Khả năng miễn dịch của trẻ em đối với Covid-19 có thể kéo dài 9 tháng

Chia sẻ

Ông Yevgeny Timakov - chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm và vaccine hàng đầu của Nga, cho biết, khả năng miễn dịch của trẻ em đối với bệnh Covid-19 có thể kéo dài đến 9 tháng.

“Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khả năng miễn dịch của trẻ em đối với Covid-19 kéo dài hơn ở người lớn. Trong khi khả năng miễn dịch của người lớn chỉ kéo dài trong 6 tháng, thì ở trẻ em, thời gian này là 9 tháng”, ông Yevgeny Timakov nói.

Ảnh minh họa: InternetẢnh minh họa: Internet

Theo chuyên gia này, trẻ càng lớn thì lượng kháng thể ngày càng phát triển. “Trẻ nhỏ ít kháng thể hơn, nhưng chúng có các yếu tố bảo vệ khác, đặc biệt là tế bào T (Tế bào T là một dạng tế bào miễn dịch, có nhiệm vụ chủ yếu là phát hiện và tiêu diệt các tế bào mầm bệnh hoặc nhiễm bệnh - ND)”.

Ông lưu ý, tiêm chủng cho tất cả trẻ không phải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay vì chúng đã phát triển khả năng miễn dịch tự nhiên để chống lại việc tái nhiễm Covid-19 sau khi từng mắc căn bệnh này. Vì thế chỉ cần tiêm chủng cho những trẻ chưa bị mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 24/11/2021, Bộ Y tế Nga đã cấp phép sử dụng vaccine Sputnik M dành cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17. Đây là loại vaccinehai liều, khoảng cách giữa hai liều là 21 ngày. Bộ này nhấn mạnh rằng việc tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi sẽ chỉ được tiến hành khi có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người chăm sóc các em còn những em từ 15 tuổi trở lên thì cần sự đồng ý tự nguyện.

Đến ngày 24/1/2022, Bộ Y tế Nga đã cấp phép thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19 của Trung tâm Gamaleya ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi. Các cuộc thử nghiệm với 2.200 trẻ em sẽ được tổ chức tại 3 cơ sở y tế ở Moscow. Giám đốc Alexander Gintsburg của Trung tâm Gamaleya cho biết, đợt thử nghiệm này sẽ mất 3,5 tháng.

(Theo VOV.VN)

Theo https://vov.vn/the-gioi/kha-nang-mien-dich-cua-tre-em-doi-voi-covid-19-co-the-keo-dai-9-thang-post924737.vov

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.