Cảnh sát giao thông hỗ trợ sản phụ sinh con trong dòng người về quê từ vùng dịch

Chia sẻ

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa nhận được thư của gia đình chi Thào Thị Khoa (trú tại huyện Phủ Yên, Sơn La) để cảm ơn chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã giúp đỡ chị sinh nở “mẹ tròn con vuông” trên đường di chuyển về quê từ vùng dịch phía Nam.

Cụ thể, khoảng 22h30 tối 5/10, Thượng úy Hoàng Tuấn Anh, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội nhận nhiệm vụ cùng đồng đội tham gia dẫn đường đưa đoàn người từ tỉnh phía Nam đi qua Hà Nội để trở về quê. Khi đi đến khu vực thị xã Sơn Tây thì bất ngờ thấy chiếc xe ô tô buýt chở người dân là phụ nữ và trẻ em dừng lại.

Sau khi lại gần hỏi han, lái xe cho biết trên xe có một sản phụ đang chuẩn bị trở dạ sắp sinh. Không suy nghĩ nhiều, Thượng úy Tuấn Anh đã cùng hai vợ chồng bà bầu xuống xe và nhờ một xe ô tô đang lưu thông trên đường để hỗ trợ đưa đến bệnh viện gần nhất.
 
Trong quá trình di chuyển sản phụ liên tục kêu đau và khi đến cổng bệnh viện thì đã sinh ngay trên xe. Thượng úy Tuấn Anh nhanh chóng di chuyển vào bệnh viện nhờ sự hỗ trợ cấp cứu kịp thời của bác sĩ cho mẹ và cháu bé vừa sinh. Rất may là đã “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui, xúc động của cả người chồng và chiến sỹ cảnh sát cùng tài xế.
 
Thượng úy Hoàng Tuấn Anh, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội gửi quà tặng gia đình sản phụ sinh nở trên đường về quê tránh dịchThượng úy Hoàng Tuấn Anh, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội gửi quà tặng gia đình sản phụ sinh nở trên đường về quê tránh dịch.
 
Sau khi làm các thủ tục cần thiết đối với bệnh viện để bàn giao lại hai vợ chồng, Thượng úy Tuấn Anh đã thay mặt đơn vị Đội Cảnh sát giao thông số 6 gửi tới vợ chồng anh Vênh và chị Khoa số tiền 2 triệu đồng để hỗ trợ cho việc chăm sóc cháu bé và để dành kinh phí thuê xe về quê sau khi ra viện.
 

Thông tin ban đầu từ anh Giàng A Dênh (chồng chị Thào Thị Khoa) cháu bé mới sinh là con trai nặng 1,9kg. Được biết, hoàn cảnh gia đình của vợ chồng anh Vênh và chị Khoa đều rất khó khăn, làm lao động tự do trong tỉnh Bình Dương. Vì ảnh hưởng dịch bệnh kiệt quệ về kinh tế nên hai vợ chồng đã cùng nhau lái xe vượt hơn 1.000 cây số để trở về quê sinh con.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.