Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chế độ chính sách cho người lao động”

Chia sẻ

Ngày 9/4, tại Hội trường Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico), báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chế độ chính sách cho người lao động”.

Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có các đồng chí: Ngô Văn Tuyến - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội nhà báo Thành phố;  Lê Thị Bích Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô; Phạm Anh Tuấn – Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch công đoàn Sở Xây dựng Hà Nội... cùng gần 300 đại biểu là công nhân, viên chức, lao động thuộc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị.

Các chuyên gia tham dự buổi trực tuyên giải đáp thắc mắc những vấn đề liên quan đếnCác chuyên gia tham dự buổi giao lưu trực tuyên giải đáp thắc mắc "Những điểm mới về chế độ chính sách cho người lao động".

"Buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Những điểm mới về chế độ chính sách cho người lao động”  là kênh thông tin phổ biến pháp luật trực tiếp cho người lao động. Báo Lao động Thủ đô đã mời các chuyên gia là luật sư, cán bộ công đoàn, cán bộ ngành bảo hiểm xã hội- những nhà hoạch định và triển khai chính sách, rất am hiểu về pháp luật lao động và các chính sách pháp luật liên quan tới người lao động, sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan đến chế độ chính sách mà người lao động quan tâm", Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình cho biết.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Ngô Văn Tuyến mong muốn, với những kiến thức hữu ích được các chuyên gia cung cấp, sau buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người lao động, các cán bộ, công nhân viên chức lao động sẽ nắm rõ hơn về chính sách, quy định mới của pháp luật, từ đó hiểu rõ hơn về quyền lợi, thực hiện tốt hơn nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các đại biểu tham dự hội nghị đã đặt những câu hỏi về các vấn đề, những điểm mới về chế độ chính sách cho người lao động như: "Tôi đang nuôi con nhỏ, vì vậy tôi muốn nghỉ ở nhà một thời gian để chăm con, trong trường hợp này tôi có thể đề nghị người sử dụng lao động để được tạm hoãn hợp đồng lao động không?". hay, Theo điểm mới của Bộ luật Lao động về tăng tuổi nghỉ hưu, tôi xin hỏi người sinh tháng 1/1975 thì bao giờ được nghỉ hưu và muốn nghỉ hưu sớm thì cần những điều kiện gì?. Theo quy định của Bộ luật lao động năm 2019 thì người lao động và người sử dụng lao động có những quyền và nghĩa vụ gì? Và Bộ luật lao động năm 2019 có những điểm khác biệt gì về quyền và nghĩa vụ của người lao động so với Bộ luật lao động năm 2012?Khi phải tạm hoãn hợp đồng lao động để thực hiện quân sự 2 năm thì 2 năm đó người sử dụng lao động có tính vào thời hạn của hợp đồng lao động không?...

Các đại biểu đặt câu hỏi cho các chuyên gia giải đápCác đại biểu đặt câu hỏi cho các chuyên gia giải đáp.

Những vấn đề băn khoăn, thắc mắc đã được các chuyên gia trong lĩnh vực Luật Lao động, Công đoàn, Bảo hiểm xã hội, gồm: Bà Dương Thị Minh Châu – Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; ông Tạ Văn Dưỡng – Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Thạc sỹ, Luật sư Nguyễn Văn Hà – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Buổi giao lưu trực tuyến nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động và chủ sử dụng lao động, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.