Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân

M.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Với sứ mệnh của một Hoa hậu Hòa bình thế giới, hoa hậu Thùy Tiên rất bận rộn với lịch trình dày đặc, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện trên thế giới. Cô vừa tới Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân.

Angola là một trong những quốc gia nghèo và người dân có điều kiện sinh hoạt thấp nhất thế giới. Đến với mảnh đất này, Hoa hậu Thùy Tiên đồng hành cùng với chàng Youtuber Quang Linh xây dựng 2 giếng nước sạch để tặng bản Zamba, Bailundo, Huambo, Angola. Với mục đích nâng cao chất lượng đời sống cho tất cả các hộ dân đang sinh sống tại đây, hành trình này hy vọng sẽ cung cấp đủ nước sạch cho gần 5000 người dân.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 1
Không chỉ tặng giếng nước, Thùy Tiên còn sang tận Angola để kiểm tra nghiệm thu công trình 

Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, Thùy Tiên cho biết mình đang có mặt tại huyện Huambo để nghiệm thu, bàn giao, cũng như khai trương các giếng nước sạch cho các người dân trên bản. Đặt biệt, 2 giếng nước sạch này đều được thực hiện hoàn toàn bằng sức lao động của người Việt.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 2
Niềm hạnh phúc của Thùy Tiên khi thấy giếng nước đi vào hoạt động 

Thùy Tiên bày tỏ: “Một chuyến đi với những tâm tư kế hoạch kéo dài suốt nhiều tháng. Thậm chí Tiên còn không nghĩ rằng mình sẽ chuẩn bị kịp mọi thứ để đặt chân được đến vùng đất này như dự kiến. Ngày hôm nay đứng trước những chiếc giếng nước sạch mà mình đã gửi tặng cho người dân ở bản Zamba, cảm xúc thật sự khó tả! Và hơn hết là niềm vui sướng vì hơn 300 hộ dân nơi đây sẽ có nước sạch để sử dụng trong thời gian tới.

Đi đến nhiều nơi, để Tiên biết được rằng mình phải cố gắng thật nhiều hơn nữa, để có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Và để cho “Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế” không chỉ đơn giản là một danh xưng, đó còn là trọng trách, là sứ mệnh”.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 3
Thùy Tiên cùng những người đồng hành trồng cây cam ở gần giếng nước

Để tạo thêm phần ý nghĩa cho hành trình thì mỗi giếng nước sẽ trồng một cây cam ở cạnh. Bởi lẽ, tại vùng đất sa mạc vốn khô cằn này, cam được xem là loại cây vô cùng quý hiếm. Bên cạnh đó, khu vực giếng nước cũng sẽ được treo bảng Hoa hậu Thùy Tiên trao tặng như một cách để ghi dấu hình ảnh người đẹp Việt tại quốc gia châu Phi xa xôi này.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 4
Thùy Tiên quan tâm đặc biệt đến trẻ em xứ sở này

Sau khi nghiệm thu giếng nước sạch và trao tặng, Hoa hậu sẽ đi thăm bản nông nghiệp, nhà tình thương, nhà bảy màu,... cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Cô đặc biệt dành sự quan tâm đến các em nhỏ đang sinh sống tại đây.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 5
Hình ảnh Thùy Tiên thân thiện, giản dị giữa trẻ em Angola

Có thể thấy, hành trình thiện nguyện lần này của Thùy Tiên tại Angola, không đơn thuần là để thực hiện nhiệm vụ hay trách nhiệm của một Hoa hậu Hòa bình Thế giới mà còn xuất phát từ tình cảm, lòng yêu thương. Qua đó, cô nàng còn mang cả hình ảnh, các giá trị tốt đẹp của người Việt ra thế giới.

Hoa hậu Thùy Tiên sang Angola nghiệm thu giếng nước sạch tặng 5000 người dân - ảnh 6
Người dân Angola bịn rịn chia tay Hoa hậu 

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.