Nhà hát Kịch Hà Nội tham dự Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhà hát Kịch Hà Nội tham dự Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024 với vở diễn Lời bà kể. Tác giả và đạo diễn: NSND Nguyễn Trung Hiếu.

Vở diễn dành cho thiếu niên, nhi đồng Lời bà kể sử dụng 2 bài học trong chương trình môn tiếng Việt (tiểu học): Mồ côi xử kiện và Cây nêu ngày Tết. Từ các bài học này sẽ giúp các em tiếp cận nội dung vở diễn một cách dễ dàng, dễ hiểu, dễ nhớ, sinh động. Qua đó giúp các em rút ra được nhiều bài học sâu sắc về các giá trị đạo đức, tính nhân văn và sự bao dung, thấu hiểu trong cuộc sống…

Vở diễn Lời bà kể có sự tham gia của các gương mặt diễn viên trẻ của Nhà hát Kịch Hà Nội: Tố Uyên, Hoàng Dương, Thu Hương, Việt Dũng, Diệu Linh, Xuân Hồng, Thân Thương, Xuân Tùng, Quỳnh Châu, Tiến Huy, Ánh Nguyệt, Công Đại, Trọng Mạnh, Hoàng Vũ, Quỳnh Anh, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát.

Nhà hát Kịch Hà Nội tham dự Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất - ảnh 1
Cảnh trong vở diễn 

Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất - năm 2024 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa & Thể thao Thành phố Hải Phòng tổ chức, diễn ra từ 13-20/5/2024.

Liên hoan đã quy tụ được các nghệ sĩ hàng đầu cả nước, với 17 tác phẩm đặc sắc của 14 đơn vị nghệ thuật tham gia. Hà Nội góp mặt của các Nhà hát: Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.