Trao tặng 16 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tự Lập

Chia sẻ

Với mong muốn san sẻ, giúp đỡ và gieo yêu thương nối dài tri thức cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ xã Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội), Vietfoot Travel vừa phối hợp tổ chức trao trao tặng 16 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập.

Đây là hoạt động đầu tiên của chương trình “Máy tính bảng cho em” do Vietfoot Travel khởi động. Chương trình nhận được sự chung tay ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, người thân và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch với phương châm “lá lành đùm lá rách”.

Chương trình đã góp phần lan tỏa tinh thần ham học, nối dài tri thức tới các cháu học sinh chưa có điều kiện trang bị thiết bị học tập, qua đó giúp các cháu vươn lên trong học tập để có thể thoát nghèo trong tương lai...Chương trình đã góp phần lan tỏa tinh thần ham học, nối dài tri thức tới các cháu học sinh chưa có điều kiện trang bị thiết bị học tập, qua đó giúp các cháu vươn lên trong học tập để có thể thoát nghèo trong tương lai...

Có được một chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học online là niềm mong mỏi của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Em Trần Minh Quang – học sinh lớp 4E trường Tiểu học Tự Lập A bày tỏ, dịch bệnh khiến con không được đến trường học cùng các bạn. Con phải mượn điện thoại để nghe cô giảng bài qua zoom. “Được các cô chú tặng máy tính con rất vui, từ giờ con không phải đi mượn điện thoại đẻ học nữa. Để không phụ lòng tin của các cô chú con sẽ cố gắng học tốt hơn nữa” – Minh Quang nói.

Có được một chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học online là niềm mong mỏi của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khănCó được một chiếc máy tính bảng để phục vụ cho việc học online là niềm mong mỏi của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đại diện BTC hướng dẫn các em sử dụng máy tính để vào ứng dụng học online)

Với gia đình em Nguyễn Thị Yến lớp 6E trường THCS Tự Lập A cũng vậy. Gia đình em Yến hết sức khó khăn, bố mẹ mất sớm, 5 chị em phải nương tựa vào nhau để sống, dịch bệnh COVID-19 cũng khiến việc học của các em khó khăn hơn. “Bình thường con học bằng điện thoại của chị Vân Anh (chị cả), con cùng chị nữa học chung 1 chiếc điện thoại này. Con rất vui khi nhận được món quà là máy tính để phục vụ cho việc học tập. Con sẽ cố gắng chăm học để đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của con năm nay là đạt học sinh giỏi. Con mong muốn sau này lớn lên sẽ trở thành 1 diễn viên...” – em Nguyễn Thị Yến chia sẻ.

Con rất vui khi nhận được món quà là máy tính để phục vụ cho việc học tập. Con sẽ cố gắng chăm học để đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của con năm nay là đạt học sinh giỏiCon rất vui khi nhận được món quà là máy tính để phục vụ cho việc học tập. Con sẽ cố gắng chăm học để đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu của con năm nay là đạt học sinh giỏi (Ảnh: Ông Phạm Duy Nghĩa Giám đốc công ty Vietfoot Travel (ảnh trái) trao máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn)

Là chị cả trong gia đình, Nguyễn Thị Vân Anh (24 tuổi) cho biết, “nhà em có 5 chị em, một em gái đã đi lấy chồng. Một mình em phải lo kiếm tiền để nuôi và chăm sóc 3 em còn lại. Cuộc sống cũng rất khó khăn nhưng do bố mẹ mất rồi nên em đành phải cố gắng để làm tròn trách nhiệm của chị cả trong gia đình”. Hiện 2 vợ chồng Vân Anh đang làm công nhân, ngoài lo lắng chăm sóc và dạy dỗ 3 em, vợ chồng cô cũng có 2 đứa con nhỏ. “Việc học hành của các em rất vất vả vì 3 em nhưng chỉ có 1 chiếc điện thoại, nhiều hôm các em phải học nhờ bạn hoặc mượn hàng xóm nhưng không phải lúc nào cũng mượn được. Được tặng máy tính sẽ giúp các em em có thêm thiết bị học tập, không phải đi học nhờ hay mượn điện thoại của hàng xóm nữa. Học bằng máy tính cũng sẽ giúp các em em đỡ hại mắt hơn” – Vân Anh nói.

