Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vào 24/8/2024, Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh, người từng được mệnh danh “Hoa Thần” sẽ tổ chức show diễn “2408 Hoang Khanh 25 Aniversary” - dự án nghệ thuật cùng hoa đi khắp muôn nơi, kể về chặng đường 25 năm thăng trầm gắn bó với hoa, trở thành một nghệ nhân cắm hoa của mình. Show diễn quy tụ những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn, biểu diễn thời trang kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật cắm hoa hiếm thấy.

Ca sĩ Thu Phương là khách mời đặc biệt của chương trình, theo chia sẻ của nghệ nhân hoa Hoàng Khánh, Thu Phương chính là cảm hứng để anh quyết tâm thực hiện show diễn này. Anh cho biết có một cảm nhận đặc biệt về âm nhạc Thu Phương khá tương đồng với cảm xúc của chính anh trong cuộc sống, công việc.

 “Tôi luôn cảm nhận cuộc đời mình cũng như chặng đường sự nghiệp của ca sĩ Thu Phương có không ít điểm tương đồng. Khi nào cuộc sống của tôi có những nốt trầm thì nhạc chị Thu Phương cũng thế, khi cuộc sống của tôi vui vẻ thì nhạc chị Thu Phương cũng thăng hoa. Tôi cảm nhận Hoàng Khánh - Thu Phương như sợi chỉ xuyên suốt với nhau, một người mang tiếng hát của mình làm đẹp cho đời, một người mang đôi tay làm đẹp cho đời, chúng tôi cùng mong muốn làm đẹp thêm cuộc sống này” - Hoàng Khánh chia sẻ lý do mời ca sĩ Thu Phương.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa  - ảnh 1
Màn trình diễn kết hợp âm nhạc và cắm hoa độc đáo, ấn tượng mà nghệ nhân hoa Hoàng Khánh từng kết hợp với ca sĩ Thu Phương hồi năm ngoái.

Có một thời gian hồi năm ngoái, Hoàng Khánh gặp nhiều khó khăn trong công việc do hệ quả của mùa dịch từng làm anh rất bi quan. Chính khi ấy, anh nhớ tới lời hứa của ca sĩ Thu Phương khi hai người từng kết hợp với nhau trên sân khấu trong phần trình diễn ca khúc “Thời em đẹp nhất” tại một chương trình ở Hà Nội, rằng sẽ hát trong show diễn của anh nếu anh thực hiện show cá nhân trình diễn nghệ thuật cắm hoa, Hoàng Khánh đã lấy lại động lực và trở lại.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh cũng chia sẻ, dự án của anh được xem là khá liều lĩnh và táo bạo vì một show trình diễn nghệ thuật cắm hoa còn khá mới mẻ với thị hiếu người Hà Nội. Chính vì vậy, để khán giả dễ đón nhận hơn, anh kết hợp thực hiện show diễn đan xen trình diễn nghệ thuật cắm hoa với trình diễn thời trang và ca nhạc. Cùng với ca sĩ Thu Phương, chương trình sẽ có sự tham gia của 3 ca sĩ nổi tiếng.

Xuyên suốt chương trình, nhân vật chính – nghệ nhân hoa Hoàng Khánh sẽ xuất hiện ở nhiều vai trò khác nhau, nhưng điều đặc biệt là khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn cắm hoa mang tính nghệ thuật của anh, trong đó có màn bịt mắt cắm hoa mà anh tin chắc khán giả sẽ rất thú vị.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa  - ảnh 2
Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh trong buổi chia sẻ với  báo chí về dự án.

Dự án “2408 Hoang Khanh 25 Aniversary” kể về con đường 25 năm yêu hoa đến mức Thương hoa của nghệ nhân hoa Hoàng Khánh. Chặng đường đến với hoa và gắn bó với hoa của anh có nhiều thăng trầm, nhưng vượt lên tất cả những khó khăn, Hoàng Khánh luôn muốn được tôn vinh vẻ đẹp của hoa, đặc biệt là hoa Hà Nội, đưa những đoá hoa bình dị lên tầm nghệ thuật, góp phần làm đẹp cho đời.

Hoàng Khánh “bén duyên” với hoa từ năm học lớp 6. Dịp nghỉ Hè, một lần vô tình đi ngang qua lớp cắm hoa nghệ thuật, thấy thầy giáo đang dạy cho các bạn nữ từ lớp 6 đến lớp 9 cắm hoa, cậu bé Khánh vào xem rồi được thầy giáo cho cắm hoa và cảm thấy thích. Khánh theo học cắm hoa từ đó. Thấy chàng trai “mì chính cánh” biết cắm hoa, các cô bác ở phường liền đưa Khánh đi thi và liên tục được giải cao ở Phường, Quận, Thành phố...

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa  - ảnh 3
Không gian hoa lãng mạn, bay bổng do nghệ nhân Hoàng Khánh thực hiện.

