NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Vào tối 7/1/2023, đêm đầu tiên trong chuỗi series dự án “Đồi gió hát” của NSƯT Việt Hoàn sẽ chính thức diễn ra tại trang trại trên đồi của gia đình anh ở Thạch Thất, Hà Nội. Cùng với Việt Hoàn, các nghệ sĩ khách mời là Diva Thanh Lam, nam ca sĩ Lê Việt Anh và sao mai Trần Thu Hường sẽ đem đến một trải nghiệm thưởng thức âm nhạc mới mẻ, thú vị giữa thiên nhiên.

Series “Đồi gió hát” là dự án ấp ủ của NSƯT Việt Hoàn nhiều năm qua, từ khi anh chọn ra ngoại thành sống, gắn bó với thiên nhiên. Có thể nói, đây là dự án thú vị của nam nghệ sĩ, tuy không lạ, nhưng mang tính tiên phong trong việc tạo ra một lối thưởng thức nghệ thuật mới mẻ giữa thiên nhiên, kết hợp nghệ thuật và du lịch ở thị trường Hà Nội.  

NSƯT Việt Hoàn chia sẻ, anh tâm huyết thực hiện dự án này không phải vì mục đích kinh tế, mà là với khát vọng, mong mỏi tạo ra xu hướng thưởng thức âm nhạc mới, kéo khán giả tránh xa những khói bụi ồn ào đô thị, những bận rộn tất bật căng thẳng ngày thường để có những giây phút tận hưởng thiên nhiên trong lành, cảm nhận nghệ thuật và từ đó sẽ giúp họ tái tạo năng lượng, làm việc tốt hơn và cống hiến nhiều hơn nữa. 

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 1
Không gian biểu diễn giữa đồi đã được NSƯT Việt Hoàn chuẩn bị sẵn sàng

“Tôi nghĩ sau đại dịch Covid-19, đa số chúng ta đều nhận thấy rằng thiên nhiên chính là nơi cho chúng ta tìm thấy sự an trú, giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe, tinh thần tốt hơn cho gia đình mình. Khi làm đêm nhạc “Đồi gió hát”, cùng với lời ca tiếng hát chúng tôi sẽ kể câu chuyện về tình yêu thiên nhiên. Tôi muốn lan tỏa điều đó, hướng mọi người trải nghiệm và yêu thích cuộc sống ngoại ô, chan hòa với thiên nhiên. Tôi nghĩ, xu hướng này trên thế giới đã có từ lâu lắm rồi, và đó là xu hướng của cuộc sống hiện đại, biết trân quý giá trị sống và sự tận hưởng, biết cách làm cho mình luôn dồi dào năng lượng để cống hiến cho đời”- NSƯT Việt Hoàn chia sẻ. 

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 2
NSƯT Việt Hoàn 

Cũng vì khát vọng, mong mỏi muốn lan tỏa thông điệp này mà số đầu tiên “Đồi gió hát" với tên gọi "Mùa đông không lạnh”, NSƯT Việt Hoàn đã “chơi lớn” khi thực hiện hoàn hoàn phi lợi nhuận, để những người thân, khán giả yêu thương nhất của mình được trải nghiệm xu hướng thưởng thức âm nhạc này. Cổ vũ ý tưởng của anh, Bình Minh Group đã ủng hộ những điều kiện tốt nhất để thực hiện đêm nhạc trọn vẹn. 

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 3
Đêm nhạc diễn ra sau đêm rằm tháng Chạp nên dự kiến khán giả sẽ được thưởng thức ca nhạc dưới trăng sáng

Đêm nhạc đầu tiên “Đồi gió hát- Mùa đông không lạnh” được đặt giữa khuôn viên trang trại của NSƯT Việt Hoàn, giữa thiên nhiên xanh tươi, bao la, để khán giả được cùng hòa quyện với âm nhạc và sự lãng mạn của đất trời. Theo kế hoạch, với series âm nhạc mang tính xu hướng này, NSƯT Việt Hoàn chỉ giới hạn số lượng khán giả nhất định là 50 người và sẽ chăm sóc khán giả kỹ lưỡng từ nhà lên đồi nghe hát và trở về nhà với tiêu chuẩn cao nhất. Đến với “Đồi gió hát”, lần đầu tiên khán giả sẽ đi xem ca nhạc… sớm như vậy, từ khi hoàng hôn bắt đầu dần buông, khán giả sẽ tề tựu vãn cảnh, cùng hít hà không khí tinh sạch, đắm mình trong xanh ngát của thiên nhiên, cùng nhau dùng bữa chiều lãng mạn giữa đất trời và sau đó cùng thưởng thức âm nhạc đến từ những giọng hát mà NSƯT Việt Hoàn chia sẻ, anh đều có những lựa chọn rất đặc biệt. Anh dự kiến, mỗi số sẽ là những khách mời tên tuổi khác nhau, đảm bảo được sức thu hút với khán giả.

Với số đầu tiên “Đồi gió hát- Mùa đông không lạnh”, NSƯT Việt Hoàn mời diva Thanh Lam, ca sĩ Lê Việt Anh, sao mai Trần Thu Hường tham gia. Đây là 4 nghệ sĩ có sự gắn bó, thân thiết đặc biệt với NSƯT Việt Hoàn và như anh nói, giọng hát của họ rất hợp giữa không gian lãng mạn của núi đồi. 

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 4
Diva Thanh Lam 

Với Diva Thanh Lam, chị không chỉ là nghệ sĩ mà NSƯT Việt Hoàn tin giọng hát nồng nàn đầy lửa của chị sẽ làm ấm cả mùa đông giữa núi đồi, tạo nên những dư vị rất lạ cho khán giả, mà còn là người em gắn bó nhiều năm với anh trong cuộc sống.  “Hát trên đồi, một nghệ sĩ như Thanh Lam sẽ còn phiêu hơn, cháy hơn ấy. Tôi muốn tạo nên một không gian mới mẻ, thú vị cho cả nghệ sĩ và khán giả”- NSƯT Việt Hoàn chia sẻ. 

