Cảm hứng bất tận 2023: Tràn đầy cảm hứng nguồn cội, ấm áp tình người

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những phần trình diễn nghệ thuật hoành tráng, hấp dẫn với sự hội tụ của các nghệ sĩ nổi tiếng ba miền cùng 7 câu chuyện truyền cảm hứng được chắt lọc tinh tế, "Cảm hứng bất tận 2023" đã đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc ngày đầu xuân Quý Mão.

Được phát sóng vào hồi 20h tối mùng 1 Tết Quý Mão 2023 và các khung giờ khác trên sóng VTV1, chương trình "Cảm hứng bất tận" thu hút khán giả với 7 câu chuyện truyền cảm hứng, trải dài từ Bắc vào Nam, được kể với những cảm xúc rất khác nhau, từ những câu chuyện về một ngôi trường cho con em lính đảo Trường Sa, câu chuyện vá đường tình nguyện của bà con miền Tây sông nước, về những nỗ lực của những người nghệ nhân trong việc hồi sinh, bảo tồn, phát triển và đưa tinh hoa gốm Chu Đậu vươn lên những đỉnh cao mới, bước ra thế giới, tới những câu chuyện về sự cố gắng để đạt tới thành công của các nghệ sĩ từ trong gia đình cặp đôi Ngọc Mai – Quốc Nghiệp, sự ấm áp, hạnh phúc đón Xuân mới trong gia đình vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân- NSƯT Chiều Xuân…

Ấm áp tình cảm hạnh phúc gia đình

Chia sẻ tại chương trình, trong không khí chuẩn bị bữa cơm ngày tết với những món ăn đặc trưng, O Sen Ngọc Mai- nữ ca sĩ giành Quán quân chương trình "Ca sĩ mặt nạ" nói, khoảnh khắc vào bếp cùng vai trò làm vợ, làm mẹ đem lại cho cô niềm hạnh phúc bất tận. “Là một phụ nữ, tôi đam mê công việc của một người giữ lửa. Vì thế, trả tôi về với vai trò, vị trí của mình, không chỉ là một ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu, tôi hạnh phúc trong gian bếp nhà mình. Tôi thích có đông con vì thế, năm nay, rất có thể vợ chồng tôi sẽ sinh em bé thứ ba” – Ngọc Mai tâm sự.

Trong khi đó, chia sẻ với MC Hoài Anh, nghệ sỹ xiếc Quốc Nghiệp cũng bày tỏ rất vui mình vì những thành công của vợ trong năm qua. Bằng tình yêu rất lớn của mình dành cho bà xã và gia đình, anh luôn dành thời gian cùng vợ chăm sóc, đưa đón con đi học và phụ vợ làm việc nhà.

“Tôi muốn trả lại cho Ngọc Mai vị trí cô ấy cần đứng trong sự nghiệp, là một nghệ sỹ trên sân khấu, cống hiến cho khán giả và những người yêu thích giọng hát của Mai”- Quốc Nghiệp nói. Về dự định trong năm 2023, Quốc Nghiệp thổ lộ, anh đang lên kế hoạch tổ chức cho vợ một đám cưới ấm cúng và hạnh phúc trong năm nay vì dù đã có hai mặt con nhưng cặp đôi nổi tiếng này vẫn chưa tổ chức đám cưới. Bên cạnh đó, Quốc Nghiệp cùng anh trai Quốc Cơ cũng đang tích cực tập luyện cho lần ghi kỷ lục guiness mới tại Italia thời gian tới. 

Cảm hứng bất tận 2023: Tràn đầy cảm hứng nguồn cội, ấm áp tình người - ảnh 1
Ósen Ngọc Mai trình diễn trong chương trình 

Chia sẻ về nguồn càm hứng hạnh phúc của gia đình mình, vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – NSƯT Chiều Xuân cùng hai con gái Hồng Khanh, Hồng My cũng tiết lộ nhiều thông tin thú vị. Tại căn biệt thự kiểu Pháp tại số 65 Nguyễn Thái Học, nơi có nhiều nghệ sĩ tài danh sinh sống với 5 người có giải thưởng Hồ Chí Minh, trong đó có nhạc sĩ Đỗ Nhuận, và hiện vẫn là chốn đi về của gia đình nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, anh chia sẻ, năm 2022 là một năm đặc biệt với gia đình mình.

Gia đình anh đã có nhiều hoạt động kỷ niệm, tưởng nhớ 100 ngày sinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận với đêm nhạc riêng, làm bộ tem với hình ảnh của ông và xây dựng xong nhà lưu niệm nhạc sĩ tại Hải Dương, quê ông.

Trong khi đó, NSƯT Chiều Xuân lại gây bất ngờ với nhiều giải thưởng lớn trong vai trò nghệ sĩ nhiếp ảnh, một đam mê mới được chị chia sẻ nhiều trên mạng xã hội thời gian qua. Theo Chiều Xuân, đam mê này bắt đầu từ việc chị theo đuổi điện ảnh, dần dà học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp mà thành, giờ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nữ diễn viên.

Hồng My - Cô con cả của vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng vui mừng tiết lộ, cô vừa sinh bé gái thứ ba và là niềm hạnh phúc lớn nhất của mình bên cạnh sự nghiệp kinh doanh ẩm thực đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận. Trong khi đó, Hồng Khanh, đảm nhận vai trò kế tục sự nghiệp nghệ thuật của gia đình cũng hào hứng cho biết, cô đã trở thành tân sinh viên khoa thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hát tặng khán giả sáng tác mới tên Xuân của chồng cùng các con, NSƯT Chiều Xuân còn tiết lộ, các sáng tác của chồng đều có chữ Xuân, như là cách thể hiện tình yêu nồng nàn với bà xã.

