Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày

TÙY DUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ban đầu Ban tổ chức Lễ hội "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn" diễn ra cuối tuần qua dự tính sẽ đón 10.000 khách/ngày. Tuy nhiên con số vượt quá xa so với dự tính và lên tới 70.000, 80.000/ngày. Điều đó chứng tỏ sự thu hút rất lớn của văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong hai ngày 10-11/12/2022, tại phố Trần Văn Lai, Khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm - nơi được mệnh danh là “phố Hàn Quốc”, “làng Hàn Quốc” ở Hà Nội, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, giải trí đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn". Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022). Sự kiện thu hút rất đông người dân, các bạn trẻ tới tham dự, trải nghiệm các nét đẹp văn hóa, ẩm thực Việt- Hàn cũng như các chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ nổi tiếng hai nước biểu diễn. 

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 1
Khách tham dự sự kiện đông vượt nhiều lần dự tính của Ban tổ chức

Tại lễ hội có các gian hàng giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc như kim chi, cơm trộn, miến trộn, bánh hải sản cũng như các loại thịt nướng được ướp gia vị đặc trưng của xứ sở kim chi.

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 2
Các bạn nhỏ hào hứng trải nghiệm các chương trình giao lưu văn hóa Hàn Quốc

Ngoài gian hàng ẩm thực, một số hoạt động nổi bật tại lễ hội còn là gian hàng trải nghiệm K-culture (văn hóa Hàn Quốc); gian hàng quảng bá doanh nghiệp và cơ quan Hàn Quốc. Song song đó là một số chương trình biểu diễn như nghệ thuật dân gian Hà Nội, biểu diễn âm nhạc và điệu nhảy Hàn Quốc…

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 3
Những phụ nữ Hàn Quốc mặc áo dài Việt Nam hát ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước đã trở thành một ấn tượng trong sự kiện. 

Tân Đại sứ Hàn Quốc Oh Young Ju đến tham dự sự kiện và bày tỏ hy vọng người dân hai nước có dịp giao lưu, kết nối tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động văn hóa.

Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội người Hàn tại Hà Nội bày tỏ: "Chúng tôi muốn tổ chức sự kiện này trở thành sự kiện thường niên. Chúng tôi muốn biến con đường văn hóa hữu nghị Việt – Hàn này trở thành địa điểm du lịch cho cả du khách Hàn Quốc và du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và chúng tôi hy vọng người dân hai nước có dịp giao lưu văn hóa, kết nối tình bạn thông qua các hoạt động văn hóa".

Trong hai ngày, các nghệ sỹ đến từ các nhóm nhạc Chuncheon nongak, Hanaesori... đã trình diễn nghệ thuật múa trống truyền thống Samulnori của Hàn Quốc. Samulnori là hình thức biểu diễn nhảy múa kết hợp ca hát và nhịp điệu của bốn nhạc cụ do bốn nhạc công thể hiện trên sân khấu, có nhịp điệu mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng, góp phần tạo nên sự sôi động, hấp dẫn cho sự kiện. 

Tham gia trình diễn tại sự kiện là các ca sĩ Suni Hạ Linh và Trịnh Thăng Bình. Nam ca sĩ thể hiện nhiều bài hát hit của mình và giao lưu thân thiện với khán giả.

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 4
Nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình giao lưu với khán giả 

Suni Hạ Linh từng tham gia cuộc thi "K-Pop Star Hunt mùa 2" và giải giành Ba cuộc thi "Ngôi sao Việt". Nữ ca sĩ có thể hát tốt một số ca khúc tiếng Hàn.

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 5
Suni Hạ Linh 

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia biểu diễn của Byun Jin Sub - nam ca sỹ được giới thiệu là từng thống trị nền âm nhạc xứ sở Kim chi những đầu thập niên 1980.

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 6
Nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc- Byun Jin Sub

Năm 1988, Byun Jin Sub phát hành album đầu tiên của mình mang tên "Being alone" với 1,8 triệu bản được phát hành, trở thành album "triệu bản" đầu tiên tại Hàn Quốc. Byun Jin Sub là tên tuổi lớn, có sức ảnh hưởng ở Hàn Quốc, hầu như người dân mọi thế hệ đều biết đến anh.

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 7
Những ca khúc đến từ "Reply 1988" do Byun Jin Sub thể hiện làm say đắm khán giả

Trong phim “Reply 1998” nổi tiếng tại Việt Nam, anh thể hiện các ca khúc Come To Me Again, When You Come Back To Me, Like A Bird...

Lễ hội “Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” thu hút 80.000 người/ngày - ảnh 8
Chương trình cũng có sự tham gia của các nhóm nhạc, các nhóm nhảy cover K-Pop lôi cuốn và thu hút khán giả trẻ theo dõi

Tin cùng chuyên mục