Tứ tấu huyền thoại thế giới đến Việt Nam, toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Good Morning Vietnam” với đêm trình diễn của bộ tứ đàn dây xuất sắc nhất thế giới do Báo Nhân Dân phối hợp cùng IB Group tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện BOND Live In Vietnam được tổ chức vào 20 giờ ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đây là sự kiện thứ hai nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Quốc tế "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân khởi xướng.

"Good Morning Vietnam" là sự kiện âm nhạc do Báo Nhân Dân chủ trì, được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện. Sau thành công vang dội của show diễn mở màn “Kenny G Live In Vietnam” vào năm 2023, sáng 11/9, Ban Tổ chức đã công bố nhóm nhạc sẽ tham gia dự án "Good Morning Vietnam" năm thứ hai.  Đó là nhóm tứ tấu dàn dây huyền thoại thế giới Bond gồm 4 cô gái.

Tứ tấu huyền thoại thế giới đến Việt Nam, toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ - ảnh 1
Bốn cô gái huyền thoại đến Việt Nam

 

Bond gồm các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Tứ tấu đàn dây đến từ London (Anh) nổi tiếng toàn cầu với phong cách âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên những bản nhạc vô cùng đặc biệt. Phong cách âm nhạc của Bond từng được so sánh với nghệ sĩ violin nổi tiếng Vanessa-Mae, khi họ kết hợp cổ điển, rock, pop, latin, folk, jazz, electro pha chút phong cách nhạc Ấn Độ lẫn miền viễn Tây...

Hoạt động từ năm 2000, suốt 24 năm qua, 4 thành viên của Bond vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc Thế giới. Bond là nhóm tứ tấu hiếm hoi của quốc tế có lượng fan lớn trên thế giới cũng như Việt Nam nhờ âm nhạc vui tươi, dễ nghe và phong cách biểu diễn cực kỳ lôi cuốn. Đến nay, Bond đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn cầu và là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Sau hơn 2 thập kỷ, Bond vẫn có lượng fan rất lớn trên toàn cầu với các đêm nhạc luôn đông nghẹt khán giả bởi âm nhạc và phong cách vượt thời gian.  

Tứ tấu huyền thoại thế giới đến Việt Nam, toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ - ảnh 2
Lễ công bố chương trình "Live in Vietnam" mùa 2 diễn ra sáng 11/9

 

Những bản nhạc “Shine”, “Victory”, “Hungarian”, “Explosive”, “Summer” của nhóm… đã trở thành những giai điệu được yêu thích trên thế giới. Năm 2015 và 2016, Bond từng đến Việt Nam nhưng biểu diễn trong khuôn khổ hẹp. Do vậy, dù là lần thứ 3 đến Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên khán giả đại chúng được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời và chiêm ngưỡng phong cách của Bond trên sân khấu Hà Nội. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên BOND tổ chức concert riêng tại Việt Nam và điều đặc biệt hơn đây cũng là concert có quy mô lớn nhất của nhóm tại  Việt Nam, với sân khấu và lượng khán giả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ban tổ chức khẳng định đây là một trong số ít concert của Bond được đầu tư về quy mô và có số người tham gia lớn nhất thế giới của Bond.

Tứ tấu huyền thoại thế giới đến Việt Nam, toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ - ảnh 3
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Good Morning Vietnam” chia sẻ về hành trình nhóm tứ tấu Bond đến Việt Nam.

 

Nói thêm về hoạt động thiện nguyện của chuỗi chương trình “Live in Vietnam”, ông Lê Quốc Minh cho biết: Năm ngoái nhiều chỗ ngồi nhất định trong buổi diễn của Kenny G dùng để bán vé phục vụ quỹ thiện nguyện của Báo Nhân Dân. Mỗi năm chúng tôi xây dựng hàng trăm căn nhà, mở hàng trăm sổ tiết kiệm cho những người khó khăn. Lần này với sự biểu diễn của Bond, chúng tôi hy vọng sẽ có thể giúp đỡ phần nào đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc Sản xuất chương trình chia sẻ: “Mấy ngày qua tâm trạng của chúng ta luôn hướng về vùng bão lũ. Tuy đất nước có bão lũ thì kinh tế vẫn phải phát triển. Chúng tôi muốn dùng âm nhạc kết nối yêu thương và quyết định dùng toàn bộ tiền bán vé để ủng hộ cho quỹ từ thiện hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ số 3 và làm sao để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người”.

Tứ tấu huyền thoại thế giới đến Việt Nam, toàn bộ tiền bán vé ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ - ảnh 4
Ekip thực hiện chương trình “BOND Live in Vietnam”

 

Bên cạnh mục đích thiện nguyện, như tiêu chí của chuỗi chương trình “Live in Vietnam” là đóng góp vào quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam, các cô gái của Bond sẽ tham gia quay MV tại một địa phương sau đêm concert. Hiện Ban tổ chức chưa tiết lộ tỉnh/thành nào sẽ quay MV của Bond, nhưng các cô gái chỉ có vài tiếng đồng hồ để bấm máy rồi quay trở lại Anh.

“BOND Live in Vietnam”, diễn ra vào 20 giờ ngày 5/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu Thủ đô Hà Nội. Khán giả Việt sẽ được chìm đắm trong một không gian âm nhạc sang trọng, đẳng cấp thế giới nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng

Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng

(PNTĐ) - Tính chung 10 tháng năm 2025, Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách, trong đó đạt 6,17 triệu lượt khách quốc tế, thu về hơn 108 nghìn tỷ. Những kết quả này khẳng định sức bật của ngành Du lịch Thủ đô trong bối cảnh thị trường quốc tế phục hồi nhanh, sản phẩm du lịch được làm mới, chiến dịch quảng bá hiệu quả và đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Thành phố.
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025 diễn ra từ ngày 7-9/11/2025

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025 diễn ra từ ngày 7-9/11/2025

(PNTĐ) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2025. Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 7-9/11 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Từ Liêm, Hà Nội) và khu vực Hồ Hoàn Kiếm với hoạt động diễu hành áo dài - cổ phục. Đây là hoạt động thường niên của Hà Nội nhằm quảng bá du lịch Thủ đô gắn với việc tôn vinh, bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc - áo dài Việt Nam.
Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành

(PNTĐ) - Liên hoan phim Đức KinoFest 2025 - sự kiện thường niên do Viện Goethe tổ chức tại khu vực Đông Nam Á, chính thức được khai mạc tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội vào 30/11, mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đương đại đặc sắc đến từ nước Đức. Năm 2025, Liên hoan phim còn mang ý nghĩa đặc biệt khi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, qua đó tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt trong lĩnh vực văn hóa giữa hai quốc gia.
Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

Sinh viên thế hệ mới 2025 chuẩn bị lên sóng với format mới đầy kịch tính, giải trí và thực chiến

(PNTĐ) - Từ ngày 09/11/2025, chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới” chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

Phim tình cảm gia đình thành “hiện tượng phòng vé”

(PNTĐ) - Không cần kỹ xảo hoành tráng hay dàn sao đình đám, những bộ phim Việt khai thác đề tài tình cảm gia đình vẫn đang chứng minh sức hút bền bỉ ở phòng vé. Thành công của "Mang mẹ đi bỏ" với doanh thu hơn trăm tỷ, "Cục vàng của ngoại" đang "đốn tim" khán giả ngoài rạp, tiếp tục khẳng định phim về đề tài gia đình vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt.