Trường đẹp đến với học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La

Chia sẻ

Lễ khánh thành, bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Bó Kiếng thuộc trường Tiểu học Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức.

 Lễ khánh thành, bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Bó Kiếng thuộc trường Tiểu học Tà VàiLễ khánh thành, bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Bó Kiếng thuộc trường Tiểu học Tà Vài

Công trình được xây dựng với quy mô 05 phòng học, phục vụ việc học tập cho các em học sinh dân tộc thiểu số, trong đó tập trung chủ yếu là học sinh dân tộc H’Mông trên địa bàn, với tổng kinh phí 785 triệu đồng, được tài trợ bởi Công ty Dentsu Redder và được thiết kế, thi công bởi Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Quốc tế 1+1>2 của Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào.

Chất liệu gạch không nung theo công nghệ mới vừa đạt giá trị về thẩm mỹ, thân thiện với môi trường được sử dụng để xây trường họcChất liệu gạch không nung theo công nghệ mới vừa đạt giá trị về thẩm mỹ, thân thiện với môi trường được sử dụng để xây trường học

Các phòng học tại điểm trường được làm bằng chất liệu gạch không nung theo công nghệ mới vừa đạt giá trị về thẩm mỹ, thân thiện với môi trường đồng thời mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc địa phương, có không gian mở gần gũi, thân thiện và sáng tạo với học sinh. 

Chương trình Điều ước cho em do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đề án Itrithuc khởi xướng và triển khai, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Dự án Sức mạnh 2000 phối hợp thực hiện.

Công trình được khánh thành, bàn giao sẽ giúp hiện thực điều ước có trường mới, trường đẹp đủ tiêu chuẩn học tập đối với các em học sinh nơi đây. Đây cũng là nơi gửi gắm tình cảm, sự tin yêu, kỳ vọng của tổ chức Đoàn, Hội, của các tổ chức, cá nhân đồng hành đối với các em học sinh dân tộc thiểu số nơi đây với mong muốn từ ngôi trường này, nhiều ước mơ của các em sẽ được chắp cánh, thực hiện, mở ra tương lai tươi sáng cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn.

từ ngôi trường này, nhiều ước mơ của các em sẽ được chắp cánh, thực hiện, mở ra tương lai tươi sángTừ ngôi trường này, nhiều ước mơ của các em sẽ được chắp cánh, thực hiện, mở ra tương lai tươi sáng hơn

Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đỗ Thị Kim Hoa cho biết, hưởng ứng Chương trình Điều ước cho em khởi động từ tháng 4/2021 đến nay, trong khuôn khổ Chương trình Sức mạnh 2.000, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc TW Đoàn, TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai 82 công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà Nội trú cho em” tại 16 tỉnh, 30 huyện và 66 xã ở vùng có kinh tế rất khó khăn, vùng đào bào dân tộc thiểu số, trong đó tập trung chủ yếu vào các tỉnh khu vực Tây Bắc và Đông Bắc với quy mô 118 lớp học, 46 phòng công vụ và 26 nhà vệ sinh, đã phục vụ cho gần 2500 em học sinh dân tộc thiểu số với tổng kinh phí gần 22 tỷ đồng.

 ANH HOA

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.