Vũ Thắng Lợi làm liveshow tri ân quê hương và người lính

NAM PHONG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đúng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944/22/12/2023), Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi tổ chức Liveshow mang tựa đề “Quê hương” tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Vũ Thắng Lợi cho biết, liveshow được anh ấp ủ thực hiện nhằm tri ân quê hương và thể hiện niềm tự hào về người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vũ Thắng Lợi là một trong những giọng ca nổi bật trong dòng nhạc cách mạng hiện nay. Anh hiện công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 2, Quân đội nhân dân Việt Nam. Là một Thiếu tá, đứng trong hàng ngũ quân nhân chuyên nghiệp của Quân đội nhân dân Việt Nam, Vũ Thắng Lợi luôn khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức nhỏ bé của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam. Liveshow lần này là một lời tri ân của anh đến quê hương, đến người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vũ Thắng Lợi làm liveshow tri ân quê hương và người lính  - ảnh 1
Vũ Thắng Lợi chia sẻ, anh luôn ấp ủ mong muốn được làm liveshow tri ân người lính. Vũ Thắng Lợi hiện là một trong những giọng ca dòng nhạc chính thống nổi bật, anh đã thực hiện nhiều đêm nhạc riêng được đánh giá cao. 

Theo đuổi dòng nhạc cách mạng, bền bỉ thủy chung với phong cách thể hiện, mỗi lần giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc đều được Vũ Thắng Lợi dày công, tỉ mẩn sáng tạo để làm sao không lặp lại chính mình, để khán giả cảm nhận được ở người nghệ sĩ sự đổi mới trên tinh thần tôn vinh, trân trọng những giá trị bất biến của văn hóa nghệ thuật dân tộc. Từ album đầu tay “Tình ca” (năm 2014), đến liveshow cá nhân đầu tiên “Khát vọng” (năm 2019) và album (năm 2020); rồi các sản phẩm âm nhạc đầu tư công phu, kỳ công như “Quê” (2021); liveshow “Hà Nội riêng tôi” cùng đĩa than (năm 2022) mang đậm dấu ấn giọng hát cũng như màu sắc riêng có của Vũ Thắng Lợi đã đưa đến khán giả và đồng nghiệp sự nể phục về một người nghệ sĩ luôn nỗ lực, đam mê, tận hiến hướng về phía trước.

Vũ Thắng Lợi làm liveshow tri ân quê hương và người lính  - ảnh 2
Ca sĩ Anh Thơ là khách mời của liveshow Vũ Thắng Lợi 

Với ca sĩ Vũ Thắng Lợi, đất nước Việt Nam trải dài theo hình chữ S với nét đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật độc đáo, mang hơi hướng 3 miền Bắc, Trung, Nam. Được mệnh danh là quốc gia đa sắc tộc văn hóa, mỗi vùng miền lại có những đặc sắc, thu hút riêng. Vì lẽ đó mà những vần thơ, câu hát về quê hương khi vang lên nghe da diết và bồi hồi, người nghe sẽ tinh tế nhận ra ngay những câu từ, ý tứ đang nói tới khu vực, địa danh nào; đặc biệt hai tiếng Quê hương thân thương còn gắn với từng bước chân, bệ đỡ trưởng thành của người lính thì tự hào biết nhường nào.

Liveshow “Quê hương” được ca sĩ – chiến sĩ Vũ Thắng Lợi thực hiện nhằm đúng vào Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 mang tinh thần đó. Và cũng là khát vọng của ca sĩ, vào dịp này mỗi năm người yêu nhạc sẽ gặp, sẽ có những cảm xúc dâng trào trong niềm tự hào, trong sự rưng rưng xúc động xen lẫn niềm hạnh phúc lớn lao khi ngồi bên người thân, bạn bè hoặc gia đình thưởng ngoạn không gian âm nhạc đầy hào hùng mà rất đỗi thiết tha, tự tình mà Vũ Thắng Lợi cùng ê kíp nghệ sĩ của mình phác họa nên.

Vũ Thắng Lợi làm liveshow tri ân quê hương và người lính  - ảnh 3
Các nghệ sĩ và ekip trao đổi cùng báo chí thông tin về liveshow "Quê hương"

“Quê hương” sẽ được Vũ Thắng Lợi cùng 3 nữ ca sĩ khách mời: Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà phác họa trong không gian âm nhạc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc bởi một người lính hát. Vì lẽ đó, khi đích thân Vũ Thắng Lợi lựa chọn ca khúc, biên tập âm nhạc cho chương trình đều gửi gắm những ý niệm để làm sao danh mục hơn 20 tác phẩm vang lên trong khán phòng nghệ thuật đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Và cho đến tận ngày hôm nay những nốt nhạc ấy vẫn có mặt trong đời sống hàng ngày của người dân. Khi nghe những câu hát ấy trong lòng mỗi chúng ta lại nhớ nhung về quê hương thân yêu, về cha mẹ, người thân, chòm xóm.

Hình tượng người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam là những người con của nhân dân, mang dòng máu yêu nước và khí phách hào hùng bốn nghìn năm của dân tộc Việt Nam, qua bao nhiêu thế hệ, lớp cha trước, lớp con sau cầm súng chiến đấu với quân thù xâm lược. Các anh đã cầm súng chiến đấu từ vùng núi đến đồng bằng, từ thành thị đến nông thôn và trên cả hai miền đất nước khi Tổ quốc còn bị chia cắt, cho đến ngày Đất nước trọn niềm vui! Tất cả những điều ấy sẽ được Vũ Thắng Lợi khắc họa trong liveshow.

Vũ Thắng Lợi làm liveshow tri ân quê hương và người lính  - ảnh 4
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và ekip thực hiện chương trình 

Đặc biệt trong chương trình, Vũ Thắng Lợi cũng dành chọn những ca khúc để gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ và người thân, trong đó có người vợ - tuy không làm nghệ thuật nhưng luôn ủng hộ và thúc giục “ông xã” của mình thực hiện những sản phẩm âm nhạc có chất lượng và giá trị đưa đến công chúng.

Qua giọng hát của Vũ Thắng Lợi, 3 nữ ca sĩ khách mời và ê kíp sản xuất chương trình tài ba như: Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, đạo diễn Cao Trung Hiếu đưa khán giả trải nghiệm, thưởng ngoạn không gian nghệ thuật trải dài vùng văn hóa, thiên nhiên trong sự trở về ký ức của tuổi thơ với cội nguồn âm hưởng dân gian dân tộc quê hương cho đến những chặng đường hành quân ngoài mặt trận của những người lính khi bên dòng sông quan họ; lúc lại là trên đỉnh Trường Sơn, đến đại ngàn nắng gió Tây Nguyên...

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.