Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón ‘Ngày hội non sông’

Chia sẻ

Những ngày này, trên khắp phố phường Thủ đô Hà Nội, tại các quận, huyện, phường, xã, ở cả những vùng xa, vùng sâu đều được trang hoàng rực rỡ, không khí náo nức, chuẩn bị sẵn sàng chào đón “Ngày hội non sông”.

Tại mỗi khu vực bầu cử đều có bảng niêm yết danh sách và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp rất rõ ràng, cụ thể để người dân có thể theo dõi, nghiên cứu và lựa chọn. Ảnh-Khu vực bầu cử quận Ba ĐìnhTại mỗi khu vực bầu cử đều có bảng niêm yết danh sách và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp rất rõ ràng, cụ thể để người dân có thể theo dõi, nghiên cứu và lựa chọn. Ảnh-Khu vực bầu cử quận Ba Đình (Ảnh: Gia Huy)

Cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội chuẩn bị cho công tác bầu cử chặt chẽ, đúng tiến độ, bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19.

Ngay sau Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử tại Thành phố tới 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn. Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức hội nghị này. Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử của 30 quận, huyện, thị xã cũng đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và thực hiện tốt công việc.

Cử tri theo dõi thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tại một điểm bầu cử của quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Gia HuyCử tri theo dõi thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tại một điểm bầu cử của quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Gia Huy

Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể cho từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu. Các khu vực cách ly, thực hiện giãn cách đều có kịch bản riêng; chủ động tập huấn về công tác bầu cử riêng cho cán bộ, đảng viên là y, bác sĩ trong một số khu cách ly như Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh); đồng thời áp dụng việc giám sát trực tuyến bằng camera. Thành phố cũng đã chuẩn bị sẵn các kịch bản tổ chức bầu cử bình thường khi trong quá trình diễn ra bầu cử phát hiện ca bệnh hoặc ca nghi nhiễm COVID-19 mới.

Các điểm bầu cử đều được trang trí cờ hoa, biểu ngữ để tuyên truyền về ngày bầu cử. Ảnh-Khu vực bầu cử của quận Nam Từ Liêm: Gia HuyCác điểm bầu cử đều được trang trí cờ hoa, biểu ngữ để tuyên truyền về ngày bầu cử. Ảnh-Khu vực bầu cử của quận Nam Từ Liêm: Gia Huy

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Đây là cuộc bầu cử có rất nhiều ấn tượng đặc biệt. Bối cảnh tình hình chưa từng có khi dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức. Tuy nhiên, chúng ta không để dịch bệnh cản trở diễn tiến bình thường của cuộc bầu cử. Đến giờ phút này có thể khẳng định, 100% các công việc chuẩn bị cho bầu của tại TP. Hà Nội đã cơ bản hoàn thành với khoảng 5,4 triệu cử tri và 4.831 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng tạo dấu ấn Thủ đô trong "Ngày hội non sông".

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, tại các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu, nên đều bảo đảm an toàn cho cử tri tham gia bầu cử. Mỗi cử tri đi bầu cử lần này không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải thực hiện trách nhiệm tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, quy định tại các khu vực bỏ phiếu.

Các lực lượng công an, quân đội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác; phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử, giữ vững an ninh, an toàn từ cơ sở và mỗi khu vực bỏ phiếu.

Một số hình ảnh trước ngày bầu cử tại Hà Nội:

Khắp nơi trên phố phường Thủ đô đều được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ chào đón “Ngày hội toàn dân”. Ảnh-Hình ảnh tại quận Bắc Từ Liêm: Gia HuyKhắp nơi trên phố phường Thủ đô đều được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ chào đón “Ngày hội toàn dân”. Ảnh-Hình ảnh tại quận Bắc Từ Liêm: Gia HuyHà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón ‘Ngày hội non sông’ - ảnh 5Các pa nô, biểu ngữ tuyên truyền về ngày bầu cử trên đường phố của quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Gia HuyCác pa nô, biểu ngữ tuyên truyền về ngày bầu cử trên đường phố của quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Gia HuyHuyện Đan Phượng, cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô cũng trang hoàng cờ, hoa, biểu ngữ chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Gia HuyHuyện Đan Phượng, cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô cũng trang hoàng cờ, hoa, biểu ngữ chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Gia HuyHà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón ‘Ngày hội non sông’ - ảnh 8Khắp các ngõ phố của huyện Hoài Đức đều được trang trí cờ, biểu ngữ chào mừng “Ngày hội toàn dân”Khắp các ngõ phố của huyện Hoài Đức đều được trang trí cờ, biểu ngữ chào mừng “Ngày hội toàn dân”

GIA HUY/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.