Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các nghệ sĩ đã sẵn sàng cho buổi biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 18 - 2024 diễn ra tối nay 27/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội dưới sự chỉ huy của giám đốc sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

Theo BTC, với biên chế ban nhạc khá khiêm tốn (6 thành viên) nhưng chất lượng âm nhạc của lễ trao giải sẽ được đảm bảo dưới sự dàn dựng và dẫn dắt của giám đốc âm nhạc Lưu Quang Minh - người đã thực hiện thành công nhiều chương trình âm nhạc lớn. Năm 2021, nhạc sĩ Lưu Quang Minh và nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng cùng tham gia phối khí album Human, giúp ca sĩ Tùng Dương giành 3 giải Cống hiến.

Nhạc sĩ Lưu Quang Minh cho biết: “Biên chế ban nhạc năm nay không quá đông mà rất cơ bản”. Đặc biệt, với mong muốn giải Cống hiến sẽ có sự nhận diện đặc trưng, nên mùa Cống hiến năm nay, nhạc sĩ Lưu Quang Minh đã viết một chủ đề âm nhạc dành riêng cho giải thưởng. Anh tiết lộ: “Tôi đã viết một chủ đề âm nhạc mới để thể hiện tinh thần của giải Cống hiến và tôi cũng hy vọng rằng chủ đề này có thể được ban tổ chức sử dụng cho các năm tới”.

Lễ trao giải Cống hiến 2024 với sự tham gia biểu diễn của loạt nghệ sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Tùng Dương, nhóm OPlus, nghệ sĩ Đen (Nguyễn Đức Cường), Double2T, ca sĩ Đào Tố Loan, Văn Mai Hương, Tăng Ngân Hà. 

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 1
Lễ trao giải Cống Hiến 2024 sắp diễn ra 

Ca sĩ Tùng Dương - "đương kim vô địch" về số lần được Giải thưởng Cống hiến vinh danh (13 giải trong tổng số 26 lần được đề cử) - góp mặt với tư cách là nghệ sĩ khách mời trong mùa Cống hiến năm nay. Anh thể hiện một ca khúc mang âm điệu hào sảng, đầy tinh thần lạc quan và nguồn năng lượng tích cực nhằm tri ân những thành tựu thể thao Việt Nam nói riêng, tri ân những cống hiến của những con người, sự kiện thuộc những lĩnh vực khác nói chung.

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 2
Tùng Dương hiện vẫn đang giữ vị trí là nghệ sĩ được vinh danh tại Giải Cống Hiến nhiều năm liên tục nhất 

Bên cạnh Tùng Dương là nghệ sĩ Đen - người vừa được vinh danh "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023" với bảng thành tích ấn tượng, truyền đi cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng bằng nghệ thuật. Tại mùa Cống hiến năm nay, Đen có “hat-trick” đề cử ở các hạng mục Music video của năm (Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ), Chương trình của năm (Show của Đen) và hạng mục Nam ca sĩ của năm. Đến với Cống hiến năm nay, ngoài tư cách là nghệ sĩ được đề cử, Đen sẽ thể hiện ca khúc đã từng giúp anh thu về hàng trăm triệu đồng, góp vào dự án Nuôi em để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 3
Rapper Đen Vâu vừa được vinh danh "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023"

Cùng với Đen là Double2T - một rapper thế hệ mới luôn "định vị" màu sắc riêng của bản thân với trang phục "trai bản làng" nhưng đã gây “bão trending” bằng loạt hit triệu view: À lôi, Người miền núi chất, Chài điếp Noọng… Ở mùa Cống hiến năm nay, Double2T có tên trong hai hạng mục đề cử, đó là Bài hát của nămNghệ sĩ mới của năm. Cũng giống như rapper đàn anh, đến với Cống hiến năm nay, rapper sinh năm 1996 sẽ có màn thể hiện một trong những bản hit của mình cùng vũ đoàn, hứa hẹn khiến khán phòng Lễ trao giải thưởng Cống hiến lần 18 - 2024 bùng nổ không kém so với tiết mục của Đen. 