Cảm hứng bất tận 2023: Tràn đầy cảm hứng nguồn cội, ấm áp tình người - ảnh 2
Gia đình Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân- NSƯT Chiều Xuân 

Ngoài ra, với thời lượng 120 phút, khán giả còn cảm nhận được những dư vị khác, đó là sự trân quý các giá trị dân tộc qua hành trình của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, người có công trong việc thử nghiệm kết hợp nhạc cụ dân tộc với các thể loại nghệ thuật đương đại, mang thanh âm truyền thống của Việt Nam vươn ra thế giới.

Ấn tượng cảm hứng nguồn cội 

"Cảm hứng bất tận 2023" còn đưa khán giả đến những câu chuyện lắng đọng và ấm áp ngày xuân. MC Danh Tùng đưa khán giả đến cuộc du xuân thú vị bằng những hình ảnh xúc động tại trường tiểu học căn cứ ở Cam Ranh, Nha Trang, một ngôi trường đặc biệt với học sinh đều là con em của quân nhân khu 4 và chiến sĩ Trường Sa. Các cô giáo tại ngôi trường này đều là vợ bộ đội nên thương yêu và coi học sinh như con mình. Họ cũng có sự đồng cảm rất lớn với phụ huynh nên phối hợp rất tốt trong giáo dục con.

Đi thăm gia đình một cô giáo cũng là một vợ quân nhân quanh năm đi biển công tác, MC Danh Tùng đã liên hệ được với quân nhân đang đi công tác. Anh rất vui và động viên vợ con yên tâm và vui đón tết. Riêng con trai anh rất tự hào về cha mình, người đang ngày đêm, cùng đồng đội giữ vững vùng biển thiêng liêng của tổ quốc.

Đưa khán giả đến làng gốm Chu Đậu - dòng gốm cổ cao cấp từng bị thất truyền gần 500 năm, nay đã hồi sinh và phát triển mạnh mẽ, câu chuyện cho chúng ta cảm hứng từ nguồn cội, MC Mỹ Lan đã có buổi học làm gốm cùng nghệ nhân ưu tú Hạ Bá Định. Là người kế thừa di sản đặc biệt này, nghệ nhân Hạc Bá Định chia sẻ, gốm Chu Đậu có vẻ đẹp như nắng mai.

Những nét vẽ trên gốm Chu Đậu xưa là của các nhà nho nên có tính ước lệ và biểu tượng rất cao. Hiện, gốm Chu Đậu không chỉ được người Việt Nam yêu thích mà còn xuất khẩu trên nhiều nước. Nhà khảo cổ Tăng Bá Hoành, nguyên giám đốc Bảo tàng Hải Dương lại tiết lộ, gốm Chu Đậu là di sản quý hiện có mặt trên 40 bảo tàng trên thế giới. 

MC Mỹ Linh tiếp tục chuyến du xuân của Cảm hứng bất tận bằng chuyện kiều bào đón tết ở Pháp. Nơi Tết là những ngày thực sự ấm cúng để người Việt nhớ về nguồn cội, những ngày kết nối những tấm lòng Việt xa xứ. Chiếc bánh chưng hay mâm cỗ tết chỉ là phương tiện để người ta nhớ về những ngày xưa cũ, để nhớ về quê mẹ, để nhìn vào và thấy sự giàu có trong văn hóa bản thân từ trong huyết quản. Tết là khoảnh khắc ấm áp của mùa đông xứ lạnh được đặt tên là hạnh phúc.

Đến với miền Tây những ngày tết, MC Hoài Anh đã có cuộc gặp gỡ với nhóm tình nguyện vá đường của ông Nguyễn Văn Rốp. Nhờ sự vận động kinh phí và công sức của nhóm mà những con đường đã trở nên đẹp đẽ, giảm thiểu tai nạn giao thông. Hành trình của những điều tử tế giống như những đóa hoa kết nối trái tim Việt Nam trong tình yêu thương và lòng tự hào dân tộc. Những câu chuyện cảm hứng có sức lan tỏa bất tận.

Cảm hứng bất tận 2023: Tràn đầy cảm hứng nguồn cội, ấm áp tình người - ảnh 3
MC Hoài Anh và bà con Cà Mau 

Bên cạnh những câu chuyện ấm áp ngày đầu xuân, âm nhạc là chất liệu kết nối tinh tế và đầy cảm hứng của chương trình. Như những năm trước, âm nhạc của Cảm hứng bất tận luôn được ê-kíp sản xuất đầu tư rất kỹ lưỡng. Ở chương trình năm nay, khán giả được thưởng thức những ca khúc hit, những bài hát mới với phong cách khác biệt được thực hiện bởi các nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam. 

Vẫn như mọi năm, Cảm hứng bất tận đã trở thành một chương trình được tin cậy và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng muốn góp mặt để gửi tới những món quà ý nghĩa đầu năm tới khán giả. Năm nay, chương trình có sự xuất hiện của các ngôi sao như Đan Trường, Đinh Hiền Anh, Huyền Trang, Đào Tố Loan và các nghệ sĩ rất trẻ, thu hút công chúng như Karik, Đức Phúc, Ly Ly, Anh Tú, Osen Ngọc Mai, Huỳnh James, Pinboy, Hoàng Rob…với hàng loạt tác phẩm Tết mới là đông vui, Tết có hỷ, Xuân và tuổi trẻ, Cảm hứng bất tận, Bài học đầu tiên…

 Và đặc biệt là phần trình diễn vô cùng ấn tượng của 3 nghệ sĩ nhạc truyền thống hàng đầu Việt Nam là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh với Ngân nga Việt Nam hay xẩm xuân Bốn mùa hoa Hà Nội (Nguyễn Quang Long) do Hà Myo trình bày.

 

Tin cùng chuyên mục