Việt Nam là điểm đến giao lưu văn hóa thế giới

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Việc các nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho các tour diễn của mình ngày càng chứng tỏ vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong thời gian vừa qua Việt Nam đã đón nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng nước ngoài tới biểu diễn như ban nhạc Rock nổi tiếng của nước Mỹ - The Aristocrats với tour diễn "The Defrost tour" (ngày 3/3/2023); Ngôi sao ca nhạc Johnny Stimson (chủ nhân bản hit "Smile") cũng đã chọn Sân khấu Lễ hội âm nhạc Hò Dô 2022 (tháng 12/2022 tại TP.HCM) để giới thiệu ca khúc mới "Lasers" hay nhóm nhạc huyền thoại 911 (của Anh) trong dự án hợp tác với Đức Phúc thực hiện lại ca khúc "I Do". Tiếp đó là sự kiện âm nhạc Bornpink của nhóm nhạc Blackpink - Hàn Quốc được biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 29-30/7 và sự kiện siêu sao âm nhạc đương đại Charlie Puth trình diễn ở Nha Trang ngày 22/7 tới...

Liên tiếp các thông tin về những nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm địa điểm cho các tour diễn của mình không chỉ làm nức lòng người hâm mộ Việt mà còn thể hiện vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều này không chỉ thể hiện sự chủ động và thúc đẩy hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, linh hoạt, hiệu quả vì lợi ích quốc gia - dân tộc theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, mà còn là cơ hội để nước ta thu hút, phát triển du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thân thiện, mến khách.

Việt Nam là điểm đến giao lưu văn hóa thế giới - ảnh 1
Show diễn Bornpink của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink sắp diễn ra ở Hà Nội là minh chứng cho Việt Nam là điểm đến hàng đầu về giao lưu văn hóa quốc tế.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động, đất nước ta không chỉ có nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp mà người dân Việt Nam còn đặc biệt rất thân thiện, đáng mến và vui vẻ, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là người nước ngoài. "Người Việt Nam đáng mến, có lẽ đó là ấn tượng mạnh mẽ nhất trong mắt các du khách nước ngoài, bởi khi đến với Việt Nam, điều đầu tiên chào đón họ chính là nụ cười chân chất từ những người dân ở trên đất nước xinh đẹp này", trang tin viết.

Đồng quan điểm, trang tin Asia Highlight nhận định, với các đặc điểm nổi bật như là điểm đến an toàn, chi phí du lịch rẻ, người dân thân thiện, nhiều địa điểm du lịch thu hút…chính là những thế mạnh của Việt Nam đối với du khách quốc tế. Theo báo cáo của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda, Việt Nam góp mặt trong danh sách các điểm đến hàng đầu của du khách Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia trong dịp hè 2022.

Bên cạnh đó, việc Việt Nam liên tục "lọt top" các bảng xếp hạng điểm đến du lịch an toàn trên thế giới đã làm nên "thương hiệu" Việt Nam an toàn, thân thiện với tất cả bạn bè quốc tế. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều nhà lãnh đạo thế giới khi tới Việt Nam rất thích ra phố tiếp xúc với nhân dân và trải nghiệm văn hóa địa phương - điều mà họ không dễ dàng có được ở nhiều nơi từng đặt chân đến. Như hình ảnh về bữa trưa của Cựu Tổng thống Mỹ Obama tại quán bún chả Hương Liên, hay gần đây nhất là hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dùng bữa sáng cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, sau đó đi dạo quanh Hồ Gươm ở thủ đô Hà Nội...

Hình ảnh các nguyên thủ, chính khách cấp cao của các cường quốc hàng đầu thế giới tận hưởng sự thanh bình ở Việt Nam, dù là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng hay bất cứ một địa danh nào của Việt Nam không chỉ cho thấy sức hút của ẩm thực hay văn hóa đường phố Việt Nam, mà còn chứng tỏ rằng Việt Nam là một đất nước hết sức an toàn và tự do. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu để Việt Nam ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của những người nổi tiếng, nhóm nhạc quốc tế hàng đầu tới biểu diễn.

Tất cả những điều đó không chỉ truyền tải đi thông điệp về một Việt Nam phát triển năng động, đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả với thế giới mà còn giới thiệu, khẳng định hình ảnh Việt Nam với nhiều đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm vào các công việc chung của cộng đồng quốc tế, xây dựng Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn về giao lưu văn hóa quốc tế, thực hiện đa dạng các hình thức văn hóa đối ngoại, từ đó tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú thêm nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.