Trường hợp em Tô Văn Khánh học sinh lớp 4B trường Tiểu học Tự Lập A cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi 2 bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định, gia đình hiện đang đi ở nhờ (chưa có nhà để ở), 2 anh chị lớn hơn đang đi học nghề, còn 1 em nhỏ hơn 1 tuổi. Trước khi được tặng máy tính bảng em phải học bằng điện thoại do mượn của hàng xóm…

Hầu hết các trường hợp trước khi được tặng thiết bị học tập đều phải mượn điện thoại của hàng xóm để học...Hầu hết các trường hợp trước khi được tặng thiết bị học tập đều phải mượn điện thoại của hàng xóm để học...

Chia sẻ về lý do phát động chương trình “Máy tính bảng cho em”, ông Phạm Duy Nghĩa Giám đốc công ty Vietfoot Travel bày tỏ, trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp khiến các cháu học sinh không có cơ hội đến trường, buộc phải tiếp tục học online… Với những gia đình có điều kiện thì việc mua sắm máy tính, trang thiết bị học tập là bình thường nhưng đối với những cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn thì việc mua sắm thiết bị học tập sẽ rất vất vả, thậm trí còn không đủ khả năng để mua. Điển hình như tại xã Tự Lập, nhiều cháu có gia đình hết sức khó khăn như không còn bố mẹ, bố mẹ đã ly hôn, hoặc bố mẹ bị tai nạn lao động… khiến cuộc sống cực khổ. “Vietfoot Travel phối hợp với một số người bạn đồng hành để mua máy tính bảng tặng cho các cháu nhằm giúp các cháu tiếp tục duy trì việc học hành. Với chiếc máy tính bảng này có thể giúp các cháu không còn phải mượn điện thoại để học, giảm thiểu ảnh hưởng cho thị lực, đặc biệt là học sinh tiểu học” – ông Nghĩa cho hay. 

Toàn xã Tự Lập có khoảng hơn 4000 học sinh từ mầm non đến THCS. Ở bậc Trung học cơ sở xã Tự lập xếp thứ 4/16 trường của huyện Mê Linh. Bậc mầm non được đánh giá khá tốt. Xã Tự Lập cũng đang hướng tới đăng ký chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đánh giá về hoạt động thiện nguyện của chương trình “máy tính bảng cho em”, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Tự Lập Lỗ Văn Dũng nhấn mạnh, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với thôn Phú Mỹ, đặc biệt với các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã góp phần lan tỏa tinh thần ham học, nối dài tri thức tới các cháu học sinh chưa có điều kiện trang bị thiết bị học tập, qua đó giúp các cháu vươn lên trong học tập để có thể thoát nghèo trong tương lai...

Được biết, các máy tính bảng trước khi trao tặng đều đã được trang bị sim có kết nối 5G và thanh toán cước đến hết năm 2022… Mỗi máy được trao tặng có mức phí hơn 5 triệu đồng. Đây là chương trình thiện nguyện đầu tiên của Vietfoot Travel, và những người bạn. “Vietfood treval mong muốn chương trình “máy tính bảng cho em” sẽ tiếp tục được duy trì để có thể tặng thêm máy tính bảng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội nhằm giúp các cháu duy trì việc học tập được thông suốt, liền mạch trong bối cảnh dịch bệnh này. Mặc dù là doanh nghiệp du lịch cũng còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi hy vọng Chương trình sẽ được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng những người làm du lịch có thể “lá rách ít đùm lá rách nhiều” cùng nhau thực hiện hoạt động ý nghĩa, giúp các cháu có cơ hội học hành tốt hơn” – ông Nghĩa mong muốn.

ANH HOA

 

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.