Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

HUYỀN TRANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.

Đây không chỉ là một bộ sưu tập thời trang, mà còn là một biểu tượng của sự tôn vinh và bảo tồn di sản văn hóa dân tộc Việt Nam, lắng đọng tinh "thần uống nước nhớ nguồn" được gửi gắm vào từng chiếc áo dài.

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam - ảnh 1
BST "Về với cội nguồn" của NTK Thoa Trần được xác lập kỷ lục Việt Nam

Được lấy cảm hứng từ Lễ Hội Đền Hùng và các di vật của thời đại các vị vua Hùng, BST này không chỉ là một sự kỳ vọng và niềm tự hào của mỗi người dân Việt về nền văn hoá lâu đời và truyền thống vĩ đại, mà còn là một cách thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với công đức của những vị vua đã có công dựng nước.

Mỗi chiếc áo dài trong BST "Về với cội nguồn" đều mang trong mình một câu chuyện, một tinh thần, và một phần của lịch sử dân tộc.

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam - ảnh 2
Qua BST, NTK Thoa Trần mong muốn gửi gắm thông điệp tới tất cả những người dân Việt  đang sống trên mọi miền của Tổ quốc hay kiều bào nước ngoài hãy hướng về ngày trọng đại của dân tộc, ngày Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3.

Từ những họa tiết truyền thống, những màu sắc tượng trưng cho đất nước, đến những kiểu dáng mang đậm dấu ấn văn hoá, mỗi chi tiết trên áo dài đều là sự kết hợp tinh tế giữa lịch sử và thẩm mỹ.

Mỗi chiếc áo dài là một bức hoạ rõ nét về Đền Hùng, để khi ngắm từng chiếc áo người xem sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về cảnh sắc quê hương mình. Để rồi mang theo những xúc cảm của niềm tự hào dân tộc, tự hào về quê hương nguồn cội đi khắp bốn phương.

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam - ảnh 3
Nhà thiết kế Thoa Trần chụp hình lưu niệm cùng GS, Nhà sử học Lê Văn Lan
 
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam - ảnh 4
Các tiết mục nghệ thuật tại Chương trình

Qua Bộ sưu tập, NTK Thoa Trần mong muốn gửi gắm thông điệp tới tất cả những người dân Việt Nam đang sống trên mọi miền của Tổ quốc hay kiều bào nước ngoài hãy hướng về ngày trọng đại của dân tộc, ngày Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, gần 300 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, vũ công đã biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, ngợi ca quê hương, đất nước, con người Việt Nam như: "Khai trống môn đình", "Liên khúc câu hát hội Xoan - Trống quân - Xin huê đố huê - Bỏ bộ", "Theo anh về bản", "Một vòng Việt Nam"....

Ngoài ra, Chương trình cũng đã công bố và giới thiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 Lý Kim Thảo là Đại sứ quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2024…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.