Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới

TÙY DUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -4 MV nằm trong dự án âm nhạc “Về miền ký ức” của Sao mai Huyền Trang. Đây là bộ sản phẩm 4 MV đậm chất âm nhạc dân gian, viết về tình yêu quê hương đất nước đong đầy cảm xúc mà tác giả Lê Xuân Bắc đã sáng tác trong thời gian qua. Qua giọng hát ngọt ngào của Huyền Trang, các nhạc phẩm “quyến rũ” người nghe với giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc.

Bộ 4 MV của Huyền Trang gồm: Thanh Hóa oai hùng (đạo diễn Dương Thế Hùng), Trăng non lỗi hẹn (đạo diễn Philip Phạm), Quê hương nhớ thương (đạo diễn Dương Thế Hùng), Nghe câu ví dặm người thương (đạo diễn Nguyễn Anh Dũng).

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 1
Ca sĩ Huyền Trang trong MV "Thanh Hóa oai hùng"

Mỗi MV đều mang đến một câu chuyện, một cảm xúc đong đầy trước tình yêu quê hương, tình người sâu nặng.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 2
Huyền Trang và ekip đã đầu tư đến nhiều địa điểm đẹp của quê hương đất nước để thực hiện dự án

Đó là tình cảm dành cho mảnh đất Thanh Hóa oai hùng với những hình ảnh tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa của Thanh Hóa, là câu chuyện tình éo le nhưng cũng đầy thơ mộng ở “Trăng non lỗi hẹn”, là những cảm xúc về một làng quê yên bình như cổ tích trong “Quê hương nhớ thương” hay một MV đẹp như một bài thơ, mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy cực kỳ sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa về việc truyền giữ những giá trị nghệ thuật dân gian - một trong những yếu tố làm nên bản sắc của người Việt Nam ở “Nghe câu Ví Giặm người thương”... 4 đạo diễn mang đến 4 màu sắc, góp phần tạo nên sự độc đáo trong dự án của Huyền Trang.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 3
Hình ảnh bình dị, đậm chất dân gian của Huyền Trang trong MV "Quê hương nhớ thương" 

Huyền Trang Sao mai là một ca sỹ luôn “chuyển động” không ngừng nghỉ. Cô trau dồi kiến thức làm nghề từng ngày và luôn sáng tạo trong từng câu hát, từng sản phẩm âm nhạc.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 4
Hình ảnh xúc động trong MV "Trăng non lỗi hẹn" 

Với tài năng và sự quyết liệt của một người nghệ sỹ, Huyền Trang luôn cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn để hoàn thiện bản thân và tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật, cũng như khán giả. Với dự án “Về miền ký ức” này, Huyền Trang tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng của cô trong nghề.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 5
Huyền Trang luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trong nghề 

Các sáng tác trong dự án "Về miền ký ức" đều là những sáng tác mới của tác giả Lê Xuân Bắc. Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hóa - Thanh Hóa, tuổi thơ của Lê Xuân Bắc thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm…, là hàng cau trước hiên nhà tỏa hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng… Tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 6
Dự án là sự kết hợp của tác giả Lê Xuân Bắc và Huyền Trang 

Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc  Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, những địa danh ở khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người trong cuộc sống.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 7
Tác giả Lê Xuân Bắc, Huyền Trang và các đạo diễn thực hiện dự án trong buổi gặp gỡ ra mắt dự án

Sự kết hợp của ca sĩ Huyền Trang và nhạc sĩ Lê Xuân Bắc- hai người con sinh ra từ dải đất miền Trung nắng gió, với sự đồng điệu trong âm nhạc đã mang lại cho đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Huyền Trang Sao mai cùng lúc ra mắt 4 MV mới  - ảnh 8
Huyền Trang được đánh giá là nữ nghệ sĩ có giọng hát dân gian ngọt ngào, sâu lắng

Những ca khúc của Lê Xuân Bắc qua tiếng hát Huyền Trang đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, và điều quan trọng là nó góp phần giúp khán giả tăng thêm tình yêu quê hương, luôn trân trọng nơi mình sinh ra và luôn muốn tìm về.

 

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.
Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.