Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội

NGUYỄN LÂM NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mùa thu Hà Nội luôn mang đến một cảm giác rất đặc biệt với cái se lạnh nhẹ nhàng, nắng vàng dịu và hương hoa sữa thoang thoảng khắp phố phường. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá những địa điểm nổi tiếng, ghi dấu ấn trong lòng người yêu thủ đô.

1. Đường Phan Đình Phùng

Nằm giữa trung tâm thành phố, đường Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hà Nội, đặc biệt vào mùa thu. Con đường dài rợp bóng cây xà cừ cổ thụ, với hàng lá vàng rơi dày trên lối đi mỗi khi thu về tạo nên khung cảnh lãng mạn và bình yên. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để dạo bước, mà còn là địa điểm hấp dẫn các nhiếp ảnh gia hay những ai muốn lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 1
Hình ảnh những xe hoa tràn ngập sắc màu trên phố quyến rũ du khách muôn phương 

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm, trái tim của Hà Nội,với tháp Rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cầu Thê Húc đỏ thắm, đầy ấn tượng, luôn đẹp quanh năm nhưng vào mùa thu, hồ lại trở nên quyến rũ một cách đặc biệt. Sắc vàng của cây lộc vừng bên hồ hòa quyện với mặt nước trong xanh phẳng lặng, cùng với làn sương mỏng phủ lên Tháp Rùa, tạo nên một bức tranh thu tuyệt đẹp. Ánh nắng mùa thu không còn gay gắt mà nhẹ nhàng lướt qua từng góc phố, hòa quyện với khung cảnh thơ mộng nơi đây. Đi dạo quanh hồ vào buổi sáng sớm hay chiều tà sẽ mang lại cảm giác thư thái và bình yên khó tả.

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 2

Khung cảnh Tháp Rùa giữa lòng hồ Gươm yên bình và cổ kính.

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 3

Ngồi trà đá hưởng không khí thu bên bờ hồ Gươm dưới tán cây xanh mát, tận hưởng không khí yên bình và khung cảnh lãng mạn của mùa thu Hà Nội.

3. Hồ Tây

Nếu như Hồ Gươm là biểu tượng lịch sử của Hà Nội, thì Hồ Tây lại mang đến một vẻ đẹp phóng khoáng, mênh mang. Mùa thu đến, Hồ Tây khoác lên mình vẻ yên bình, tĩnh lặng với những tia nắng vàng rực rỡ trên mặt hồ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn, khi bầu trời chuyển màu cam đỏ phản chiếu xuống làn nước trong xanh. Quanh hồ còn có những con đường rợp bóng cây xanh mướt, thu hút nhiều người đến chạy bộ, đạp xe hay đơn giản là tản bộ ngắm cảnh.

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 4

Con đường rợp bóng cây xanh bên Hồ Tây vào mùa thu, khi nắng vàng nhẹ nhàng chiếu rọi tạo nên khung cảnh bình yên và lãng mạn.

4. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa danh lịch sử linh thiêng, nơi yên nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Vào mùa thu, quảng trường Ba Đình trước lăng rợp bóng cờ hoa, không khí dịu mát càng tôn lên sự trang nghiêm của nơi này.

Ngoài ra khi khám phá Lăng Bắc, các địa điểm trong quần thể di tích có thể khám phá như quảng trường Ba Đình, Phủ Chủ tịch và nhà sàn Bác Hồ. Đặc biệt, con đường từ lăng dẫn đến nhà sàn nổi bật với vẻ đẹp yên bình, mát mẻ. Hai bên đường là hồ nước trong xanh, vườn cây tươi tốt và ao cá, tạo nên không gian thư thái và gần gũi với thiên nhiên

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 5

Khung cảnh Lăng Chủ tịch vào mùa thu mang lại cảm giác yên bình và trang trọng khi đến viếng thăm.

5. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nằm trên phố Nhà Chung, Nhà thờ Lớn Hà Nội là công trình kiến trúc phương tây cổ kính và độc đáo, mang đậm dấu ấn thời gian. Vào mùa thu, khung cảnh quanh nhà thờ thêm phần lãng mạn với nền trời xanh trong, tạo nên sự hòa quyện giữa nét cổ kính và thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng là một điểm đến yêu thích của giới trẻ để check-in, nhâm nhi tách cà phê bên lề phố và tận hưởng không gian yên bình giữa lòng thủ đô.

Những địa điểm lãng mạn “thả hồn” với mùa thu Hà Nội - ảnh 6

Ánh nắng vàng chiếu xuống, làm nổi bật vẻ đẹp của công trình tôn giáo lâu đời tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc “Q' pop & Quechua Concert”, nhằm góp phần giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, thông qua đó tăng cường hữu nghị, hợp tác trên nhiều phương diện.
22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

(PNTĐ) - We Love Vietnam là series show âm nhạc với mục đích tạo ra một sân chơi âm nhạc dành riêng cho nghệ sĩ và khán giả thuộc gen Z, gen Y - thế hệ người trẻ năng động, cá tính và sáng tạo của thời đại mới. Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, We Love Việt Nam mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối để những người trẻ chia sẻ tình yêu văn hóa, con người Việt Nam, để từ đó vun đắp niềm tự hào bản sắc dân tộc, đoàn kết sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đất nước.
Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

(PNTĐ) - "Vẽ Đời Hạnh Phúc Bằng Nét Cọ Yêu Thương" là một tác phẩm không thể thiếu trong tủ sách của những người phụ nữ hiện đại. Đây là cuốn sách khơi dậy sức mạnh nữ tính, khuyến khích phái đẹp tự tin sống đúng với bản thân, tự chủ trong mọi hoàn cảnh, đồng thời giúp họ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong chính những điều giản dị hàng ngày.