Sao mai Lê Việt Anh và Trần Thu Hường là hai nghệ sĩ rất đặc biệt của “Đồi gió hát”. Theo tiết lộ từ NSƯT Việt Hoàn, đây sẽ là hai giọng hát sẽ gắn bó lâu dài với vai trò nghệ sĩ chính của “Đồi gió hát”. Lý do NSƯT Việt Hoàn mời Lê Việt Anh và Trần Thu Hường bên cạnh đây là những người rất thân thiết trong đời sống và đồng cảm tình yêu thiên nhiên với anh, còn là bởi anh yêu mến tài năng của họ.

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 5
Nam ca sĩ Lê Việt Anh 

NSƯT Việt Hoàn dành lời khen giọng hát đẹp, sáng, đầy nam tính và cảm xúc của Lê Việt Anh, rất hợp với không gian trữ tình của núi đồi. Trong năm qua, bên cạnh sự nghiệp âm nhạc Lê Việt Anh đã thành công với vai Đăng Dương (lấy nguyên mẫu từ nhà viết kịch lừng danh Lưu Quang Vũ) trong vở nhạc kịch “Sóng” về cuộc đời Xuân Quỳnh, ấn tượng với vai diễn này, NSƯT Việt Hoàn lại càng mong muốn mình sẽ là “một cánh tay” chắp cánh cho tài năng đàn em tỏa sáng hơn nữa. Bản thân Lê Việt Anh rất hào hứng với dự án “Đồi gió hát” bởi anh được trải nghiệm chính một Lê Việt Anh đầy mới mẻ khi được hòa vào thiên nhiên và hát những giai điệu say mê. Trong chương trình, Lê Việt Anh sẽ song ca với diva Thanh Lam 3 ca khúc. Anh cho biết, đây là thời điểm mình đang chín về nghề cũng như trải nghiệm sống nên tự tin sẽ đem đến những phần song ca hòa quyện, tinh tế nhất với đàn chị.

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 6
Sao mai Trần Thu Hường 

Với sao mai Trần Thu Hường, đây là giọng hát nữ trẻ đặc biệt mà NSƯT Việt Hoàn chọn song ca cùng 2 ca khúc trong đêm nhạc “Đồi gió hát- Mùa đông không lạnh”. NSƯT Việt Hoàn cho biết, trong lứa nghệ sĩ trẻ, anh rất ấn tượng với giọng hát Trần Thu Hường- một giọng hát đa màu sắc khi bay bổng vang xa, lúc đằm sâu cảm xúc, đẹp và ngọt ngào. “Tôi coi Trần Thu Hường như em gái của mình, ngoài tài năng, cô ấy là người sống tình cảm, anh em chúng tôi rất gắn bó với nhau. Chúng tôi thường hội ngộ và hát cùng nhau trên đồi, rất ăn ý. Vì vậy, tôi đề nghị Trần Thu Hường song ca cùng tôi một số ca khúc ở “Đồi gió hát- Mùa đông không lạnh”, đây là lần đầu tiên anh em chúng tôi kết hợp chính thức trên sân khấu. Tôi tin khán giả sẽ hài lòng với sự kết hợp này. Tôi chọn Trần Thu Hường cũng là bởi giọng hát, phong cách của cô ấy rất phù hợp với âm nhạc, không gian của “Đồi gió hát”. Đây cũng là lý do khiến tôi mời Trần Thu Hường đồng hành cùng tôi ở các số “Đồi gió hát” sau này”- NSƯT Việt Hoàn chia sẻ. 

Trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2008, hiện đang thuộc biên chế của Nhà hát Công an nhân dân, Trần Thu Hường không chỉ được biết đến là một giọng hát nội lực mà còn luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo. Trong suốt mùa dịch Covid-19, Trần Thu Hường ra mắt, tham gia nhiều dự án nghệ thuật, các hoạt động cộng đồng… cổ vũ các y bác sĩ tuyến đầu cũng như nhân dân chống dịch với tinh thần người chiến sĩ công an nhân dân. Cũng qua những trải nghiệm đó mùa dịch, giống như NSƯT Việt Hoàn, cô thấu hiểu hơn về một cuộc sống được an trú dưới sự bao dung của thiên nhiên và biết tận hưởng, làm giàu tinh thần cho mình từ thiên nhiên, cây cỏ để có thể hát hay hơn, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp, cho cuộc đời này. Đó cũng là một trong những lý do để cô hào hứng, ủng hộ dự án “Đồi gió hát” của người anh- NSƯT Việt Hoàn hết lòng. 

NSƯT Việt Hoàn sẵn sàng cùng Thanh Lam, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường hát trên đồi  - ảnh 7
Một góc không gian sống bình yên của NSƯT Việt Hoàn 

Lúc này, NSƯT Việt Hoàn đang rất hồi hộp chuẩn bị cho đêm diễn đầu tiên của dự án cùng 3 nghệ sĩ. NSƯT Việt Hoàn cũng tự tin nhấn mạnh, chắc chắn sự khai mở của anh về một xu hướng thưởng thức âm nhạc mới này sẽ góp phần tạo nên một dấu ấn mới cho thị trường âm nhạc Hà Nội. 

Các đêm “Đồi gió hát” sẽ được NSƯT Việt Hoàn livestream trên fanpage Viet Hoan’s farm với mong muốn truyền cảm hứng rộng rãi về xu hướng thưởng thức âm nhạc giữa thiên nhiên. 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.