Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31

TÙY DUYÊN, ẢNH: HA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những hình ảnh buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 được công bố khiến công chúng trông ngóng bởi sự mãn nhãn trước nghệ thuật kết hợp với các hiệu ứng sân khấu hiện đại. Những khoảnh khắc tập dượt Lễ thượng cờ và khắp đuốc cũng khiến công chúng bồi hồi, xúc động với một kỳ SEA Games trên sân nhà sau 19 năm.

Sau 19 năm từ lần đăng cai SEA Games đầu tiên năm 2003, Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á mới trở lại Việt Nam. Mặc dù được tổ chức đúng thời điểm ngay sau đại dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn về mọi mặt, nhưng Việt Nam đã nỗ lực hết sức để tổ chức sự kiện với quyết tâm sẽ là một SEA Games đầy dấu ấn. Lễ khai mạc SEA Games 31 với phần nghệ thuật công phu, hoành tráng và đậm đà bản sắc văn hóa, tinh thần gắn kết dự báo sẽ là sự kiện gây ấn tượng mạnh, mãn nhãn đối với các đoàn thể thao các nước, bạn bè quốc tế và người dân Việt Nam. 

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 1
Màn múa hoa sen vô cùng đặc sắc, mãn nhãn

Tâm điểm của lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Phần 1 là "Việt Nam thân thiện" với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của Việt Nam, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới; Phần 2 có tên "Đông Nam Á mạnh mẽ", thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới; Phần 3 là "Đông Nam Á tỏa sáng", thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 2
Hình ảnh tổng duyệt các Nghi lễ tại Lễ khai mạc hoành tráng và xúc động

Theo BTC, âm nhạc là một trong những điểm nhấn trong chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31. Nhạc sĩ Huy Tuấn đảm nhận vai trò tổng đạo diễn âm nhạc cho Lễ khai mạc. Để có một bản hòa âm, phối khí có thể “chạm” vào trái tim của người xem trong Lễ khai mạc SEA Games 31, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng ê kip đã có những ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 3
Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Tùng Dương, Issac- hai nam ca sĩ tham gia hát bài hát chính của SEA Games 31 "Let's shine"

Đồng hành cùng nhạc sĩ Huy Tuấn gồm các nhạc sĩ trẻ, nhà soạn nhạc, sáng tác khí nhạc tài năng như Lưu Quang Minh, Lê Thanh Tâm, Quân Nguyễn, Cao Nhật Trung…, cả ekip đã lao động miệt mài, không ngừng nghỉ để hoàn thành khối lượng lớn công việc trong một thời gian ngắn.

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 4
Những màn hình diễn kết hợp với công nghệ sân khấu hiện đại tạo nên những hiệu ứng mãn nhãn 

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Khi được Tổng đạo diễn Trần Ly Ly ngỏ ý, dù chưa ký hợp đồng hay cam kết nào nhưng chúng tôi không ai bảo ai tất cả đều lao vào cùng nhau bàn bạc chọn chủ đề của tác phẩm, lựa chọn style âm nhạc và cùng nhau hoàn thành công việc. Thú thật sáng tác nhạc cho chương trình lớn, tầm cỡ quốc tế trong thời lượng 120 phút cũng là một thử thách lớn với chúng tôi nhưng được góp mình trong một sự kiện lớn của đất nước đã khiến chúng tôi rất hào hứng. Style âm nhạc xuyên suốt của chương trình chính là những tiết tấu âm nhạc đương đại, được ưu chuộng nhất hiện nay kết hợp với nhạc cụ cổ truyền dân tộc cùng những giai điệu châu Á pha trộn với những mảng hòa âm Tây Âu và đâu đó có một chút màu sắc của âm nhạc World music, ngôn ngữ âm nhạc đương đại, thậm chí là kết hợp cả những tiết tấu của nhạc Funk, R&B, electro-pop rất thời thượng”.

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 5
Tiết mục thể hiện sự gắn kết của các nước Đông Nam Á với sự tham gia của đông đảo diễn viên 

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Huy Tuấn, mỗi tiết mục sẽ có những nét rất đặc biệt. Chẳng hạn như âm nhạc dành cho tiết mục múa sen sẽ trên nền là những giai điệu truyền thống, dân gian của Việt Nam sau đó được biến tấu lên theo tiết tấu âm nhạc hiện đại hay như phần âm nhạc dành cho phần diễu hành sẽ dựa trên nền là những giai điệu của âm nhạc ASEAN để các quốc gia đều thấy sự gần gũi, thấy có mình trong đó. “Tất cả đều được hòa quyện theo một sợi dây xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình 120 phút, tạo nên mạch nguồn cảm xúc cho một Lễ khai mạc với mục tiêu lan tỏa văn hóa Việt, văn hóa ASEAN vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ.

Mãn nhãn, xúc động với hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 6
Các Vận động viên tổng duyệt cảnh thắp đuốc thiêng liêng 

Phần âm nhạc này cũng được sáng tác dựa trên tinh thần chung của Đại hội là “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, thể hiện rõ nét sự gắn kết, giao thoa văn hóa của các nước Đông Nam Á đồng thời làm nổi bật hình ảnh, vẻ đẹp, văn hóa đất nước con người Việt Nam. Bà Tuyết Hoa, đại diện Tiểu ban Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 cũng cho biết Lễ khai mạc sẽ làm nổi bật tinh thần gắn kết và vươn lên mạnh mẽ của nước Đông Nam Á. 

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 20h00 tối ngày 12/5, kéo dài 120 phút và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.