Phía sau màn ảnh nhỏ: Khán giả bức xúc muốn “Hương vị tình thân”... dừng lại

Chia sẻ

Chặng đường cuối của phim Hương vị tình thân nhận những ý kiến trái chiều bởi những tình tiết lan man, phi lý gây ức chế cho người xem.

Hình ảnh phim “Hương vị tình thân” (Ảnh:VFC)Hình ảnh phim “Hương vị tình thân” (Ảnh:VFC)

Mới nhất là câu chuyện liên quan tới Thy (Thu Quỳnh đóng) về nhà chồng làm loạn khi biết rằng bố nuôi của Nam - ông Sinh là người giết bố đẻ của mình năm xưa. Thy ngang nhiên suy diễn rồi quát mắng Nam. Cô còn tuyên bố dù ông Sinh đã đi tù 20 năm thì cũng không bao giờ bỏ qua, không bao giờ quên chuyện quá khứ nếu còn sống chung một mái nhà với Nam. Không chỉ Nam mà người xem cũng hoàn toàn không hiểu vì đâu Thy có thể suy diễn và tuyên bố quá khiên cưỡng như vậy. Phản ứng này của Thy chỉ hợp lý và dễ chấp nhận trong trường hợp Nam và ông Sinh đã công khai mối quan hệ ruột thịt.

Liên quan tới chuyện ông Sinh bị nghi là kẻ giết người trong vụ án mạng của ông Tín, khán giả cũng chỉ ra kịch bản Hương vị tình thân lỏng lẻo và có những tình tiết ngây ngô. Theo đó, phim khiến người xem ức chế với những tình tiết điều tra vụ án không thuyết phục: Cơ quan điều tra không khám nghiệm tử thi, không để ý tiền sử bệnh tật của nạn nhân, để Nam là người đi thuyết phục nhân chứng nói sự thật… minh oan cho ông Sinh.

Thêm một điều khiến khán giả ức chế là chuyện tình cảm của Diệp (Bích Ngọc) và Dũng (Sỹ Hưng). Hai gia đình Dũng - Diệp hận thù nhau từ quá khứ đến hiện tại, hai bà mẹ gặp nhau là mỉa mai, tranh cãi nhau. Người xem không thể giải thích được vì sao Diệp có thể yêu người sỉ nhục, miệt thị mình tới hai lần? Đồng thời, người xem cũng không giải thích được dụng ý của biên kịch, đạo diễn là gì khi dành cho cặp đôi này quá nhiều thời lượng, mà bất cứ khi nào họ xuất hiện là khán giả chỉ muốn… “tắt tivi”.

Một tình tiết khác rất khiên cưỡng phải kể đến là chuyện bà Bích (Tú Oanh) chủ động tán tỉnh ông Sinh mỗi lần có dịp gặp gỡ. Ông Sinh vốn là anh em bạn bè thân thiết với chồng bà Bích từ khi ông Tuấn còn sống. Dẫu có tình cảm thật thì cách bà Bích bày tỏ tình cảm với ông Sinh cũng quá lộ liễu, vô duyên và hoàn toàn không phù hợp hoàn cảnh.

Với thời lượng chưa đến 30 phút mỗi tập, đôi khi người xem thắc mắc không hiểu nhân vật chính của Hương vị tình thân có phải Nam - Long, ông Sinh, gia đình Long hay không mà họ không xuất hiện hoặc xuất hiện quá ít. Những tình tiết kéo dài không cần thiết khiến khán giả cảm thấy chán nản và không còn mặn mà đón đợi theo dõi bộ phim như trước nữa. Nhiều người bức xúc cho rằng phim nên kết thúc sớm đi vì sự nhạt nhẽo, phi lý, đuối sức thấy rõ của kịch bản.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.