Hội chợ ảo "LifeStyle Vietnam 2020" giải pháp đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam ra thế giới

Chia sẻ

Hội chợ ảo "Lifestyle Việt Nam 2020" sẽ diễn ra trong 3 ngày 26, 27 và 28/12 tại website https://lifestyle-vietnam.com. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sẽ được đặt trong không gian văn hóa hiện đại, đa phương tiện.

 

Hội chợ Lifestyle Vietnam thu hút khách quốc tế tìm hiểu về sản phẩm thủ công của Việt NamHội chợ Lifestyle Vietnam thu hút khách quốc tế tìm hiểu về sản phẩm thủ công của Việt Nam.

Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam do Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) lần đầu tiên tổ chức. Hội chợ với quy mô 1.000 gian hàng, bán các sản phẩm thuộc nhóm hàng thủ công mỹ nghệ (mây tre lá, sơn mài, khảm trai, thêu ren, gốm sứ), tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số trang trí và trang sức. Hội chợ dự kiến khoảng hơn 5.000 lượt khách hàng ở các thị trường truyền thống Mỹ, Châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tham gia giao dịch.

Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng sốKhông gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng số.

Theo ông Lê Bá Ngọc - Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hội chợ ảo góp phần thúc đẩy số hóa trong việc xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề, phát triển du lịch làng nghề và bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề. Đặc biệt, hệ thống được xây dựng với hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt sẽ giúp khách tham quan quốc tế hiểu hơn về văn hóa và nghề thủ công Việt Nam.

Với lợi thế không gian ảo, khách tham quan sẽ được tìm hiểu không gian văn hóa liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn sản phẩm gốm Bát Tràng sẽ được bày trong một gian hàng được thiết kế như một lò gốm, các sản phẩm mây tre đan sẽ được giới thiệu cùng hình ảnh nghệ nhân chế tác… Mỗi gian hàng sẽ thể hiện yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cùng các tiện ích của một hội chợ quốc tế.

Việc tổ chức hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2020 nhằm sử dụng tối đa công nghệ không chỉ là quảng bá sản phẩm, kích cầu mua sắm, mà lồng ghép vào đấy quảng bá văn hóa, du lịch với các gian hàng được thiết kế đặc trưng địa danh vùng miền của Việt Nam. Chẳng hạn, doanh nghiệp gốm Bát Tràng sẽ thiết kế gian hàng như một lò gốm, trong đó có các sản phẩm khách hàng bấm tùy chọn theo từng hình ảnh và được giới thiệu chi tiết về tính năng... - Phó Chủ tịch Vietcraft Lê Bá Ngọc

Được biết, tiền thân của sự kiện này là hội chợ quốc tế LifeStyle Vietnam tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Hơn 10 năm qua LifeStyle Vietnam luôn là điểm đến của hơn 2.000 khách hàng từ nước ngoài tìm đến để nhập khẩu hàng thủ công của Việt Nam.

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến các kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới, trong đó có hội chợ LifeStyle Vietnam. Đứng trước tình hình đó, Vietcraft đã đề xuất và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt xây dựng không gian hội chợ ảo LifeStyle Vietnam trên cơ sở không gian 3 chiều kết hợp công nghệ số hóa và là hội chợ chuyên ngành đầu tiên của Việt Nam và thế giới áp dụng công nghệ video 360, công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo.

ĐOÀN HOA

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.