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập“ - ảnh 4
Trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, các bức ảnh có nội dung bám sát đề tài, bố cục, kỹ thuật nhiếp ảnh. Đây thực sự là những bức ảnh tiêu biểu, lưu lại những hoạt động và giá trị trong đời sống, văn hóa, nghệ thuật của Thủ đô phát triển hôm nay.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc “Q' pop & Quechua Concert”, nhằm góp phần giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, thông qua đó tăng cường hữu nghị, hợp tác trên nhiều phương diện.
22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

(PNTĐ) - We Love Vietnam là series show âm nhạc với mục đích tạo ra một sân chơi âm nhạc dành riêng cho nghệ sĩ và khán giả thuộc gen Z, gen Y - thế hệ người trẻ năng động, cá tính và sáng tạo của thời đại mới. Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, We Love Việt Nam mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối để những người trẻ chia sẻ tình yêu văn hóa, con người Việt Nam, để từ đó vun đắp niềm tự hào bản sắc dân tộc, đoàn kết sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đất nước.
Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

(PNTĐ) - "Vẽ Đời Hạnh Phúc Bằng Nét Cọ Yêu Thương" là một tác phẩm không thể thiếu trong tủ sách của những người phụ nữ hiện đại. Đây là cuốn sách khơi dậy sức mạnh nữ tính, khuyến khích phái đẹp tự tin sống đúng với bản thân, tự chủ trong mọi hoàn cảnh, đồng thời giúp họ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong chính những điều giản dị hàng ngày.