Diễn giả Thảo Phạm bật mí kỹ năng livetream giúp chị em phụ nữ kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ

Livetream là một phương thức bán hàng trực tiếp qua phương thức online đòi hỏi người bán phải có rất nhiều kĩ năng khác nhau. Trong đó, yếu tố quyết định đến sự thành bại sẽ phụ thuộc vào kỹ năng của người livetream.

Kỹ năng dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, “đánh” đúng tâm lý khách hàng, cung cấp các thông tin chính xác, chân thực về sản phẩm và đặc biệt là phải khéo léo xử lí các tình huống xảy ra một cách trực tiếp là điều kiện cần có của người livetream bán hàng  onlineKỹ năng dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, “đánh” đúng tâm lý khách hàng, cung cấp các thông tin chính xác, chân thực về sản phẩm và đặc biệt là phải khéo léo xử lí các tình huống xảy ra một cách trực tiếp là điều kiện cần có của người livetream bán hàng online

Theo diễn giả Thảo Phạm, Chuyên gia đào tạo livetream bán hàng, nhiều người vẫn giữ quan điểm livetream là nhảm nhí và ai cũng có thể lên mạng để dễ dàng livetream là không đúng. Bởi thực tế, có người trong một lần livetream bán được cả chục nghìn đơn hàng, còn có người lại không một ai xem hay theo dõi?.

Sở dĩ có sự khác biệt này, chính là kỹ năng của người livetream. Đó chính là kỹ năng dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, “đánh” đúng tâm lý khách hàng, cung cấp các thông tin chính xác, chân thực về sản phẩm và đặc biệt là phải khéo léo xử lí các tình huống xảy ra một cách trực tiếp.

Đồng thời, diễn giả Thảo Phạm cho rằng, dù phải học kĩ năng livetream với các phong cách khác nhau nhưng người livetream bán hàng phải “tử tế” thì mới gặp được “khách hàng tử tế lịch sự”.

Thực tế cho thấy, nếu đăng bài viết hay video thì chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm, người bán hàng chỉ nhận được sự ủng hộ của người thân vì họ mua với tâm lí mua “ủng hộ”, như vậy thì không bán hàng lâu dài được. Còn nếu livetream thì sản phẩm sẽ tiếp cận với khách hàng một cách chân thực, nhanh, và độ lan tỏa cao nhất nên sẽ có nhiều tệp khách hàng mới, liên tục tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. “Người livetream giỏi là phải làm cho họ cảm giác mình là một cơn gió lạ trong bán hàng online. Điều đó thể hiện trong sự tận tụy, chu đáo, kể cả không mua vẫn vui vẻ” - diễn giả Phạm Thảo bày tỏ.

Điều kiện đủ để người livetream bán hàng online thành công là sự tử tế, tận tụy, chu đáo, kể cả không mua vẫn vui vẻĐiều kiện đủ để người livetream bán hàng online thành công là sự tử tế, tận tụy, chu đáo, kể cả không mua vẫn vui vẻ

Lợi thế của livetream chính là người bán sẽ xử lí được mọi tình huống từ khâu tư vấn sản phẩm đến những luồng ý kiến trái chiều về sản phẩm hay những lời khen, chê trực tiếp của người mua hàng. Điều này sẽ giảm được việc bom hàng của khách nếu chỉ bán hàng thông qua việc đăng bài viết hay video.

Lần đầu tiên livetream với mọi người luôn là lần khó nhất, vì nhiều nỗi sợ: sợ mất hình ảnh, sợ khách hàng chê và không theo dõi các livetrean sau... Việc học và tập luyện để livetream giống như 1 đứa trẻ ngã nhiều thì mới đứng lên chạy được. Và, yếu tố quan trọng là phải kiên trì, liên tục, đặt mục tiêu “ngày hôm nay luôn phải tốt hơn hôm qua”. Người bán cần phải xác định livetream không dừng lại ở việc bán hàng mà gồm cả chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mình biết với mọi người.

Tâm lí của mọi người muốn mua hàng của người vừa nổi tiếng lại vừa là chuyên gia, tiếp đến sẽ là người nổi tiếng hoặc là chuyên gia và cuối cùng mới là người bình thường. Vì vậy, khi đã không phải là người nổi tiếng thì mình phải biến mình trở thành một chuyên gia. Và muốn làm được điều đó thì người bán hàng phải thường xuyên, liên tục trau dồi lượng kiến thức sâu rộng không chỉ về sản phẩm, mặt hàng đang bán mà còn nhiều vấn đề liên quan xung quanh.  

Vậy, “Livetream dễ hay khó?” đó là câu hỏi luôn được mọi người quan tâm. Và, diễn giả Phạm Thảo cho rằng, livetream rất dễ vì chỉ cần giơ máy lên là nói được, nhưng nhiều người không dám livetream vì có quá nhiều nỗi sợ hãi. Sợ bị phán xét, sợ bị ném đá, sợ xấu, sợ xử lí tình huống… Tuy nhiên, làm gì cũng cần phải có kỹ năng, do đó, khi tham gia lớp học “Livetream – Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” sẽ chuẩn bị cho các bạn vũ khí để đập tan sự sợ hãi đó.

Được biết, với mong muốn mang lại nguồn năng lượng tích cực đến với những người phụ nữ yêu thích công việc kinh doanh, diễn giả Thảo Phạm liên tục có những khóa đào tạo miễn phí giúp các chị em trang bị kiến thức và kĩ năng cùng vốn kiến thức sâu rộng để có thể trực chiến bán hàng ngay. Cùng giúp chị em phụ nữ hiện đại năng động, kiếm tiền và hoàn thiện bản thân, là điều mà diễn giả Thảo Phạm đang theo đuổi và tiếp tục trao giá trị đến mọi người.

NAM BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.