Uyên Linh – Trung Quân Idol mở màn chuỗi chương trình âm nhạc Amo La Musica

Chia sẻ

Sau 10 năm mới trở lại hát chung, tái ngộ khán giả Hà Nội sau 2 năm ảnh hưởng vì dịch Covid-19, Uyên Linh và Trung Quân Idol sẽ là những người mở màn cho “Amo La Musica”, chuỗi chương trình âm nhạc lần đầu ra mắt tại Hà Nội vào 20-5.

Uyên Linh tâm sự, cô rất mong chờ sự trở lại Hà Nội lần này. “Đã quá lâu rồi tôi mới được hát ở Hà Nội, hơn 2 năm mà cảm giác dài đằng đẵng. Chắc chắn lần hội ngộ này sẽ đầy cảm xúc. Nhất là lần này, tôi sẽ kết hợp với Trung Quân, một giọng hát mà Linh rất yêu mến” – nữ ca sĩ chia sẻ. Được chọn là người mở màn cho chuỗi chương trình âm nhạc “Amo La Musica”, áp lực của Uyên Linh là phải hát thật hay.  

Uyên Linh tại buổi gặp gỡ báo chí ra mắt chuỗi chương trìnhUyên Linh tại buổi gặp gỡ báo chí ra mắt chuỗi chương trình

“Hiện nay đang có rất rất nhiều chương trình nhạc sống, biểu diễn cùng live band. Với tốc độ này, khán giả sẽ dễ bị bão hoà. Mà khán giả Hà Nội thì "khó tính", nên bữa tiệc âm nhạc này phải được bày biện rất tinh tế.  Linh đang suy nghĩ xem, sẽ kể câu chuyện của mình suốt 2 năm nghỉ dịch Covid-19 vừa rồi như thế nào bằng âm nhạc, để khán giả đi xem họ vừa thư giãn, vừa cảm thấy được sẻ chia và đồng cảm” – Uyên Linh tâm sự.

Hơn mười năm sau lần đầu hát chung với Uyên Linh, Trung Quân mới có cơ hội đứng chung sân khấu với đàn chị. Lần đầu tiên đó là khi hát chung trong liveshow đầu tiên của Uyên Linh. Trung Quân Idol nhớ lại, khi đó anh còn “non nớt và yếu ớt” cộng với căng thẳng nên ít nhiều cũng có sai sót. Sau 10 năm, được trở lại song ca bên đàn chị khiến Trung Quân lập tức nhận lời rất háo hức, mong đợi. “Dù bây giờ khi đứng cạnh chị Uyên Linh tôi vẫn có cảm giác mình là một cậu em non nớt, nhưng thay vì căng thẳng, tôi háo hức có những phần hòa giọng thật hay trên nền bản phối của nhạc sĩ Dương Cầm” – nam ca sĩ nói. Anh đặc biệt hào hứng vì nhạc sĩ Dương Cầm, giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình, đã chọn cho anh một list bài thật hay với những bản phối đặc biệt.

Trung Quân IdolTrung Quân Idol

Sở hữu một giọng hát nội lực, 12 năm sau khi bước ra từ Vietnam Idol 2010, Trung Quân đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Nam ca sĩ được khán giả yêu mến với nick name “Hoàng tử mưa” nhờ loạt ca khúc liên quan đến mưa như “Dấu mưa”, “Gọi mưa”, “Thả vào mưa”, “Chiều nay không có mưa bay”…

Các nghệ sĩ tham gia chuỗi chương trìnhCác nghệ sĩ tham gia chuỗi chương trình

Sau chương trình đầu tiên với chủ đề “Ta có hẹn với tháng Năm” diễn ra vào 20-5 tới với hai tên tuổi Uyên Linh và Trung Quân Idol, dự kiến đêm diễn thứ hai sẽ là danh ca Thanh Hà và nhóm nhạc Chilies; đêm thứ 3 là những sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí với các ca sĩ Lân Nhã, Thuỳ Chi, Hoàng Quyên… Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, ở mỗi đêm nhạc ekip thực hiện chuỗi chương trình “Amo La Musica” đều có những dụng ý rất riêng. Ví như, sự kết hợp giữa danh ca Thanh Hà và nhóm nhạc Chilies “không hề liên quan” đến âm nhạc của Thanh Hà sẽ tạo nên những không gian âm nhạc khác biệt, hay ekip cũng đã rất vất vả để “chinh phục” nhạc sĩ Đức Trí thực hiện đêm nhạc riêng với những tên tuổi ca sĩ mà chính anh lựa chọn… Với sự kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật này, ông Đặng Sỹ Hùng, đại diện The One, nơi chuỗi chương trình được diễn ra, bày tỏ mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc như tên của chương trình “Amo La Musica”, cũng như tạo một không gian âm nhạc chất lượng nhất cho người dân Thủ đô sau đại dịch Covid-19.

Ông Đặng Sỹ Hùng (bìa trái) tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về chương trìnhÔng Đặng Sỹ Hùng (bìa trái) tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về chương trình

“Amo La Musica” trong tiếng Ý là yêu âm nhạc. Cũng chính vì tình yêu với âm nhạc mà The One quyết định sản xuất chuỗi chương trình âm nhạc “Amo La Musica”, dự kiến một tháng sẽ có hai đêm diễn được tổ chức tại số 2, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 Các nghệ sĩ cho biết đều hồi hộp chờ đón Các nghệ sĩ cho biết đều hồi hộp chờ đón "Amo La Musica" sau những năm tháng đại dịch

“Âm nhạc cũng giống như nhu cầu của mỗi người cần giải toả căng thẳng, để chữa lành những tổn thương mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống. Tôi biết hiện nay có nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức, nhưng tại Hà Nội thì hiện chưa có một chuỗi đêm diễn nào được tổ chức một cách thường xuyên. Chính vì vậy tôi mong “Amo La Musica” sẽ trở thành một điểm hẹn ở Hà Nội, một nơi mà các bạn muốn tìm đến vào những tối cuối tuần”- ông Đặng Sỹ Hùng nói.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".