Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội

TUỲ DUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 9/11 tại Hà Nội, ca sĩ Vũ Thắng Lợi chính thức ra mắt đĩa than Hà Nội riêng tôi, đồng thời giới thiệu live concert cùng tên sẽ diễn ra lúc 20h ngày 3/12 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chỉ cần nghe tên chương trình cũng cảm nhận thấy một tình cảm nồng nàn, sâu lắng và cũng đầy tự sự của Vũ Thắng Lợi với Hà Nội.

Nhắc tên Vũ Thắng Lợi, khán giả sẽ nhớ tới một ca sĩ có giọng hát ngọt ngào, chăm chỉ, chỉn chu và tâm huyết với từng liveshow, album, MV... Sau liveshow Khát vọng (2018), album Khát vọng (2020), Vũ Thắng Lợi ra mắt đĩa than Quê vào năm 2021, một sản phẩm cực kỳ công phu, được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Tháng 8 vừa qua, Con đường âm nhạc do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã kể và tôn vinh chặng đường hoạt động nghệ thuật với nhiều dấu ấn của ca sĩ Vũ Thắng Lợi. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội  - ảnh 1
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi 

Từ lâu, Vũ Thắng Lợi đã dần “bật mí” về dự định thực hiện một sản phẩm âm nhạc về Hà Nội. Cho tới lúc này, anh đã sẵn sàng ra mắt đĩa than Hà Nội riêng tôi  tặng công chúng. Vũ Thắng Lợi bảo đây là thời điểm hợp lý bởi sau những sản phẩm âm nhạc thành công, anh và nhạc sĩ Hồng Kiên hiểu nhau hơn và hai người đều muốn làm điều gì đó cho Hà Nội bằng âm nhạc. 

Ca sĩ hát về Hà Nội rất nhiều, nhưng thực hiện cả một sản phẩm âm nhạc nhiều tâm huyết, công phu về Hà Nội, đặc biệt là đĩa than như Vũ Thắng Lợi thì… hiếm. Vũ Thắng Lợi chọn cho Hà Nội riêng tôi những ca khúc như: Hướng về Hà Nội, Hà Nội và tôi, Quê nhà, Nỗi lòng người đi, Hoa sữa, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi, Hà Nội ngày ấy, Em ơi Hà Nội phố, Phố nghèo, Hà Nội ngày trở về.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội  - ảnh 2
Vũ Thắng Lợi với đĩa nhạc ắp đầy tình yêu Hà Nội 

Vũ Thắng Lợi dành 2 năm ấp ủ, thực hiện và trau chuốt ở từng khâu để có đĩa than Hà Nội riêng tôi thật chỉn chu và ưng ý. Cùng với đó là những trục trặc về dịch Covid-19 nên quá trình làm master ở nước ngoài bị chậm trễ, thành ra đến thời điểm này Vũ Thắng Lợi mới ra mắt đĩa được. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội  - ảnh 3
Đĩa than "Hà Nội riêng tôi" của Vũ Thắng Lợi 

Với đĩa than Hà Nội riêng tôi, nhạc sĩ Anh Quân mix vừa nhẹ nhàng, vừa ấm áp, khiến người nghe có cảm giác dịu dàng, nồng ấm, dễ chịu. Vũ Thắng Lợi cùng ê-kíp hướng đến cái chất, cái riêng, cái độc đáo của Hà Nội. 

Và đặc biệt, Hà Nội riêng tôi sẽ có thêm định dạng CD bởi như mong muốn của Vũ Thắng Lợi và ê-kíp: “Hà Nội riêng tôi" giống như một cuốn sách, văn hóa Hà Nội cần được mở rộng hơn để đông đảo mọi người được tiếp cận”. 

