Nhóm Xẩm Hà Thành kêu gọi “Rượu bia tối kỵ lái xe”

Chia sẻ
 
Trước thực trạng ngày càng nhiều vụ tai nạn giao thông với hậu quả thương tâm xảy ra do lái xe có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhóm Xẩm Hà Thành đã kịp thời thực hiện và phát hành 2 MV nói về tình trạng này gồm: “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu bia”. Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, đại diện nhóm Xẩm Hà Thành cho biết: “Văn hóa giao thông ở nước ta hiện nay được ví như một căn bệnh nan y, gây ra rất nhiều những vụ tai nạn thương tâm mà phía sau đó là biết bao gia đình, số phận lao đao chịu hậu quả.
 
Vì vậy, chúng tôi quyết định phát hành những sản phẩm xẩm nói về văn hóa giao thông do nhóm thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Phản ánh và tuyên truyền những vấn đề thời sự cũng là một trong những trách nhiệm của nghệ thuật xẩm từ xưa đến nay nên nhóm xẩm cũng không thể đứng ngoài cuộc”.
 
Hai bài xẩm “Rượu bia tối kỵ lái xe” và “Dặn chồng chớ uống rượu say” đều nói lên một cách sâu sắc những tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, để từ đây tuyên truyền văn hóa tham gia giao thông một cách hiệu quả, đặc biệt hướng đến giới trẻ. Cả hai bài xẩm đều khai thác yếu tố đặc trưng của xẩm là dí dỏm, hài hước nhưng đã truyền tải thông tin thời sự một cách trực tiếp. 
 
 
NP 

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã đến dự buổi  đồng diễn dân vũ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

(PNTĐ) - Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về sự kiện lịch sử vĩ đại này thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử được khai thác từ nhiều nguồn, có độ chân thực cao
Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn được nhắc nhớ tới thế hệ trẻ thông qua những ấn phẩm được xuất bản.