Tình yêu dành cho hoa của Hoàng Khánh cứ lớn dần từ đó, khi vào học cấp 3, ngoài giờ học Hoàng Khánh đã xin đi làm thêm ở nhiều shop hoa để được gắn bó với hoa và học hỏi thêm. Hoàng Khánh luôn nghĩ, nghề và hoa đã chọn anh, bởi sau này khi học Đại học, gia đình chuẩn bị đưa anh đi du học Pháp thì lại gặp những trắc trở khiến anh phải nghỉ học Đại học và ngay sau đó Hoàng Khánh tập trung vào làm hoa, tập trung vào dòng hoa cưới và sự kiện. Với Hoàng Khánh, hoa không chỉ là những bông hoa để ngắm để nhìn, mà còn mang những thông điệp riêng, anh luôn gửi gắm vào từng thiết kế hoa của mình những thông điệp ý nghĩa.

“Điều Hoàng Khánh mong muốn là những người mình làm hoa cho họ được an - thuận, hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn. Tôi nghĩ khi mình làm điều mình cảm thấy hạnh phúc nhất thì khách hàng của mình khách cũng cảm thấy hạnh phúc”- anh cho biết,  

“Hoa sen ám ảnh tôi rất nhiều, tôi yêu loài hoa đó bởi tôi nghĩ cuộc đời bông hoa sen có quá nhiều thăng trầm cũng giống như cuộc đời mỗi con người vậy”- Hoàng Khánh chia sẻ về lý do anh yêu những đoá hoa sen bên ngoài vẻ đẹp của hoa. Đây cũng là lý do khiến anh chọn thời điểm thực hiện dự án không chỉ là nhân dịp sinh nhật mình, mà còn đang trong mùa sen. Anh yêu hoa sen, luôn muốn góp sức để tôn vinh hơn nữa loài hoa này, vì thế flower show của Hoàng Khánh không thể thiếu những đoá sen.

Cách đây ít lâu, nghệ nhân hoa Hoàng Khánh chính là người cắm hoa sen trong một nhà hàng chay nhân dịp đón phu nhân Thủ tướng Hàn Quốc sang thăm Việt Nam. Khi đó, các vị quan khách Việt Nam và Hàn Quốc đều thích ý tưởng mộc mạc đơn giản mà Hoàng Khánh thể hiện, cho thấy vẻ đẹp tao nhã, thanh lịch của sen Việt Nam. Còn Hoàng Khánh, anh tự hào khi được mang hình ảnh đẹp của quốc hoa Việt Nam giới thiệu đến với bạn bè quốc tế.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa  - ảnh 4
Nghệ nhân trẻ cho biết, anh đặc biệt yêu hoa sen.

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm Hoàng Khánh gắn bó với hoa ngoài chương trình nghệ thuật còn có các hoạt động thiện nguyện như đấu giá gây quỹ, tặng học bổng cho những người đam mê hoa giống như Hoàng Khánh… Hoàng Khánh cho biết, quỹ học bổng dạy cắm hoa của anh sẽ tài trợ 200 triệu cho 1 học viên các kinh phí ăn, ở, và dạy cắm hoa miễn phí. Yêu cầu duy nhất của anh là người muốn theo học phải thực sự yêu hoa, học trong thời gian 1 năm. Anh muốn không chỉ dạy học viên cắm hoa ra sao mà còn dạy cảm nhận về hoa. 1 năm có 12 tháng với nhiều mùa hoa đi qua, anh muốn học viên của mình sẽ hiểu về từng mùa hoa, từng loài hoa theo mùa, gắn bó, yêu thương hết lòng với những đoá hoa. Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh cũng dự định sẽ tổ chức dự án thường niên từ dấu mốc 25 năm trở đi.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh bước qua thăng trầm làm show trình diễn cắm hoa  - ảnh 5
Phong cách cắm hoa sen bay bổng, phóng khoáng của nghệ nhân hoa Hoàng Khánh.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh cho hay, với dự án này, anh muốn đóng góp công sức của mình vào phát triển văn hóa Hà Nội thông qua việc tôn vinh hoa vẻ đẹp của các loài hoa nội địa, đặc biệt là hoa Hà Nội. “Mỗi vùng miền, mỗi mùa đều có những loài hoa rất đẹp, rất đặc trưng. Chọn hoa ở vùng miền đó vừa đẹp, vừa có ý nghĩa tinh thần, vừa có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế khi tiêu thụ nông sản vùng. Hơn nữa, dùng các loại hoa nhập khẩu hay bị dị ứng, trong khi hoa nội địa chúng ta có thể cảm nhận rõ mùi thơm dễ chịu, tinh thần thoải mái”- Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh cho biết.

Trong khuôn khổ sự kiện, nghệ nhân hoa Hoàng Khánh cũng thực hiện các workshop cắm hoa với chi phí thấp nhất, để chia sẻ với mọi người dịp nào tặng hoa gì có ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.