Pháp giành ngôi Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lưu Hương/VGP
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 8/7, với màn tranh tài mãn nhãn và nhiều cảm xúc của Đội pháo hoa Pháp và Italy, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã khép lại sau đêm chung kết với ngôi vị Quán quân thuộc về đội Pháp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với chủ đề "Thế giới không khoảng cách".

Pháp giành ngôi Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 1
Đội pháo hoa Pháp giành chức Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 diễn ra từ 2/6 – 8/7. Sự trở lại đúng thời điểm của Lễ hội đã đem lại cho Đà Nẵng một mùa hè rực rỡ, biến thành phố sông Hàn trở thành "thỏi nam châm" hút khách mùa hè.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, đêm chung kết DIFF 2023 đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất khi đội Pháp và đội Italy đã dồn hết tâm huyết để đem đến một chương kết đẹp đến hoàn mỹ cho DIFF 2023. 

Bầu trời đêm Đà Nẵng bùng nổ trong đại tiệc của ánh sáng và âm nhạc, những màn trình diễn pháo hoa đẹp như vẽ tranh trên bầu trời đã thực sự kết nối con người trong một thế giới không khoảng cách.

Pháp giành ngôi Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 2
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự đêm chung kết DIFF 2023 

Là đội trình diễn trước, Italy một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một "cao thủ"đã 2 lần giành chức vô địch DIFF.

Giống như bản nhạc "River Flow In You" (tạm dịch: Dòng sông chảy trong em) trình diễn qua tiếng đàn piano mà đội Italy đã chọn, cả khán đài đã cùng nhau đắm chìm theo "dòng chảy" của sông Hàn, khi các bông pháo khổng lồ bật tung theo giai điệu rock sôi động của bài hát Gossip, bản EDM Wake Me Up được biến tấu theo âm hưởng đồng quê và chắc chắn không thể thiếu nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Italy qua bản nhạc phim kinh điển của mọi thời đại "Thiện-ác-tà".

Pháp giành ngôi Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 3
Pháo hoa đội Italia

Trong khi đó, Pháp là đội có số điểm cao nhất trong vòng loại đã "mê hoặc" khán giả với màn bắn pháo hoa giàu cảm xúc. Chủ đề "Thế giới không khoảng cách" đã được đội Pháp thể hiện rất tốt, khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc Pháp, US-UK và Kpop.

Khoảnh khắc mà mọi khán giả đều mong chờ là khi 2 đội sử dụng bài hát Việt Nam cho màn trình diễn của mình. 

Đội Pháp gần như làm "nổ tung" khán đài khi chọn ca khúc Bay của Thu Minh, trong khi đội Italy lại khiến toàn bộ khán đài xúc động, đồng thanh hát theo và đầy tự hào với "Việt Nam trong tôi là" qua tiếng hát của ca sĩ Thùy Chi.

Pháp giành ngôi Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - ảnh 4
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng trao Cúp vô địch cho Quán quân DIFF 2023

Với màn trình diễn đẳng cấp, chinh phục mọi giác quan của khán giả và Ban giám khảo, đội pháo hoa Pháp đã giành ngôi vị quán quân DIFF 2023, với cúp vô địch và phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội Italy giành giải Nhì, với phần thưởng trị giá 10.000 USD. Bên cạnh đó, giải thưởng "Sáng tạo" thuộc về đội Ba Lan và giải "Khán giả yêu thích nhất" thuộc về đội Phần Lan.

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay với chủ đề "Thế giới không khoảng cách", Thành phố bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp. 

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của Thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Đà Nẵng sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên.

DIFF đã góp một phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của Đà Nẵng. 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ. 

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Pháp hoa, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%. Con số này tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019, khi năm đó công suất phòng trên thành phố đạt 65-70%, khối khách sạn 4-5 sao công suất đạt 75-85%.

Một số hình ảnh pháo hoa của hai đội Italia - Pháp trong đêm chung kết

 

Pháp giành ngôi quán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 4.

Màn trình diễn pháo hoa đẹp như tranh vẽ

 

Pháp giành ngôi quán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 5.

Pháo hoa bừng sáng trên dòng sông Hàn thơ mộng

 

Pháp giành ngôi quán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 6.

Những bông pháo khổng lồ kết hợp với âm nhạc sôi động

 

Pháp giành ngôi quán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 7.

Màn pháo hoa tầm thấp với màu sắc mơ mộng

 

Pháp giành ngôi quán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 8.

Đội Pháp bùng nổ với ca khúc "Bay" của Thu Minh

 

Pháp giành ngoquán quân Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 11.

DIFF 2023 như thỏi nam châm hút khách mùa hè tại Đà Nẵng

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.