U23 Malaysia “thở phào” khi Azmi Murad trở lại tập luyện

Chia sẻ

Hậu vệ Muhammad Azam Azmi Murad đã trở lại tập luyện cho U23 Malaysia sau khi được các bác sĩ ở bệnh viên đa khoa tỉnh Nam Định chăm sóc do chấn thương trong trận gặp U23 Thái Lan.

Chấn thương nguy hiểm trong trận gặp U23 Thái Lan

Trong trận cầu diễn ra ngày 7/5 giữa U23 Malaysia và U23 Thái Lan, tiền vệ Azmi Murad của Malaysia đã có pha va chạm mạnh với hậu vệ Thái Lan dẫn đến chấn thương phần lưng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Tình huống diễn ra ở phút 63, Azmi Murad đã có một pha va chạm trên không với hậu vệ Jaturapat của U23 Thái Lan. Pha va chạm rất mạnh đã khiến hậu vệ của U23 Malaysia đập đầu xuống đất khi ngã xuống. Trước sự đau đớn của cầu thủ này, đội ngũ y tế đã có mặt gần như ngay lập tức để kiểm tra tình hình.

Sau khi được đưa ra sân, Murad không thể trụ lại vì tổn thương nặng hơn dự kiến. Các bác sĩ của U23 Malaysia đề nghị được đưa cầu thủ này đến bệnh viện để nhanh chóng kiểm tra tình hình chấn thương. Anh đã được xe cấp cứu của nước chủ nhà Việt Nam nhanh chóng đưa thẳng tới bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Góc máy quay truyền hình cho thấy cầu thủ sinh năm 2001 rất mệt mỏi, choáng váng. Có thể anh đã gặp phải tổn thương bên trong chứ không phải phần mềm. Nhiều cổ động viên cũng tỏ ra lo lắng chấn thương của anh khá nghiêm trọng.

Huấn luyện viên Brad Maloney tức tốc đến và thăm hỏiHuấn luyện viên Brad Maloney tức tốc đến và thăm hỏi Azmi Murad sau pha va chạm trên không với hậu vệ của U23 Thái Lan. Ảnh: Liên đoàn bóng đá Malaysia

Việc Murad gặp chấn thương đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Brad Maloney buộc phải thay người “bất đắc dĩ” ở vị trí hành lang phải. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và chiến đấu với tinh thần kiên cường, đội tuyển đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ được đánh giá “trên cơ” là U23 Thái Lan với tỉ số 2-1 ngay trong ngày ra quân.

Hậu vệ của U23 Malaysia đã trở lại sân tập

Ngay sau khi mãn cuộc trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Thái Lan, huấn luyện viên Brad Maloney đã nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện để thăm hỏi về chấn thương của học trò Azmi Murad. Theo thông tin từ trang SumberKini, huấn luyện viên Brad Maloney đã đến bệnh viện để thăm hỏi và động viên Murad sau khi kết thúc buổi họp báo. Cầu thủ sinh năm 2001 này đã được cho xuất viện vào sáng nay (8/5). Có lẽ do tình trạng không quá nghiêm trọng nên hậu vệ cánh phải này đã có thể ra sân tập luyện cho đội nhà ngay trong buổi chiều.

Việc hậu vệ Azmi Murad có thể bắt đầu quay trở lại sân tập luyện là một thông tin tích cực nhất đối với ban huấn luyện cũng như các chân sút của U23 Malaysia. Niềm vui đến nhờ vào việc đội tuyển sẽ không còn phải lo lắng về nguy cơ thiếu người và có những cầu thủ tốt nhất để thực hiện các kế hoạch sớm chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U23 Lào vào ngày 11/5. Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, U23 Malaysia từng thua U23 Lào với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận.

Hình ảnh hậu vệ Azmi Murad có thể bắt đầu quay trở lại sân tập luyện đã làm nức lòng bao cổ động viên U23 Malaysia.Hình ảnh hậu vệ Azmi Murad có thể bắt đầu quay trở lại sân tập luyện đã làm nức lòng bao cổ động viên U23 Malaysia. (Ảnh: Liên đoàn bóng đá Malaysia)

Công tác y tế của Việt Nam được tổ chức tốt

Qua sự việc có thể thấy rõ công tác chuẩn bị tốt của chủ nhà Việt Nam, cụ thể là Sở Y tế Nam Định khi sở này đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh y tế cho các hoạt động tập luyện, thi đấu đối với những đối tượng nhập cảnh và các đối tượng phục vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhằm đáp ứng kịp thời công tác khám chữa bệnh và cấp cứu cho các vận động viên và người dân, Sở Y tế Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị cử tổ cấp cứu cùng xe cứu thương thường trực tại các địa điểm đã được phân công như tại Khách sạn Nam Cường, Khu tập luyện thể thao thành tích cao, Sân vận động Thiên Trường. Theo đó, Sở này đã bố trí 3 đội cấp cứu tại Sân Vận động thì có tới 2 đội cấp cứu của các bệnh viện chuyên khoa thường trực khu vực ngoài sân vận động, sẵn sàng phục vụ, tư vấn người dân, du khách và các vận động viên khi có nhu cần về chăm sóc sức khoẻ.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.