“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Người đẹp đạt danh hiệu “Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” Trịnh Ngọc Hà vừa có bộ sưu tập ảnh áo dài tinh khôi, nền nã trên nền cảnh chùa Keo (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Người đẹp Trịnh Ngọc Hà cho biết, hiện cô đang học năm 3 khoa Thiết kế thời trang, trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Là người năng động, có thẩm mỹ tốt, nhiều tác phẩm của Ngọc Hà được giới chuyên môn đánh giá cao, được trưng bày tại các cuộc thi như: Tác phẩm “Cô gái Ấn Độ” được trưng bày tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng thiết kế sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2018”; Đồ án “Thiết kế hoạ tiết trang trí vải” được trưng bày tại triển lãm cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” năm 2022.

Kết quả học tập môn “Màu sắc và Hình tự nhiên” được trưng bày tại sảnh triển lãm trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội vào tháng 4/2023...

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 1
Người đẹp Trịnh Ngọc Hà tham gia cuộc thi "Duyên dáng Sinh viên Việt Nam năm 2024".

Năm 2024, Ngọc Hà tham gia cuộc thi “Duyên dáng Sinh viên Việt Nam 2024”. Đây là cuộc thi tài sắc nữ sinh có có quy mô hàng đầu Việt Nam được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Công ty Cổ phần Truyền thông Nhị Vân. Vượt qua hơn 700 cô gái tài sắc trong cả nước, Trịnh Ngọc Hà đã khẳng định bản lĩnh, tài năng của mình, trở thành 1 trong 6 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi, đạt danh hiệu “Đại sứ sinh viên du lịch năm 2024”.

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 2
Người đẹp lọt top 6 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Ấn tượng nhất đối với Trịnh Ngọc Hà là quá trình chụp bộ ảnh áo dài trắng tại chùa Keo (tỉnh Thái Bình). Bộ ảnh này cũng đem lại cho người đẹp danh hiệu “Đại sứ sinh viên du lịch” trong cuộc thi.

“Em cùng ekip di chuyển về địa điểm chụp từ sáng sớm. Lúc đó vào tháng 2 nên thời tiết vẫn còn rất lạnh. Hôm đó trời mưa rét 18 độ, em mặc mỗi áo dài nên vô cùng lạnh, ekip cũng vất vả trong việc quay chụp do thời tiết không có nắng, những tấm hình chụp bị thiếu sáng nên chưa thể hiện hết được vẻ đẹp của chùa như em mong muốn. Nhưng với sự tâm huyết trong vòng thi này, em đã đạt danh hiệu Đại sứ Sinh viên du lịch” - Trịnh Ngọc Hà cho biết.

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 3
Bộ ảnh chụp tại chùa Keo (Thái Binh) mang lại cho người đẹp danh hiệu “Đại sứ sinh viên du lịch năm 2024”. (Ảnh: Vũ Hải Long)

Coi trọng những nét đẹp cổ xưa và truyền thống, người đẹp GenZ cho biết, cô chọn chùa Keo để quảng bá trong cuộc thi này vì chùa Keo ở quê hương cô. Đây là chốn thiền môn cửa chùa linh thiêng, nuôi dưỡng thiện tâm, hướng mọi người tới sự nhân từ và bác ái. Còn áo dài trắng là nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, là một văn hoá, một bản sắc dân tộc của Việt Nam.

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 4
Đến nay, Chùa Keo vẫn được coi là một trong những ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: Vũ Hải Long).

Người đẹp mong muốn thông qua bộ ảnh này sẽ giới thiệu đến bạn bè khắp cả nước về nét đẹp văn hoá của quê hương Thái Bình, đồng thời lan toả những điều tích cực đến với cộng đồng và nhắn nhủ thế hệ GenZ: “Mỗi chúng ta đều có trách nhiệm bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp đó, nhất là trong thời đại xã hội ngày càng hội nhập và phát triển hiện nay”.

Khẳng định Danh hiệu “Đại sứ sinh viên du lịch năm 2024” rất có ý nghĩa, người đẹp GenZ dự định trong thời gian sắp tới sẽ quảng bá những địa điểm du lịch, tri thức dân gian, văn hoá cộng đồng, các triển lãm nghệ thuật mang giá trị bảo tồn lịch sử,… đến với mọi thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh trong bộ sưu tập ảnh: 

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 5
Theo người đẹp Ngọc Hà, chùa Keo (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được xây dựng năm 1630 và hoàn thành năm 1632. Ngoài thờ Phật, chùa Keo còn thờ thiền sư Dương Không Lộ và một số người có công xây dựng ngôi chùa như: Nguyễn Văn Trụ, Trịnh Thị Ngọc Lễ, Trần Thị Ngọc Duyên... (Ảnh: Vũ Hải Long)
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 6
Diện tích toàn khu chùa rộng khoảng 58.000 m2, có 21 công trình, gồm 157 gian xây dựng theo kiến trúc "Nội công ngoại quốc". (Ảnh: Vũ Hải Long)
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 7
Trải dài là hệ thống chùa Phật, tam quan, thượng điện, điện Thánh, hành lang, gác chuông, khu tăng xá... (Ảnh: Vũ Hải Long)

 

“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 8
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 9
Tam quan chùa nội nổi bật với cánh cửa chạm trổ rồng chầu tinh xảo (Ảnh: Vũ Hải Long)
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 10
Đến nay, chùa Keo vẫn giữ được gần như nguyên vẹn vẻ đẹp kiến trúc cổ có lịch sử gần 400 năm. (Ảnh: Vũ Hải Long)
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 11
Tháng 10/2017, chùa đón nhận bằng ghi danh lễ hội Chùa Keo là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. (Ảnh: Vũ Hải Long)
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 12
“Đại sứ Sinh viên du lịch năm 2024” đẹp nền nã trong bộ áo dài trắng tinh khôi ở chùa Keo - ảnh 13
Người đẹp mong muốn sẽ quảng bá, giới thiệu địa điểm du lịch tâm linh Chùa Keo đến với mọi người dân trong và ngoài nước... (Ảnh: Vũ Hải Long)

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn được nhắc nhớ tới thế hệ trẻ thông qua những ấn phẩm được xuất bản.
Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

(PNTĐ) - Tối 2/5, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”. Chương trình đưa khán giả đi suốt dọc hành trình hơn 3.000 ngày trường chinh đánh giặc cho tới thắng lợi Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và ngày về Thủ đô trong khải hoàn chiến thắng.
Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

(PNTĐ) - Nhân cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ” nhằm lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp của các vận động viên và người dân cổ vũ trên hành trình cuộc đua.