Câu lạc bộ Thiện Tâm 1983 – Nơi khởi nguồn yêu thương

Chia sẻ

Với tinh thần “yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, Câu lạc bộ Thiện Tâm 1983, ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong đó có nhiều hoạt động được các cấp chính quyền ở nhiều địa phương công nhận và khen ngợi như hoạt động tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang…

Câu lạc bộ Thiện Tâm 1983 – Nơi khởi nguồn yêu thương - ảnh 1

Cuối tháng 4/2019, Câu lạc bộ được thành lập bởi bốn người bạn cùng sinh năm Quý Hợi 1983 do Chị Nguyễn Thị Bích Thùy thường trú tại Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội làm trưởng nhóm. Ý tưởng thành lập được hình thành sau một buổi gặp mặt Hội đồng niên tổ chức tại Hà Nội.

Các thanh viên trong câu lạc bộ phát cháo miễn phí tại bệnh việnCác thanh viên trong câu lạc bộ phát cháo miễn phí tại bệnh viện (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Trước đó, bốn người bạn này chưa một lần gặp mặt nhưng họ đều từng tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện của các hội nhóm khác trên mọi miền tổ quốc. Lần đầu tiên nói chuyện, họ cảm thấy gần gũi, chung chí hướng thiện nguyện nên đã cùng nhau thành lập ra một câu lạc bộ làm nơi khởi nguồn cho những yêu thương đong đầy.

Câu lạc bộ Thiện Tâm 1983 thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nằm việnCâu lạc bộ Thiện Tâm 1983 thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nằm viện (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Bên cạnh các hoạt động tặng quà cho các trại trẻ mồ côi; thăm hỏi những người già không nơi nương tựa; chia sẻ khó khăn với những mảnh đời éo le đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng hay tổ chức “nồi cháo yêu thương” vào sáng thứ 4 hàng tuần tại bệnh viện Nông Nghiệp (thuộc địa phận xã Ngọc Hồi, huyện Thanh  Trì, Hà Nội), Câu lạc bộ còn thường xuyên tổ chức những chuyến thiện nguyện lên vùng cao Tây Bắc – nơi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều gian nan, khó nhọc.

Trao tặng quà và quần áo, dép cho học sinh nghèo tại Huổi Mí, Hua Thanh, Điện BiênTrao tặng quà và quần áo, dép cho học sinh nghèo tại Huổi Mí, Hua Thanh, Điện Biên (Ảnh: Huyền Nguyễn). 

Để duy trì các hoạt động thiện nguyện, các thành viên của Câu lạc bộ không quản ngại vất vả, vào tối thứ bẩy hàng tuần, các thành viên câu lạc bộ lại chia thành các tốp nhỏ rong ruổi khắp các đường phố của Thủ đô, dùng lời ca tiếng hát của chính mình để góp nhặt từng đồng kinh phí.

Vào tối thứ bẩy hàng tuần, các thành viên câu lạc bộ lại chia thành các tốp nhỏ rong ruổi khắp các đường phố của Thủ đô, dùng lời ca tiếng hát của chính mình để góp nhặt từng đồng kinh phíVào tối thứ bẩy hàng tuần, các thành viên câu lạc bộ lại chia thành các tốp nhỏ rong ruổi khắp các đường phố của Thủ đô, dùng lời ca tiếng hát của chính mình để góp nhặt từng đồng kinh phí (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Những ngày đầu đi hát, nhiều thành viên còn e ngại trước hình thức xuất hiện “xin tiền” của nhóm nhưng sau khi chứng kiến thành quả lao động nho nhỏ của mình mang đến niềm vui, giảm bớt khó khăn cho rất nhiều người, các thành viên đã vượt qua được chướng ngại tâm lý, tự tin tham gia hoạt động.

Đi từng ngõ, ngỏ từng người để xin tiền gây quỹ cho CLBĐi từng ngõ, ngỏ từng người để xin tiền gây quỹ cho CLB (Ảnh: Nguyễn Huyền). 

Thành viên câu lạc bộ Thiện Tâm 1983 đi hát, xin tiền gây quỹ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnhThành viên câu lạc bộ Thiện Tâm 1983 đi hát, xin tiền gây quỹ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Việc đi hát không tránh khỏi có lúc phải nghe lời xua đuổi, chê bai từ người khác hay gặp phải sự phản đối từ gia đình nhưng xuất phát từ tấm lòng thiện tâm, mỗi thành viên của Câu lạc bộ đều rất cố gắng, kiên trì với con đường mình đã chọn.

Tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Mèo Vạc, Hà Giang cuối năm 2019Tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Mèo Vạc, Hà Giang cuối năm 2019 (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Từ bốn thành viên ban đầu, Câu lạc bộ dần thu hút thêm nhiều thành viên mới. Hiện nay, Câu lạc bộ có khoảng 30 thành viên thường xuyên tham gia hoạt động. Trong đó nhiều thành viên sinh sống ở các tỉnh, thành khác ngoài Hà Nội như anh Nguyễn Văn Tiến (Nam Định), Lại Thị Nhung (Quảng Ninh, Đinh Thị Duyến (Hải Phòng)….

Thành viên CLN Thiện Tâm 1983 trong một tối thứ 7 đi hát tại khu vực Hồ Đắc DiThành viên CLN Thiện Tâm 1983 trong một tối thứ 7 đi hát tại khu vực Hồ Đắc Di (Ảnh: Nguyễn Huyền)

Mặc dù ở xa, các anh chị vẫn cố thu xếp để mỗi tháng tham gia với Câu lạc bộ một vài buổi. Nhiều thành viên mỗi lần đi hát hay đi phát cháo còn đưa các con theo  với mong muốn giáo dục cho con mình một tấm lòng hướng thiện. Cũng có người sau khi được Câu lạc bộ giúp đỡ, vượt qua giai đoạn khó khăn lại trở thành thành viên hoạt động nhiệt tình nhất, tận tâm nhất của Câu lạc bộ.

Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, hạnh phúc của thành viên CLB với phương châm Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, hạnh phúc của thành viên CLB với phương châm "Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi" (Ảnh: Nguyễn Huyễn)

Sức khỏe của các bệnh nhân, nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ… luôn là động lực mạnh mẽ, thắp sáng tinh thần thiện nguyện cho các thành viên của Câu lạc bộ Thiện Tâm 1983. Để nhân tiếp những yêu thương, vào đầu tháng Tám này, Câu lạc bộ dự kiến cùng sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu (trụ trì chùa Viên Quang Ứng Cử, Vân Từ, Phú Xuyên, Hà Nội) tổ chức chuyến thiện nguyện tới các bản làng của xã Suối Thầu, Sa Pa, Lào Cai, khởi đầu cho một mùa thiện nguyện lên những rẻo cao.

KHẢI BÌNH

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.