Khoá tu mùa hè - sân chơi bổ ích cho học sinh

Chia sẻ

Với chủ đề “Con sẽ lớn khôn”, tuần lễ tu tập “Khóa tu mùa hè” năm 2020 đang diễn ra tại chùa Ba Vàng, TP Uống Bí tỉnh Quảng Ninh thu hút hơn 3000 học sinh THCS trên khắp mọi miền Tổ quốc tham dự. Tại đây, các bạn trẻ được nhà chùa đài thọ tất cả chi phí sinh hoạt như ăn uống, nghỉ ngơi, đồng phục.

Khóa tu mùa hè 2020 chủ đề “Con sẽ lớn khôn” đã khai mạc ngày 25/7Khóa tu mùa hè 2020 chủ đề “Con sẽ lớn khôn” đã khai mạc ngày 25/7.

Diễn ra từ ngày 25-31/7, “Khoá tu mùa hè” năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ trong dịp hè với chuỗi các hoạt động vui chơi, nghe thuyết giảng Phật pháp, các bài học đạo đức, hướng dẫn các em ý thức vì cộng đồng, kỹ năng giao tiếp - ứng xử, tham gia các trò chơi dân gian, các kỹ năng tự lập cho bản thân. Sau khi tham gia khóa tu mùa hè, các em học sinh sẽ có 1 tuần tu tập ở chùa Ba Vàng.

Các em được nghe thuyết giảng Phật pháp, các bài học đạo đức...Các em được nghe thuyết giảng Phật pháp, các bài học đạo đức...

...được hướng dẫn ý thức vì cộng đồng, kỹ năng giao tiếp - ứng xử...được hướng dẫn ý thức vì cộng đồng, kỹ năng giao tiếp - ứng xử...

...tham gia các trò chơi dân gian, các kỹ năng tự lập cho bản thân....tham gia các trò chơi dân gian, các kỹ năng tự lập cho bản thân.

Thầy Thích Trúc Thái Minh trụ trì chùa Ba Vàng cho biết, chùa Ba Vàng là một trong những ngôi chùa đầu tiên tại miền Bắc tổ chức các “Khóa tu mùa Hè”. Đã 10 năm nay chùa Ba Vàng góp phần chung tay cùng nhà trường và gia đình trong việc giáo dục thêm cho các lớp trẻ. Đây là môi trường trong lành, để các em học những điều hay lẽ phải, những lời Phật dạy, những kiến thức cần có trong cuộc sống. Các em trưởng thành nhiều sau các khóa tu như suy nghĩ tích cực hơn, hiểu hơn về đạo đời, ơn nghĩa sinh thành, tình mẫu tử hiếu thảo với cha mẹ, với ông bà… Biết sống có trách nhiệm, kỷ luật, tính tập thể.

Đây là môi trường trong lành, để các em học những điều hay lẽ phải, những lời Phật dạy, những kiến thức cần có trong cuộc sống.Đây là môi trường trong lành, để các em học những điều hay lẽ phải, những lời Phật dạy, những kiến thức cần có trong cuộc sống.

Thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ, do Việt Nam cũng như các nước trên thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên thời gian học cũng như việc thi cử của học sinh cũng bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của nhà Chùa đã cố gắng sắp xếp để khóa tu năm nay dành cho học sinh, sinh viên được diễn ra.

khóa tu được quản lý rất chặt chẽ, từ việc sử dụng các thiết bị điện tử cho đến sinh hoạtKhóa tu được quản lý rất chặt chẽ, từ việc sử dụng các thiết bị điện tử cho đến sinh hoạt.

Các lớp trong khóa tu được quản lý rất chặt chẽ, từ việc sử dụng các thiết bị điện tử cho đến sinh hoạt, khu nam riêng, nữ riêng. Trong 1 tuần các em được học kỹ năng giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm sống… đặc biệt những lời dạy của Đức Phật, các thầy cũng lồng ghép vào các bài giảng để các em thấm nhuần Chánh pháp.

Khóa tu góp phần giúp các em rèn luyện bản thân, nâng cao tính tự lập, lòng hiếu thảo, sự sẻ chia và thấm nhuần truyền thống đạo đức, văn hóa dân tộc Việt NamKhóa tu góp phần giúp các em rèn luyện bản thân, nâng cao tính tự lập, lòng hiếu thảo, sự sẻ chia và thấm nhuần truyền thống đạo đức, văn hóa dân tộc Việt Nam

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên phật tử có cơ hội rèn luyện bản thân, nâng cao tính tự lập, lòng hiếu thảo, sự sẻ chia và thấm nhuần truyền thống đạo đức, văn hóa dân tộc Việt Nam và trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.