Double2T chia sẻ: “Việc được đề cử ở một số hạng mục của giải thưởng đặc biệt này là một niềm vinh dự cho Double2T. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham dự và trình diễn tại Lễ trao giải nên bản thân cảm thấy vô cùng hạnh phúc!”.

Không chỉ Tùng Dương, Đen, Double2T, Cống hiến lần 18 còn có sự tham gia biểu diễn của Văn Mai Hương với năm 2023 đầy thành công trên con đường ca hát của mình. Văn Mai Hương được “hat-trick” đề cử gồm: Music video của năm), Album của năm (Minh tinh) và Nữ ca sĩ của năm. Đến với Lễ trao giải năm nay, Văn Mai Hương thể hiện một ca khúc thuộc thể loại Pop Orchestra pha một chút House nhằm lan tỏa thông điệp rằng, mọi người đều là một minh tinh, ngẩng cao đầu, bước qua những khó khăn của cuộc sống: “Đại minh tinh”..

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 4
Văn Mai Hương 

Góp giọng trong Lễ trao giải Cống hiến lần 18 còn có nhóm nhạc 4 thành viên  OPlus. Năm 2023, OPlus ghi dấu ấn của mình trên con đường âm nhạc bằng album Ozone gồm 11 bài hát và album này đã lọt vào danh sách đề cử của Giải thưởng - hạng mục Album của năm.

Có mặt ngay từ sớm tại buổi luyện tập của chương trình, ca sĩ Quang Minh, trưởng nhóm OPlus hào hứng nhắc tới niềm vinh dự của OPlus khi lần thứ 3 được lọt vào đề cử của giải Cống hiến, trước đó vào các mùa Cống hiến năm 2014, 2019.

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 5
Oplus tại buổi luyện tập cho chương trình 

“Năm nay, album Ozone do OPlus tự sản xuất, tự viết nhạc được đề cử ở hạng mục Album của năm. Việc sản phẩm âm nhạc của nhóm được các nhà báo, giới chuyên môn cũng như công chúng nhìn nhận có một vị trí nhất định trong một năm vừa qua giữa thị trường đang có rất nhiều những sản phẩm mới với tôi và cả OPlus đã là một vinh dự rất lớn” - ca sĩ Quang Minh bày tỏ. Trên sân khấu Lễ trao giải năm nay, Oplus sẽ biểu diễn ca khúc Phía sau ánh mặt trời, một sáng tác của Tùng Linh, thành viên của Oplus nằm trong chính album Ozone. “Cùng với phần trình diễn của các nghệ sĩ khác, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thấy được các hạng mục được đề cử cho Giải thưởng Cống hiến năm nay đều rất xứng đáng”- đại diện nhóm Oplus cho biết.

Tùng Dương, Đen, Văn Mai Hương biểu diễn tại Lễ trao giải Cống hiến 2024 - ảnh 6
Đào Tố Loan tập luyện cho chương trình 

Nữ ca sĩ Đào Tố Loan, giọng ca nổi bật tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, nghệ sĩ từng thể hiện vai chính trong các vở nhạc kịch Cô Sao, Lá đỏ, Những người khốn khổ... cũng tham gia chương trình với ca khúc Vũ điệu gió. Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi rất may mắn khi được nhạc sĩ Lưu Quang Minh chọn cho một ca khúc phù hợp và gây ấn tượng đặc biệt cho tôi. Tôi phải gọi đây là một bài hát luôn mang tới cảm giác của một tâm hồn bay bổng, mộng mơ và trong sáng với những ca từ, giai điệu hết sức đẹp. Bởi thế, tôi rất mong chờ tới khoảnh khắc được biểu diễn ca khúc này trên sân khấu Cống hiến”.

Tin cùng chuyên mục

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.
Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 22 - 26/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”. Thư viện Hà Nội đã đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024.
“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.