Sao mai Thúy Nguyễn âm nhạc là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sức hút của allbum ca nhạc ‘Thúy Nguyễn hát tình ca’ là những cảnh quay đặc sắc tại phim trường Smiley Ville - Khu du lịch sinh thái điện ảnh Phim trường Santorini Park (Hà Nội) cùng giọng ca đầy nội lực, hấp dẫn của sao mai 2003 Thuý Nguyễn. Cô cũng từng đạt HCV cuộc thi Hát về Hồ Chủ Tịch năm 2007 và được mệnh danh là nghệ sĩ vùng mỏ.

Sao mai Thúy Nguyễn âm nhạc là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn - ảnh 1
Sao mai Thúy Nguyễn: Âm nhạc chính là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn trong cuộc sống

Thúy Nguyễn (Nguyễn Thị Minh Thúy sinh năm 1975 tại Quảng Ninh) từng đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ca hát nhưng ít được khán giả biết đến bởi cô không theo nghiệp ca hát. Tuy nhiên, mới đây Thúy Nguyễn đã chính thức công bố dự án âm nhạc đầu tay ‘Thúy Nguyễn hát tình ca’ với sự hợp sức của đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh. Để đánh đấu sự trở lại con đường ca hát của sao mai Thúy Nguyễn, PV báo Phụ nữ Thủ đô đã có cuộc phỏng vấn ngắn xoay quanh sản phẩm âm nhạc đầu tay này cùng những dự định sắp tới của cô.

Được biết Thúy Nguyễn hiện là một doanh nhân thành công, lý do gì khiến chị trở lại với lĩnh vực âm nhạc? Chị có thể tiết lộ con số đầu tư cho dự án này?

Suốt nhiều năm qua tôi tập trung phần lớn thời gian cho việc kinh doanh, đầu tư bất động sản nhưng thực sự “máu” nghệ thuật có trong tôi từ khi còn rất nhỏ. Tôi rất đam mê ca hát, năm học cấp 2, cấp 3 tôi đã tham gia cuộc thi giọng hát trẻ của tỉnh; các cuộc thi âm nhạc vùng mỏ; năm 2003 tôi thi Sao Mai. Thế nhưng, có lẽ duyên với nghệ thuật chưa tới nên dù đam mê vẫn cháy bỏng nhưng tôi không đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp mà rẽ lối kinh doanh. 

Sao mai Thúy Nguyễn âm nhạc là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn - ảnh 2
Tiếp tục được đam mê âm nhạc, được theo đuổi và thực hiện đam mê đó là hạnh phúc

Sau đó xây dựng gia đình nên hạn chế không theo đuổi được ca hát. Đến giờ, khi mọi thứ đã ổn định, tôi quyết định ra mắt album đầu tay mang tên “Thúy Nguyễn hát tình ca”. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu con đường ca hát của tôi nhằm níu giữ thanh xuân, giữ lại giọng ca để làm kỷ niệm, và khẳng định âm nhạc chính là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn trong cuộc sống. Đồng thời tôi cũng muốn tri ân mọi người đã yêu quý giọng hát của mình nhiều năm qua.

Tôi không muốn đem nghệ thuật ra cân đo đong đếm. Tôi chỉ có thể nói sản phẩm này khá tốn kém, con số không quá nhiều không quá ít nhưng chắc chắn là một sản phẩm chất lượng nhất có thể. Với tôi là hạnh phúc khi đã tiếp tục được đam mê âm nhạc, được theo đuổi và thực hiện đam mê đó.

Sau nhiều năm không dành thời gian cho ca hát, chị có gặp khó khăn gì với dự án âm nhạc đầu tay “Thúy Nguyễn hát tình ca” không?

Tất nhiên là không ít khó khăn rồi! (Cười) Đầu tiên là về thời gian. Như đã chia sẻ, hiện tại tôi khá bận rộn với công việc kinh doanh. Hơn nữa, là một phụ nữ đã có gia đình nên quỹ thời gian của tôi càng eo hẹp. “Thúy Nguyễn hát tình ca” là dự án tôi ấp ủ từ hơn 2 năm trước. Khi bắt tay thực hiện, thu âm được 2 ca khúc thì dịch COVID-19 khiến dự án bị gián đoạn. Đến gần đây, cuộc sống bình thường mới, tôi và ekip mới tiếp tục dự án.

Ngoài ra, khó khăn với tôi và ekip là thời tiết Hà Nội những ngày này khá khắc nghiệt. Có những ngày ghi hình MV dưới cái nắng nóng 38-39 độ, thực sự là rất mất sức.

Dù không đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp nhưng tình yêu với âm nhạc của tôi vẫn còn đó. Tôi vẫn thường xuyên tham gia biểu diễn ở những hội thi hoặc những buổi tiệc kỷ niệm, chúc mừng. Tôi vẫn luôn dành tình cảm rất lớn với âm nhạc, mặc dù có thể tôi hát không quá hoàn hảo nhưng tôi muốn sống với đam mê của mình. Tôi không có bất cứ áp lực gì khi đến với âm nhạc nên tôi nghĩ giọng ca của tôi càng dễ thăng hoa.

Sao mai Thúy Nguyễn âm nhạc là chất xúc tác giúp tôi thành công hơn - ảnh 3

Thúy Nguyễn đã bắt tay đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu con đường ca hát

Tôi may mắn được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ đạo diễn Đức Thịnh và ekip nên cuối cùng, dự án đầu tay đã chính thức “trình làng”. Mặc dù có thể album đầu tiên chưa thực sự hoàn mỹ nhưng đã đạt được chất lượng cao nhất. Mong khán giả có thể cảm nhận được cảm xúc của tôi khi nghe album này.

Nhân nói về sự thăng hoa, tại sao chị không lựa chọn đặt hàng những ca khúc mới mang dấu ấn riêng mà lại lựa chọn 10 ca khúc đã quá nổi tiếng trong album đầu tay?

Trong sản phẩm đầu tay, tôi muốn hướng tới sự chỉn chu, chuyên nghiệp và phù hợp với bản thân. Vì thế, tôi không đi theo xu hướng hát nhạc trẻ, cũng chưa mạo hiểm đặt hàng sáng tác riêng mà chọn những ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Dương Thụ, Phú Quang, Thuận Yến, Thanh Tùng…

Tuy nhiên, tất cả 10 ca khúc trong “Thúy Nguyễn hát tình ca”: Cho em một ngày, Đâu phải bởi mùa thu, Giọt nắng bên thềm, Biển cạn, Nỗi nhớ mùa đông, Chia tay hoàng hôn, Một mình, Xa rồi mùa đông, Lối cũ ta về,… đều đã được hòa âm phối khí làm mới, phù hợp với Thúy Nguyễn và có thể để có dấu ấn của riêng mình.

Kế hoạch sắp tới của chị dành cho nghệ thuật thế nào? Liệu những người yêu giọng ca Thúy Nguyễn có thể mong chờ sản phẩm âm nhạc tiếp theo không?

Nói thế nào nhỉ, tình yêu với âm nhạc của tôi vẫn luôn “cháy” nhưng chắc vẫn phải xem đạo diễn Đức Thịnh có thời gian hỗ trợ cho tôi trong dự án tiếp theo không. Thực sự, hai chị em hợp tác rất ăn ý!

Xin cảm ơn chia sẻ của Thúy Nguyễn, chúc chị sẽ gặt hái thành công trong sự lựa chọn mới!

 

 

Tin cùng chuyên mục