Thực hiện đĩa than Hà Nội riêng tôi theo chia sẻ của Vũ Thắng Lợi là vừa dễ vừa khó, vừa kỳ công lại vừa có nhiều những phát hiện thú vị. Viết về Hà Nội có quá nhiều ca khúc hay khiến anh “vất vả” khi chọn bài. Anh nhờ nhạc sĩ phối mấy chục bản nhưng rồi chỉ chọn mấy bài thực sự ưng ý đưa vào đĩa. Và, đó cũng chính là lý do khiến Vũ Thắng Lợi quyết định làm live concert để tất cả những bài hát về Hà Nội được sống với đúng nghĩa của nó. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội  - ảnh 4
Ekip thực hiện trong buổi ra mắt đĩa và giới thiệu liveconcert 

“Những tác phẩm về Hà Nội vốn dĩ đã hay, đã tồn tại qua thời gian bởi những giá trị nhân văn. Bài toán mà tôi và nhạc sĩ Hồng Kiên phải giải được là làm sao đưa những khán giả của mình tìm được những ký ức mà họ đã đánh mất hoặc lãng quên. Đó mới là thành công của người làm âm nhạc, vượt qua cả việc phối khí hay, hát hay…”- Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

Để đạt được mong muốn đó, live concert Hà Nội riêng tôi của Vũ Thắng Lợi sẽ có rất nhiều điều đặc biệt chứ không đơn giản là một đêm nhạc về Hà Nội. Live concert Hà Nội riêng tôi do Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh tổ chức sản xuất. Giám đốc âm nhạc là người đồng hành với Vũ Thắng Lợi khi anh mới vào nghề - nhạc sĩ Hồng Kiên. Khách mời là ca sĩ Tấn Minh và Mỹ Linh. Họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ đảm trách vai trò Giám đốc mỹ thuật của live concert Vũ Thắng Lợi.

Nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc âm nhạc live concert Hà Nội riêng tôi, cho biết: “Không đơn giản chỉ là hát những ca khúc về Hà Nội, đây là những mắt xích để làm nên văn hóa Hà Nội mà ê-kíp với tâm huyết, trách nhiệm sẽ góp một phần rất nhỏ để tạo dựng. Nỗi niềm khám phá cũng như mong muốn ôm văn hóa Hà Nội mãnh liệt, thôi thúc chúng tôi thực hiện chương trình. 

Hà Nội riêng tôi sẽ khơi gợi ký ức, văn hóa Hà Nội có thể đã mất hoặc đang tồn tại nhưng bị lãng quên, sẽ là một trong những bức màn mà khi kéo lên người thưởng thức sẽ thấy ngạc nhiên về Hà Nội. Và qua âm nhạc, người nghe hiểu sâu nỗi niềm của Vũ Thắng Lợi, của Hồng Kiên - dù sinh ra ở Hà Nội hay không nhưng có chung niềm đam mê với âm nhạc, với văn hóa Hà Nội”. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đắm đuối với Hà Nội  - ảnh 5
Hoạ sĩ Lê Thiết Cương đảm nhận phần mỹ thuật cho liveconcert "Hà Nội của riêng tôi" 

Trong live concert Hà Nội riêng tôi, Vũ Thắng Lợi mời họa sĩ Lê Thiết Cương làm Giám đốc mỹ thuật. Hoạ sĩ Lê Thiết Cương nói: “Thiết kế sân khấu và toàn bộ phần mỹ thuật của chương trình này, mọi thứ từ nhỏ đến lớn, toàn bộ nhận diện thương hiệu đều phải riêng của Lê Thiết Cương". Và đặc biệt, điều độc đáo của liveconcert là trước khi xem khán giả sẽ được xem một triển lãm Hà Nội riêng tôi do chính Lê Thiết Cương làm giám tuyển với khoảng 20 tác phẩm hội họa về Hà Nội. 

"Hà Nội riêng tôi sẽ là một bản song tấu, là cuộc đối thoại giữa âm nhạc và hội họa. Triển lãm không phải để minh họa cho đêm nhạc của Vũ Thắng Lợi mà có thể nói trong đêm nhạc thì phân phổ chính là âm nhạc, phân phổ thứ hai là hội họa" – Hoạ sĩ Lê Thiết Cương nói.

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".