Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường ra mắt MV “Hành trình 1 niềm tin” mừng SEA Games 31

Chia sẻ

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường vừa ra mắt MV “Hành trình 1 niềm tin” chào mừng SEA Games 31. Anh cho biết, anh viết bài hát bằng tất cả đam mê và tình yêu thể thao. MV đặc biệt có sự tham gia của có sự tham gia của cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường tâm sự: “Từ hồi mới học nhạc, tôi đã mong muốn có một bài hát dành riêng cho thể thao, một bài hát có thể giúp cho các vận động viên (VĐV) tập luyện hăng say hơn, cố gắng hơn, người hâm mộ thể thao cũng dõi theo và đồng hành nhiều hơn. Đấy là lý do vì sao, cũng là cảm hứng chủ đạo để tôi viết ca khúc “Hành trình 1 niềm tin”.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia MV Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia MV "Hành trình 1 niềm tin"

 Tôi viết bài hát này bằng tất cả niềm đam mê, tất cả những gì tôi đã học được, và tôi mong muốn sản phẩm của mình sẽ tạo ra được sự lan toả, để tất cả những người đam mê thể thao và đang hoạt động trong lĩnh vực thể thao có thêm động lực tiến về phía trước”. 

 MV như một lời động viên của cá nhân Nguyễn Đức Cường cũng như toàn thể người dân Việt Nam gửi tới các VĐV, truyền động lực để họ có tinh thần chiến đấu mãnh liệt trong kỳ SEA Games 31 đang “nóng” trên sân nhà. “Có thể có hay không có huy chương, nhưng tinh thần chiến đấu là điều tôi muốn nêu cao trong MV lần này. Họ chiến đấu, họ xả thân vì Tổ quốc và chúng tôi luôn ghi nhận”- Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh. 

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và cầu thủ Đoàn Văn HậuNhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và cầu thủ Đoàn Văn Hậu

 Để MV được lan toả hơn và mang tinh thần thể thao mạnh mẽ hơn, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã mời cầu thủ Đoàn Văn Hậu tham gia MV. Nguyễn Đức Cường nói, Đoàn Văn Hậu là một trong những nguồn cảm hứng của anh khi làm MV lần này. Đầu tiên là vì Đoàn Văn Hậu là một cầu thủ với sức chiến đấu rất "máu lửa". Sự máu lửa, nhiệt huyết ấy khiến Nguyễn Đức Cường muốn hình ảnh của Đoàn Văn Hậu trong MV là “một chiến binh thực sự”.

  Đối với Đoàn Văn Hậu, anh cho biết sở dĩ có thể tham gia được vào MV này bởi đang bị chấn thương. Nhìn đồng đội đang nỗ lực chiến đấu, Hậu vô cùng tiếc nuối nhưng chưa kịp hồi phục. “Chính vì thế, tôi muốn đưa hình ảnh một "chiến binh" Đoàn Văn Hậu vào cổ vũ tinh thần cho anh em, những người sắp "ra trận" để họ yên tâm tập luyện, cống hiến. Luôn luôn sẽ có hình ảnh của tôi, của Đoàn Văn Hậu đứng phía sau ủng hộ họ"- Đoàn Văn Hậu chia sẻ. 

 Nguyễn Đức Cường cho biết, để thực hiện được MV này là một khó khăn đối với anh vì quan trọng là làm sao truyền tải được nhiệt huyết đến toàn bộ người hâm mộ thể thao cũng như các VĐV đang thi đấu chỉ trong 4 phút, bằng âm nhạc và hình ảnh. Làm sao khiến người nghe cảm thấy hào hứng, từ đó lên tinh thần cổ vũ hết mình cho các VĐV - những người không ngại gian khổ, khó khăn, mồ hôi nước mắt, thậm chí cả đổ máu để chiến đấu cho Tổ quốc.

  “Bài hát của tôi chỉ là một tiếng nói nhỏ để thể hiện tình yêu, không xuất phát từ sự cạnh tranh. Tôi muốn nói lên vẻ đẹp của thể thao, muốn tất cả các VĐV cũng như cổ động viên có được niềm vui khi thưởng thức ca khúc hào hùng”- Nguyễn Đức Cường nói. 

BLV Quang Huy (trái)BLV Quang Huy (trái)

 Chia sẻ về MV, BLV Quang Huy cho biết anh rất xúc động vì là người may mắn vì 19 năm trước đã có dịp làm SEA Games tại Việt Nam. “Tôi nhớ lại những cuộc thi sáng tác về SEA Games năm 2003. Lúc bấy giờ, theo xu thế âm nhạc có thể sôi nổi, nhưng cơ bản vẫn là những giai điệu du dương. Sau 19 năm, thể thao Việt Nam đã có những bước tiến mạnh, có HCV Asiad, rồi HCV Olympic, tức là những bước tiến rất dài. Đến ngày hôm nay nghe MV này, tôi thấy vừa có những thứ rất thân quen của Việt Nam vừa có những dòng chảy rất mới mẻ. Tôi tin là những giai điệu này, MV này, nếu bật ở các điểm thi đấu thì sẽ tạo ra những thúc đẩy rất tốt về tâm lý với VĐV cũng như đông đảo những người theo dõi"- BLV Quang Huy nói.

 TUỲ DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.