Ước vọng đẹp của ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi ở MV “Địu con đi nhà trẻ”

NAM PHONG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Á quân cuộc thi Giọng hát thính phòng Toàn quốc năm 2019 Mai Chi vừa chính thức phát hành MV đầu tay “Địu con đi nhà trẻ”, một sáng tác nổi tiếng đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Đào Ngọc Dung. MV chứa đựng nhiều thông điệp đẹp, ý nghĩa của nữ ca sĩ...

“Tôi quyết định thực hiện MV “Địu con đi nhà trẻ” từ chuyến đi công tác Trường Sa vào tháng 4 vừa rồi. Tôi nhớ, buổi tối hôm 10/4/2023, tôi lên trên carbin tàu kiểm ngư KN 290 của đoàn công tác Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam ngắm biển đêm thì các chiến sĩ đề nghị tôi hát tặng một ca khúc. Tôi nghĩ, các anh đều là những chiến sĩ đã xa nhà lâu ngày, chắc chắn sẽ nhớ nhà, nhớ vợ con nhiều lắm, nên tôi đã hát tặng ca khúc “Địu con đi nhà trẻ”. Các anh nghe hát rất xúc động. Khung cảnh đó khiến tôi có cảm xúc rất đặc biệt, nên ngay thời điểm đó, tôi đã nung nấu ý định sau khi trở lại đất liền sẽ bắt tay làm MV như một món quà để dành tặng cho những người chiến sĩ biên phòng cũng là đồng đội của tôi”- Mai Chi kể.

Ước vọng đẹp của ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi ở MV “Địu con đi nhà trẻ”  - ảnh 1
Mai Chi trong MV "Địu con đi nhà trẻ"

Mai Chi là ca sĩ thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng, hiện đang đeo hàm Thiếu úy. Khoác lên mình màu xanh áo lính, thường đi biểu diễn phục vụ các chiến sĩ từ hải đảo đến vùng biên giới xa xôi nên cô rất thấu hiểu tâm tình của những người chiến sĩ xa quê. Thấu hiểu và ngưỡng mộ. Cô ngưỡng mộ tinh thần luôn vượt mọi gian khó, vượt lên những xa cách nhớ nhung gia đình, quê nhà để luôn chắc tay súng bảo vệ quê hương, giữ gìn hòa bình của những người chiến sĩ. Chính vì vậy, trong MV đầu tay, Mai Chi đã viết nên một câu chuyện thật đẹp về gia đình ấm áp của người lính biên phòng nơi vùng cao Tây Bắc để dành tặng những người đồng đội của mình. 

Người lính biên phòng có một tổ ấm nhỏ xinh xắn, với vợ hiền và con thơ, nhưng vì nhiệm vụ gìn giữ bình yên cho biên giới, cho tổ quốc nên anh luôn phải xa nhà. Ở nơi bản làng, người vợ tần tảo ngày ngày địu con đi nhà trẻ, nuôi dưỡng con nên người, nuôi cả giấc mơ sẽ nối nghiệp bố trở thành người lính biên phòng trong tương lai để bảo vệ quê hương đất nước giàu đẹp của con trai mình. 

Ước vọng đẹp của ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi ở MV “Địu con đi nhà trẻ”  - ảnh 2
Tổ ấm của người lính biên phòng được khắc họa trong MV

Chọn Mai Châu vào mùa lúa ươm vàng, trĩu hạt để quay hình, MV “Địu con đi nhà trẻ” của Mai Chi thực sự khiến người xem say mê với từng khung hình được chau chuốt kỹ lưỡng, phong cảnh đất nước tươi đẹp, nên thơ và tràn trề sức sống. Và, giọng hát tươi sáng, hân hoan như reo vui, tha thiết của Mai Chi hòa vào cánh đồng lúa bát ngát, vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp đến từng ngọn cây, nhành cỏ, khe suối, nếp nhà… khiến người xem dâng trào xúc động, để từ đây khơi dậy tình yêu quê hương đất nước nồng nàn và đặc biệt là khát vọng bảo vệ quê hương đất nước tươi đẹp này.

Đó cũng là ước mong của Mai Chi và Giám đốc dự án Vương Long khi thực hiện MV. Giám đốc dự án Vương Long chia sẻ, bên cạnh việc xây dựng câu chuyện ấm áp về gia đình người lính biên phòng, tình mẹ bao la, ca ngợi vẻ đẹp của non nước Tây Bắc, MV còn đặc biệt khắc họa hình tượng cậu con trai của vợ chồng người lính biên phòng từ khi còn trên lưng mẹ đến khi lớn lên, ấp ủ mơ ước sẽ theo bố trở thành người lính biên phòng chắc tay súng bảo vệ biên cương, bảo vệ hòa bình.

Đây cũng là một trong những thông điệp mà ekip sản xuất muốn chuyển tải, đó là mong ước thế hệ trẻ hôm nay lớn lên trong ấm êm sẽ biết yêu đất nước mình và sẽ cùng nhau bảo vệ, gìn giữ đất nước mà chính các em là chủ nhân tương lai.

