Bờ kè hồ Trúc Bạch xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân

Chia sẻ

Bờ kè hồ Trúc Bạch ( Ba Đình, Hà Nội) đang có những dấu hiệu bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân xung quanh. Tại một số khu vực đã trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt gây mất mỹ quan đô thị.

Hồ Trúc Bạch là một trong những hồ được ví là lá phổi xanh điều hòa không khí của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, xung quanh hồ có nhiều đoạn bờ kè bị sạt lở, nhiều khối bê tông bị đứt gãy trôi cả xuống lòng hồ.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đoạn ven hồ Trúc Bạch đang có tình trạng bị hư hỏng, có hiện tượng sụt lún, nứt. Nhiều mảng bê tông đã được lát trước đó nay bị đứt gãy trôi xuống hồ nước.

Theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực, tình trạng bờ kè bị hư hỏng nặng đã kéo dài từ lâu, nhưng chưa có đơn vị nào đến khắc phục. Bờ kè sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống bảo vệ hành lang giao thông, nguồn nước nơi đây mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

Bà Đoàn Thu Hậu (56 tuổi) sống ở gần đó cho biết: Tình trạng này đã được diễn ra từ lâu nhưng chưa thấy có đơn vị nào thi công, khắc phục. Nhiều điểm hư hỏng nằm rất gần với khu vực sinh hoạt của người dân, trẻ con ra đây chơi rất đông. Nêu không cẩn thận sẽ gặp nguy hiểm, đặc biệt là vào những ngày mưa khi nước hồ dâng cao.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Hình ảnh nhếch nhác quanh hồ Trúc BạchHình ảnh nhếch nhác quanh hồ Trúc Bạch

Những mảng bê tông lát bờ hồ Trúc Bạch đã bị bong tróc, gây sạt lởNhững mảng bê tông lát bờ hồ Trúc Bạch đã bị bong tróc, gây sạt lở

Nhiều nơi xuất hiện tình trạng vìa bao quanh hồ cũng bị sụt lún, tạo khoảng trống nguy hiểm cho người dânNhiều nơi xuất hiện tình trạng vìa bao quanh hồ cũng bị sụt lún, tạo khoảng trống nguy hiểm cho người dân

Nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toànNhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Gạch lát đá ở nởi đây cũng bị nứtGạch lát đá ở nởi đây cũng bị nứt

Nhiều khu vực trở thành nơi tập kết rác gây mất mỹ quan đô thịNhiều khu vực trở thành nơi tập kết rác gây mất mỹ quan đô thị

CÔNG NGỌC 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.