Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ

Chia sẻ

Sáng 3/9, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tới chào xã giao.

 
Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam; đồng thời, khẳng định, người dân Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn cảm ơn nhà nước và nhân dân Ấn Độ đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong thời kỳ đổi mới.
 
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và ngài Đại sứ Ấn Độ trao đổi tại buổi tiếp

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, giữa Thủ đô Hà Nội với thủ đô New Delhi và các địa phương của Ấn Độ ngày càng phát triển; Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, những hợp tác giữa hai bên còn chưa tương xứng. Do đó, Chủ tịch UBND TP kỳ vọng tiềm năng đó sẽ được tiếp tục phát huy đặc biệt trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, hợp tác về giáo dục, du lịch cũng như văn hóa.
 
“Hà Nội luôn kêu gọi và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, trong đó, có các nhà đầu tư Ấn Độ tăng cường hoạt động hợp tác, đặc biệt là trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, công nghệ thông tin, giáo dục, đào tạo, thương mại và du lịch. Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa trên địa bàn Thủ đô, qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Ấn Độ đến với người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng” - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định”.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chúc Đại sứ Pranay Verma thành công trên cương vị công tác của mình, góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới, đồng thời, mong ngài Đại sứ trở thành cầu nối phát triển quan hệ giữa thủ đô Hà Nội với thủ đô New Delhi và các địa phương của Ấn Độ.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ - ảnh 2
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 
Nhất trí cho rằng quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển nhanh chóng song chưa tương xứng với tiềm năng của mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, Đại sứ Pranay Verma khẳng định Ấn Độ sẵn sàng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực cùng quan tâm, nỗ lực tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác giữa các địa phương và coi đây là mũi nhọn trong phát triển quan hệ song phương. Ngài Đại sứ cũng cho rằng việc mở đường bay thẳng giữa Hà Nội với New Delhi và các thành phố khác của Ấn Độ sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao lưu kết nối này. Nhân dịp này, Đại sứ Pranay Verma mong sớm đón đoàn công tác của UBND TP Hà Nội tới thăm Ấn Độ và thủ đô New Delhi để nghiên cứu và thảo luận kỹ hơn về tiềm năng hợp tác trong tương lai.
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.