MV "Địu con đi nhà trẻ" của Mai Chi 

 

 “Đây cũng là lý do mà chúng tôi chọn thời điểm ra mắt MV vào dịp Quốc tế thiếu nhi, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Chúng tôi vừa muốn nêu bật vai trò của các em nhỏ trong trách nhiệm biết yêu và bảo vệ quê hương, đất nước, vừa muốn nhắn nhủ các bậc cha mẹ hãy giống như người mẹ trong ca khúc, luôn nuôi dưỡng nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước trong các em từ khi còn trong nôi”- Giám đốc dự án Vương Long chia sẻ. Trong MV có một phần vũ đạo sôi động được thực hiện bởi đông đảo các em nhỏ, Giám đốc dự án Vương Long cho biết, hình ảnh này biểu thị cho sự lan tỏa ước vọng, niềm tin vào sự tiếp nối cha anh của thế hệ trẻ hôm nay.

“Địu con đi nhà trẻ” của nhạc sĩ Đào Ngọc Dung đã có tuổi đời 55 năm, từng được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện thành công, nhưng đến Mai Chi, cô đã mang đến cho ca khúc một tinh thần thời đại mới, trẻ trung, tươi tắn, rực rỡ… rất khác biệt và thú vị. Mai Chi theo đuổi dòng nhạc thính phòng, “Địu con đi nhà trẻ” là một ca khúc dân gian thính phòng âm hưởng Tây Bắc vừa phù hợp giúp Mai Chi khoe giọng, nhưng cũng lại vừa làm khó cô. Khó là bởi cô cần giữ nguyên hồn cốt của âm hưởng dân gian, lại phải xử lý ra sao để những cái mới mà cô đưa vào không làm ảnh hưởng đến tinh thần bài hát. Và khi nghe Mai Chi hát “Địu con đi nhà trẻ”, người nghe đã bị Mai Chi hấp dẫn một cách bất ngờ vì chính tinh thần mới mẻ cùng bản phối khí bắt tai mà cô đưa tới.

Ước vọng đẹp của ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi ở MV “Địu con đi nhà trẻ”  - ảnh 3
Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng hình ảnh người mẹ địu con đi nhà trẻ nên thơ trong MV

Không chỉ vậy, Mai Chi còn “liều” bổ sung một đoạn rap cho ca khúc để gần gũi hơn với người nghe trẻ. Đây cũng là mong muốn nữa của ekip nhằm lan tỏa ca khúc đi cùng năm tháng đến với khán giả trẻ, những người sẽ tiếp bước cha anh bảo vệ, gìn giữ sự giàu đẹp và hòa bình cho Tổ quốc mình. 

Với những ý nghĩa cao đẹp đó, Mai Chi đã phải vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện MV. Cô ghi hình MV ở Mai Châu- Hòa Bình vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, thời tiết lên đến hơn 40 độ C. Nhưng chính động lực thực hiện MV từ cảm xúc mạnh mẽ khi đi Trường Sa, cùng vẻ đẹp của phong cảnh, con người Tây Bắc khiến cô cũng như ekip mê đắm, quên hết cả mệt nhọc để hoàn thành được những cảnh quay đẹp như tranh vẽ.

“Tôi đã có một ekip tuyệt vời, trẻ trung, không ngại khó khăn, không quản nắng nóng, mệt mỏi giúp tôi thực hiện MV đầu tay này. Đó là Giám đốc dự án MV, anh Vương Long- một người “cực khó tính” nhưng lại vô cùng tài năng, tôi rất tin tưởng và trao toàn quyền quyết định về nội dung sản xuất cho anh ấy, cùng một đạo diễn hình ảnh rất trẻ - anh Hoàng Nguyễn, rồi tới một nhạc sĩ hòa âm cũng rất trẻ là anh “Đức Bóc”- cũng chính là diễn viên vào vai người lính biên phòng, đồng thời là người đảm nhiệm phần đọc rap cho ca khúc… và rất nhiều người trong ekip. Tôi biết ơn mọi người đã cùng tôi thực hiện MV ý nghĩa này”- Mai Chi bày tỏ. 

Ước vọng đẹp của ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi ở MV “Địu con đi nhà trẻ”  - ảnh 4
Ca sĩ- Thiếu úy Mai Chi đã vào vai người mẹ Tây Bắc rất tròn trịa, ngọt ngào 

Với “Địu con đi nhà trẻ”, Mai Chi đã tạo được những ấn tượng mạnh. Không chỉ chinh phục người xem bằng MV đẹp như mơ, Mai Chi còn chinh phục người nghe bằng giọng hát đẹp, tươi sáng, tình cảm của mình. Hóa thân vào người phụ nữ Tây Bắc, Mai Chi gây chú ý với ngoại hình xinh đẹp cùng diễn xuất tự nhiên. Những cảnh cô địu con đi trên nương lúa, chăm con ở bên cửa sổ hay ngồi khung cửi dệt bên cậu con trai chăm ngoan đang học tập… đều được cô thể hiện trọn vẹn tình cảm, niềm tự hào, yêu thương vô bờ của người mẹ dành cho con, cho gia đình nhỏ của mình. Diễn xuất của Mai Chi trong MV là một trong những điểm nhấn tạo nên sự cuốn hút của MV. 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.