Trao giải Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc 2020

Chia sẻ

Chiều 25/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc lần thứ 2 năm 2020.

Cuộc thi do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Prenez Du Relief, Liên hoan phim ngắn 3D Angoulême (Pháp) tổ chức, với sự đồng hành của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam.

Ông Ngô Tự Lập - Nhà văn, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại lễ trao giải.Ông Ngô Tự Lập - Nhà văn, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: T.H)

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Ngô Tự Lập - Nhà văn, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi là một trong các hoạt động phát triển ngành khoa học thông tin và truyền thông của Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Các hoạt động khác trong chuỗi bao gồm: khóa đào tạo Điện ảnh 4.0 (07/2020) và chương trình đào tạo Thạc sĩ Truyền thông số và xuất bản (liên kết với Đại học Toulon, Pháp). Cuộc thi dành cho mọi đối tượng quan tâm và muốn thử sức trong việc làm phim ngắn bằng chiếc điện thoại thông minh của mình. Những thước phim được quay bằng chế độ màn ảnh dọc (vertical) đang là một xu thế của phim ảnh hiện nay.

Cuộc thi năm nay với chủ đề Môi trường đã thu hút sự tham gia của nhiều tác giả đến từ khắp các vùng miền. Bằng nhiều góc nhìn khác nhau cùng cách thể hiện đa dạng, mỗi tác phẩm là một câu chuyện phản ánh thực trạng chất lượng môi trường sống và những giải pháp khác nhau để cùng bảo vệ môi trường.

Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 70 tác phẩm và thống nhất lựa chọn 06 phim ngắn xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Kết quả chấm trực tiếp tại Lễ trao giải ngày hôm nay, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho tác phẩm “Silence” của tác giả Vũ Minh Đức, 01 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Nhựa này nhựa kia” của tác giả Lê Nguyễn Hồng Phát và 01 giải Ba thuộc về tác phẩm “Vải, Nước và Trái đất” của tác giả Trần Anh Thư, còn lại là 03 giải Khuyến khích.

Tác giả Trần Anh Thư  nhận giải Ba tại cuộc thi.Tác giả Trần Anh Thư - MC, Biên tập viên Đài PT&TH Hà Nội nhận giải Ba tại cuộc thi. (Ảnh: T.H)

Đáng chú ý, phim ngắn “Vải, Nước và Trái đất” được thực hiện bởi tác giả Trần Anh Thư (MC, Biên tập viên Đài PT&TH Hà Nội) kết hợp với đạo diễn Khánh Long (Biên tập viên Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC) đã đoạt giải Ba của Cuộc thi. Phim đã chuyển tải ngắn gọn nhưng rất đầy đủ mục tiêu, mong muốn mà dự án “Style Reborn” của Nhà thiết kế Xuân Lê hướng đến với thông điệp “Thay mới nhu cầu thời trang để bảo vệ môi trường”.

Chia sẻ về tác phẩm sau khi vinh dự đạt giải Ba Cuộc thi, Biên tập viên Anh Thư cho biết: Khuôn hình dọc của điện thoại di động đang dần trở thành một xu hướng, được các kênh tin tức và truyền hình trực tuyến hàng đầu như Netflix và YouTube đánh giá cao. Và chủ đề “Môi trường” cũng là nội dung quan trọng mà Unesco lựa chọn trong nhiều thông điệp của năm 2020. Xin chân trọng cám ơn Ban Tổ chức đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ, những người yêu thích phim ảnh như chúng tôi trên cả nước có thể thỏa sức sáng tạo qua những câu chuyện, hay bộc lộ suy nghĩ của chính mình qua những thước phim. Xin cám ơn Nhà thiết kế Xuân Lê đã đồng hành cùng ekip, Dự án “Style Reborn - Thời trang bền vững” do NTK Xuân Lê khởi xướng thời gian vừa qua đã tạo nên những hiệu ứng tích cực đối với công chúng khi khuyến khích người tiêu dùng (đặc biệt là chị em phụ nữ) tối giản việc chi tiêu bằng cách tận dụng trang phục cũ tạo nên phong cách mới, góp phần bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Tổ chức, ông Ngô Tự Lập,Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ cũng đã chính thức phát động Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc lần thứ ba -2021 với chủ đề “Tương lai”. Ngay từ bây giờ, các thí sinh đã có thể gửi tác phẩm dự thi đến Ban Tổ chức. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đợt cuối cùng ngày 30/7/2021.

PV

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.