Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc

Bài: M.THƯ -Ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là khẳng định của bà Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tại lễ khai mạc Chương trình đồng diễn áo dài "Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" vừa diễn ra sáng nay, 29/10, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu. Chương trình do Hội LHPN Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023, đã để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp với người dân, du khách trong và ngoài nước.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 1
Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội cùng các đại biểu tham dự Chương trình

Chương trình đồng diễn Áo dài năm 2023 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội” có sự tham dự của bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; bà Nguyễn Thanh Cầm, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía lãnh đạo Thành phố Hà Nội có bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Thành phố; bà Đinh Thị Lan Duyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố; một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu, thiếu nhi và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.

Về phía Hội LHPN Hà Nội có bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; các Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Lê Thị Thiên Hương, Phạm Thị Thanh Hương.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại chương trình 

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh: Áo dài là di sản quý giá, là trang phục tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.  Áo dài góp phần khẳng định dấu ấn bản sắc văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới, thể hiện tâm hồn, vẻ đẹp, cốt cách của con người Việt Nam, đem lại cho khách quốc tế nhiều cảm xúc đặc biệt.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khẳng định: "Cho tới ngày hôm nay, Áo dài vẫn là trang phục gắn bó với đời sống của mỗi người phụ nữ và người dân Việt Nam, từ học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, ca sỹ, diễn viên, người mẫu đến những người lao động bình thường, nam và nữ đều có thể khoác lên mình bộ áo dài khi đi làm việc, trong các sự kiện, nghi lễ quan trọng của gia đình, dòng họ, cộng đồng. Từ 10/10 đến 20/10 vừa qua, Tuần lễ Áo dài cộng đồng đã được Hội LHPN Hà Nội phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô".

Trong hương sắc tươi đẹp của mùa thu Hà Nội, chương trình Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội” được tổ chức ngày hôm nay nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Áo dài, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 3
Chương trình Đồng diễn Áo dài nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Áo dài
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 4
Màn trình diễn đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh nét đẹp thanh lịch - văn minh của Phụ nữ Thủ đô

Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, “Hà Nội - đến để yêu”, các hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh nét đẹp thanh lịch - văn minh của Phụ nữ Thủ đô, góp phần quảng bá về Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 5
Chương trình nhằm bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế 

Điểm mới của chương trình năm nay là phần trình diễn trên sân khấu của 600 hội viên, phụ nữ, nữ sinh viên Thủ đô trong trang phục áo dài thể hiện tinh thần “Áo dài cộng đồng” đại diện cho phụ nữ đến từ các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó là màn đồng diễn dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam”, qua đó bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 6
Các em thiếu nhi trình diễn áo dài tại chương trình

Phần diễu hành Áo dài với chủ đề "Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển” của gần 1.000 đại biểu là chị em phụ nữ đại diện các tổ chức quốc tế, đại biểu đại diện nữ trí thức, nghệ sỹ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, phụ nữ lực lượng vũ trang, giáo viên, doanh nhân, đại diện các gia đình và cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô cùng đại diện các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ người mẫu nhỏ tuổi.

Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Trần Thị Minh Xuân chia sẻ: Ngay khi có chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, các cấp hội phụ nữ Thủ đô nói chung, quận Đống Đa nói riêng đã lựa chọn các chị em đảm bảo theo tiêu chí để tham gia màn trình diễn trên sân khấu, đồng thời tích cực  tập luyện để góp phần làm nên thành công của Chương trình. Chương trình đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống, nét thanh lịch của phụ nữ Thủ đô, góp phần quảng bá về một Hà Nội sáng tạo, hòa bình, văn hiến, văn minh.

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 7
Chị Hoàng Bảo Ngọc, phường Quan Hoa (Cầu Giấy) chia sẻ lần đầu tiên được tham gia đồng diễn áo dài

Chị Hoàng Bảo Ngọc, phường Quan Hoa (Cầu Giấy) cho hay, đây là lần đầu tiên tôi cùng chị em tham dự một chương trình mang nhiều ý nghĩa. Tôi rất tự hào khi được góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam và lan tỏa tình yêu áo dài truyền thống của dân tộc.  

Dưới đây là một số khoảnh khắc đẹp tại Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023:

Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 8
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 9
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 10
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 11
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 12
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 13
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 14
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 15
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 16
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 17
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 18
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 19
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 20
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 21
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 22
Mỗi hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ là một đại sứ du lịch với áo dài truyền thống của dân tộc  - ảnh 23

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam trao tặng quà và học bổng cho Hội LHPN Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 08/5/2024 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức Họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam. Tại buổi họp báo, cuộc thi đã trao tặng 100 phần quà và 20 triệu đồng gây quỹ học bổng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội cùng kế hoạch buổi chia sẻ truyền cảm hứng dành cho phụ nữ Hà Nội. Đại diện Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Phạm Thị Thanh Hương đã đón nhận món quà ý nghĩa này.