“Ngày mai bình yên” Vừa quay, vừa lên sóng

Chia sẻ

Sau rất nhiều ngóng đợi của khán giả về một bộ phim phản ánh đời sống hiện thực trong đại dịch mà chúng ta đang trải qua, từ ngày 12/8/2021, phim truyền hình “Ngày mai bình yên”- bộ phim nói về biến động xã hội do đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã chính thức lên sóng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam vào các tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

Cảnh trong phim “Ngày mai bình yên”Cảnh trong phim “Ngày mai bình yên” (Ảnh: VFC)
“Ngày mai bình yên” do 2 NSƯT Vũ Trường Khoa và Hoàng Tích Thiện làm đạo diễn. Theo thông tin từ ekip đạo diễn thì bộ phim được lên kế hoạch và sản xuất gấp nhưng đội ngũ đã rất tích cực và đảm bảo tiến độ. Hiện tại, bộ phim được sản xuất theo hình thức vừa quay, vừa lên sóng, nhờ vậy phim sẽ mang tính thời sự rất cao.

“Ngày mai bình yên” khai thác nhiều tình huống đời thường trong xã hội thời dịch Covid-19 mà hạt nhân của câu chuyện chính là mối quan hệ, những mâu thuẫn nảy sinh khi tình trạng giãn cách kéo dài gây mất cân bằng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Trung tâm câu chuyện là gia đình ông Phát (NSND Trung Hiếu thủ vai) - chủ một doanh nghiệp xây dựng vừa phải chật vật, căng mình để duy trì hoạt động công ty, tìm cách lo liệu trả lương cho nhân viên, vừa làm quen với cuộc sống ở nhà cả ngày. Trong khi đó, Trà, con gái cả của ông Phát mất việc ở công ty du lịch, Mai Khôi - đứa con út ở độ tuổi mới lớn cũng không thể đến trường, ở nhà học online. Từ khi sống gần như cả ngày cùng vợ con ở nhà, người đàn ông tình cảm nhưng không biết bày tỏ yêu thương, lại gia trưởng hiếu thắng như ông Phát mới thấy cuộc sống quá ồn ào, phức tạp, liên tiếp phát hiện ra nhiều bất đồng quan điểm, khoảng cách thế hệ... khiến mâu thuẫn dở khóc, dở cười liên tục phát sinh.

Trong 2 tập vừa phát sóng, khán giả đã chứng kiến hàng loạt hỉ nộ ái ố mà mỗi gia đình đều có thể thấy mình ở trong đó trong thời gian giãn cách, từ chuyện con cái trốn học online, cắm đầu vào điện thoại, đến chuyện khó xử vì nhắc người khác không vơ vét tích trữ thực phẩm…
Tuy nhiên, chính trong những khó khăn, căng thẳng này, ông Phát lại cảm nhận sâu sắc hơn về sự sẻ chia, thấu hiểu. Mỗi người trong gia đình đã có cơ hội hiểu nhau hơn, biết mở lòng với nhau hơn và chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn. Câu chuyện của phim cũng mở ra cho khán giả thấy giữa khó khăn, mỗi người đều sẽ cảm nhận được đầy đủ hơn về tình thân và tình đồng bào. Bộ phim cũng mong mỏi góp phần củng cố niềm tin rằng vượt qua những ngày giông bão, chắc chắn rằng bình yên sẽ tới.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: NSND Trung Hiếu, NSND Quốc Trị, diễn viên Thuý Hà, Kiều Anh, Kiều My, Quang Trọng… Sau nhiều năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, NSND Trung Hiếu chia sẻ, mặc dù phim được quay trong thời gian giãn cách xã hội, vô cùng khó khăn, nhưng cả đoàn làm phim rất quyết tâm bởi mục đích của bộ phim là ủng hộ tinh thần khán giả trong mùa dịch, tuyên truyền cho mọi người về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Các công tác phòng chống dịch được thực hiện kỹ lưỡng. Điều các nghệ sĩ mong muốn là khán giả sẽ đón nhận và yêu mến bộ phim.

THU MÂY

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.